Các Yếu Tố Dự Đoán Sự Tham Gia Của Người Chăm Sóc Trong Chiến Lược Gọi Điện Engagement Để Tăng Cường Khởi Động Vào Một Can Thiệp Phòng Ngừa Dựa Vào Gia Đình

Prevention Science - Tập 22 - Trang 880-890 - 2021
Hardian Thamrin1, Emily B. Winslow1, Daisy E. Camacho-Thompson2, Xochitl Arlene Smola1, Alondra M. Cruz1, Vanesa M. Perez1, Sarah G. Hidalgo1, Jenn-Yun Tein1, Nancy A. Gonzales1
1Department of Psychology, Arizona State University, Phoenix, USA
2Department of Psychology, California State University, Los Angeles, USA

Tóm tắt

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng các chiến lược thu hút có thể giúp tăng cường ghi danh và khởi động cho các gia đình trong các chương trình phòng ngừa dựa trên bằng chứng trong các bối cảnh cung cấp dịch vụ tự nhiên. Tuy nhiên, ít người biết về các yếu tố dự đoán việc hoàn thành những chiến lược thu hút này. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra các yếu tố dự đoán (tức là, nhu cầu cảm nhận, rào cản cảm nhận và bối cảnh xã hội văn hóa) của sự tham gia của người chăm sóc vào một chiến lược gọi điện thu hút dựa trên bằng chứng. Cuộc gọi này được kỳ vọng sẽ tăng cường khởi động vào một chương trình phòng ngừa dựa trên trường học, tập trung vào gia đình. Thêm vào đó, nghiên cứu này cũng xem xét việc hoàn thành cuộc gọi thu hút như một yếu tố dự đoán việc khởi động chương trình trong số các gia đình đã ghi danh. Những người tham gia bao gồm các gia đình đa sắc tộc được tuyển chọn từ ba trường học Title I (n = 413) và được phân ngẫu nhiên để nhận chương trình phòng ngừa. Kết quả cho thấy rằng xung đột giữa các bậc phụ huynh - một chỉ số của nhu cầu cảm nhận - có liên quan đến khả năng cao hơn trong việc hoàn thành cuộc gọi thu hút. Hơn nữa, các người chăm sóc từ các gia đình có thu nhập thấp, sinh ra ở nước ngoài, nói tiếng Tây Ban Nha và dân tộc Hispanic có khả năng hoàn thành cuộc gọi cao hơn so với những người đến từ các gia đình có thu nhập thấp và trung bình, sinh ra tại Mỹ, nói tiếng Anh và đa sắc tộc. Quan trọng là, việc hoàn thành cuộc gọi thu hút có liên quan đến khả năng tăng cao trong việc khởi động chương trình. Những phát hiện này cung cấp một hỗ trợ hạn chế rằng các gia đình có nhu cầu cảm nhận cao hơn có khả năng tham gia vào một chiến lược gọi điện thu hút dựa trên bằng chứng. Kết quả cho thấy chiến lược cuộc gọi cung cấp một cách hứa hẹn để giảm tình trạng thiếu hụt từ các chương trình phòng ngừa gia đình, điều này thường xảy ra giữa việc ghi danh và khởi động. Số Dự Án: R01 DA035855; Ngày Đăng Ký: 06/15/2014.

Từ khóa

#tham gia #chiến lược thu hút #can thiệp phòng ngừa #gia đình #nhu cầu cảm nhận #rào cản cảm nhận

