Nghiên cứu thiết kế và thử nghiệm hệ thống truyền động của một xe điện hybrid song song

International Journal of Automotive Technology - Tập 10 - Trang 589-596 - 2009
C. -L. Wang1, C. -L. Yin1, T. Zhang2, L. Zhu2
1State Lab of Automotive Electronics Engineering, Shanghai Jiao Tong University, Shanghai, China
2Department of Automobile and Traffic Engineering, Jiangsu University, Zhenjiang, China

Tóm tắt

Hệ thống truyền động của một xe điện hybrid song song sử dụng siêu tụ điện đã được phát triển. Các đổi mới, bao gồm hệ thống quản lý động cơ, ISG (Máy khởi động và phát điện tích hợp) nổi, hệ thống ly hợp kép điều khiển điện và hệ thống điều hòa không khí hai chiều đã được thực hiện. Các chiến lược điều khiển hybrid nhằm cải thiện hiệu suất nhiên liệu và giảm khí thải đã được phân tích ngắn gọn. Để đảm bảo hiệu suất phát thải của xe, việc hiệu chuẩn hệ thống quản lý động cơ đã được thực hiện. Bài kiểm tra phát thải của xe cũng đã được tiến hành, cho thấy rằng phát thải của xe đạt tiêu chuẩn EURO III và có tiềm năng lớn cho sự cải tiến. Bài kiểm tra khởi động hybrid được giới thiệu chi tiết. Chúng tôi đã thực hiện chức năng hybrid và tối ưu hóa tham số khởi động của động cơ và ISG.

Từ khóa

#xe điện hybrid #hệ thống truyền động #quản lý động cơ #phát thải khí #hiệu suất nhiên liệu

Tài liệu tham khảo

Akihiro, K., Ikuo, A. and Kenji, I. (2005). Development of hybrid system for SUV. SAE Paper No. 2005-01-0273. Cho, H. Y., Gao, W. and Herbert, L. G. (2004). A new power control strategy for hybrid fuel cell vehicles. Proc. IEEE Conf. Alamitors, 159–166. Dave, H. and Shinichi, A. (2006). Hybrid vehicles lessons learned and future prospects. SAE Paper No. 2006-21-0027. Glenn, B., Washington, G. and Rizzoni, G. (2000). Operation and control strategies for hybrid electric automobiles. SAE Paper No. 2000-01-1537. Kaoru, A. and John, M. G. (2000). An integrated motor assist hybrid system — development of the ‘Insight’, a personal hybrid coupe. SAE Paper No. 2000-21-2216. Kensuke, K., Kazuomi, O., Mamoru, T., Takuji, M., Yasuhiro, K. and Hiroki, A. (2006). Hybrid system development for a high-performance rear drive vehicle. SAE Paper No. 2006-01-1338. Koichiro, M., Makoto, Y. and Junji, T. (2004). Development of new-generation hybrid system THS II — Drastic improvement of power performance and fuel economy. SAE Paper No. 2004-01-0064. Niels, J. S., Mutasim, A. S. and Naim, A. K. (2003). Energy management strategies for parallel hybrid vehicles using fuzzy logic. Control Engineering Practice, 11, 171–177. Salman, M., Schouten, N. J. and Kheir, N. A. (2000). Control strategies for parallel hybrid vehicles. American Control Conf., Proc., 1, 524–528. Schmitz, G., Oligschlager, U., Eifler, G. and Lechner, H. (1994). Automated system for optimized of engine management system. SAE Paper No. 940151. Shinichi, M. (2005). Advancement of hybrid vehicle technology. Power Electronics and Applications, 2005 European Conf., 11–14 Sep.. Takaaki, I. (2006). Development of hybrid system for 2006 compact sedan. SAE Paper No. 2006-01-1503. Wang, F., Zhang, T., Yang, L. and Zhuo, B. (2007). Steadystate optimization of an internal combustion engine for hybrid electric vehicles. Int. J. Automotive Technology 8,3, 361–373. Wang, W., Zeng, X. and Wang, Q. (2003). Develop hybrid transit buses for chinese cities. SAE Paper No. 2003-01-0087. Yoon, H. J. and Lee, S. J. (2003). An optimized control strategy for parallel hybrid electric vehicle. SAE World Cong., Detroil.