Tài liệu tham khảo

Abraczinskas, M., Winslow, E.B., Oswalt, K., Proulx, K., Tein, JY., Wolchik, S., & Sandler, I. (2020). A population-level, randomized effectiveness trial of recruitment strategies for parenting programs in elementary schools. Journal of Clinical Child & Adolescent Psychology, 1–15 https://doi.org/10.1080/15374416.2019.17037112019.1703711 Achenbach, T. M. (1991). Manual for the Child Behavior Checklist/4-18 and 1991 profile. University of Vermont, Department of Psychiatry. Baker, C. N., Arnold, D. H., & Meagher, S. (2011). Enrollment and attendance in a parent training prevention program for conduct problems. Prevention Science, 12, 126–138. https://doi.org/10.1007/s11121-010-0187-0 Barnes, H. L., & Olson, D. H. (1985). Parent–adolescent communication and the Circumplex Model. Child Development, 56, 438–447. https://doi.org/10.2307/1129732 Barrera, M., Caples, H., & Tein, J. Y. (2001). The psychological sense of economic hardship: Measurement models, validity, and cross-ethnic equivalence for urban families. American Journal of Community Psychology, 29, 493–517. https://doi.org/10.1023/A:1010328115110 Bird, H. R., Canino, G. J., Davies, M., Zhang, H., Ramirez, R., & Lahey, B. B. (2001). Prevalence and correlates of antisocial behaviors among three ethnic groups. Journal of Abnormal Child Psychology, 29, 465–478. https://doi.org/10.1023/A:1012279707372 Caples, H. S., & Barrera, M. (2006). Conflict, support and coping as mediators of the relation between degrading parenting and adolescent adjustment. Journal of Youth and Adolescence, 35, 599–611. https://doi.org/10.1007/s10964-006-9057-2 Carpentier, F. R. D., Mauricio, A. M., Gonzales, N. A., Millsap, R. E., Meza, C. M., Dumka, L. E., Germán, M., & Genalo, M. T. (2007). Engaging Mexican origin families in a school-based preventive intervention. The Journal of Primary Prevention, 28, 521–546. https://doi.org/10.1007/s10935-007-0110-z Coatsworth, J. D., Duncan, L. G., Pantin, H., & Szapocznik, J. (2006). Patterns of retention in a preventive intervention with ethnic minority families. The Journal of Primary Prevention, 27, 171–193. https://doi.org/10.1007/s10935-005-0028-2 Curran, G. M., Bauer, M., Mittman, B., Pyne, J. M., & Stetler, C. (2012). Effectiveness-implementation hybrid designs: Combining elements of clinical effectiveness and implementation research to enhance public health impact. Medical Care, 50, 217–226. https://doi.org/10.1097/MLR.0b013e3182408812 Davis, R. E., Lee, S., Johnson, T. P., & Rothschild, S. K. (2019). Measuring the elusive construct of personalismo among Mexican American, Puerto Rican, and Cuban American adults. Hispanic Journal of Behavioral Sciences, 41, 103–121. https://doi.org/10.1177/0739986318822535 Dumka, L. E., Gonzales, N. A., Bonds, D. D., & Millsap, R. E. (2009). Academic success of Mexican origin adolescent boys and girls: The role of mothers’ and fathers’ parenting and cultural orientation. Sex Roles, 60, 588. https://doi.org/10.1007/s11199-008-9518-z Duncan, L. G. (2007). Assessment of mindful parenting among parents of early adolescents: Development and validation of the Interpersonal Mindfulness in Parenting scale. http://search.proquest.com/docview/304835763 Finan, S. J., Swierzbiolek, B., Priest, N., Warren, N., & Yap, M. (2018). Parental engagement in preventive parenting programs for child mental health: A systematic review of predictors and strategies to increase engagement. PeerJ, 6, e4676. https://doi.org/10.7717/peerj.4676 Gilbert, B. C., Shulman, H. B., Fischer, L. A., & Rogers, M. M. (1999). The Pregnancy Risk Assessment Monitoring System (PRAMS): Methods and 1996 response rates from 11 states. Maternal and Child Health Journal, 3, 199–209. https://doi.org/10.1023/A:1022325421844 Gonzales, N. A., Dumka, L. E., Millsap, R. E., Gottschall, A., McClain, D. B., Wong, J. J., Germán, M., Mauricio, A. M., Wheeler, L., Carpentier, F. D., & Kim, S. Y. (2012). Randomized trial of a broad preventive intervention for Mexican American adolescents. Journal of Consulting and Clinical Psychology, 80, 1–16. https://doi.org/10.1037/a0026063 Gorman-Smith, D., Tolan, P. H., Henry, D. B., Leventhal, A., Schoeny, M., Lutovsky, K., & Quintana, E. (2002). Predictors of participation in a family-focused preventive intervention for substance use. Psychology of Addictive Behaviors, 16, S55. https://doi.org/10.1037/0893-164X.16.4S.S55 Kanter, J. W., Santiago-Rivera, A. L., Santos, M. M., Nagy, G., López, M., Hurtado, G. D., & West, P. (2015). A randomized hybrid efficacy and effectiveness trial of behavioral activation for Latinos with depression. Behavior Therapy, 46, 177–192. https://doi.org/10.1016/j.beth.2014.09.011 Lanza, S. T., & Rhoades, B. L. (2013). Latent class analysis: An alternative perspective on subgroup analysis in prevention and treatment. Prevention Science, 14, 157–168. https://doi.org/10.1007/s11121-011-0201-1 Muthén, L. K., & Muthén, B. O. (1998-2017). Mplus user’s guide. Los Angeles: Muthén & Muthén. Olson, D. H., Portner, J., & Bell, R. (1982). Family adaptability and cohesion scales (FACES II). Family Social Science. Oman, R., Vesely, S., Mcleroy, K., Harris-Wyatt, V., Aspy, C., Rodine, S., & Marshall, L. (2002). Reliability and validity of the Youth Asset Survey (YAS). Journal of Adolescent Health, 31, 247–255. https://doi.org/10.1016/S1054-139X(02)00363-4 Panter-Brick, C., Burgess, A., Eggerman, M., Mcallister, F., Pruett, K., & Leckman, J. (2014). Practitioner review: Engaging fathers—Recommendations for a game change in parenting interventions based on a systematic review of the global evidence. Journal of Child Psychology and Psychiatry, 55, 1187–1212. https://doi.org/10.1111/jcpp.12280 Prinz, R. J., Sanders, M. R., Shapiro, C. J., Whitaker, D. J., & Lutzker, J. R. (2009). Population-based prevention of child maltreatment: The US Triple P system population trial. Prevention Science, 10, 1–12. https://doi.org/10.1007/s11121-009-0123-3 Radloff, L. S. (1977). The CES-D scale: A self-report depression scale for research in the general population. Applied Psychological Measurement, 1, 385–401. https://doi.org/10.1177/014662167700100306 Ruiz, S. Y., Gonzales, N. A., & Formoso, D. (1998). Multicultural, multidimensional assessment of parent-adolescent conflict. Poster presented at the Seventh Biennial Meeting of the Society for Research on Adolescence, San Diego, CA. Sandler, I., Ingram, A., Wolchik, S., Tein, J. Y., & Winslow, E. B. (2015). Long-term effects of parenting-focused preventive interventions to promote resilience of children and adolescents. Child Development Perspectives, 9, 164–171. https://doi.org/10.1111/cdep.12126 Sandler, I., Wolchik, S., Mazza, G., Gunn, H., Tein, J.-Y., Berkel, C., Jones, S., & Porter, M. (2019). Randomized effectiveness trial of the New Beginnings Program for divorced families with children and adolescents. Journal of Clinical Child & Adolescent Psychology, 49, 60–78. https://doi.org/10.1080/15374416.2018.1540008 Schaefer, E. S. (1965). Children’s reports of parental behavior: An inventory. Child Development, 36, 413–424. https://doi.org/10.2307/1126465 Sheeran, P., & Webb, T. L. (2016). The intention–behavior gap. Social and Personality Psychology Compass, 10, 503–518. https://doi.org/10.1111/spc3.12265 Small, S. A., & Kerns, D. (1993). Unwanted sexual activity among peers during early and middle adolescence: Incidence and risk factors. Journal of Marriage and the Family, 55, 941–952. https://doi.org/10.2307/352774 Snijders, T. A. B., & Bosker, R.J. (1999). An introduction to basic and advanced multilevel modeling. SAGE Publication. Spanier, G. B. (1976). Measuring dyadic adjustment: New scales for assessing the quality of marriage and similar dyads. Journal of Marriage and the Family, 38, 15–28. https://doi.org/10.2307/350547 Stattin, H., & Kerr, M. (2000). Parental monitoring: A reinterpretation. Child Development, 71, 1072–1085. https://doi.org/10.1111/1467-8624.00210 Straus, M. A., Hamby, S. L., Boney-McCoy, S., & Sugarman, D. B. (1996). The revised conflict tactics scales (CTS2) development and preliminary psychometric data. Journal of Family Issues, 17, 283–316 Tschann, J. M., Flores, E., Pasch, L. A., & Marin, B. V. (1999). Assessing interparental conflict: Reports of parents and adolescents in European American and Mexican American families. Journal of Marriage and Family, 61, 269–283. https://doi.org/10.2307/353747 U.S. Department of Education. (2000). Dropout rates in the United States: 1998. (NCES 2000–022). Washington, DC: U.S. Government Printing Office. Wells, M. B., Sarkadi, A., & Salari, R. (2016). Mothers’ and fathers’ attendance in a community-based universally offered parenting program in Sweden. Scandinavian Journal of Public Health, 44, 274–280. https://doi.org/10.1177/1403494815618841 Winslow, E. B., Bonds, D., Wolchik, S., Sandler, I., & Braver, S. (2009). Predictors of enrollment and retention in a preventive parenting intervention for divorced families. The Journal of Primary Prevention, 30, 151–172. https://doi.org/10.1007/s10935-009-0170-3 Winslow, E. B., Braver, S., Cialdini, R., Sandler, I., Betkowski, J., Tein, J. Y., et al. (2018). Video-based approach to engaging parents into a preventive parenting intervention for divorcing families: Results of a randomized controlled trial. Prevention Science, 19, 674–684. https://doi.org/10.1007/s11121-017-0791-3 Winslow, E. B., Poloskov, E., Begay, R., Tein, J. Y., Sandler, I., & Wolchik, S. (2016). A randomized trial of methods to engage Mexican American parents into a school-based parenting intervention. Journal of Consulting and Clinical Psychology, 84, 1094–1107. https://doi.org/10.1037/ccp0000140 Yep, A. G. (1995). Communicating the HIV/AIDS risk to Hispanic populations: A review and integration. In A. M. Padilla (Ed.), Hispanic psychology: Critical issues in theory and research (pp. 196–212). Sage.