Lợi ích khí hậu tiềm năng của các đổi mới tiêu dùng kỹ thuật số
Tóm tắt
Chuyển đổi số đã mở ra một nguồn hàng hóa và dịch vụ mới phong phú với sức hấp dẫn mạnh mẽ của người tiêu dùng cùng với những lợi ích tiềm năng trong việc giảm phát thải. Các ví dụ bao gồm sự di chuyển điện chia sẻ theo yêu cầu, thương mại ngang hàng về điện, thực phẩm và ô tô, cũng như các thiết bị thông minh đáp ứng mạng lưới và hệ thống sưởi. Trong bài đánh giá này, chúng tôi xác định một mẫu minh họa gồm 33 đổi mới tiêu dùng kỹ thuật số thách thức những thói quen tiêu dùng chính thống phát thải cao trong các lĩnh vực di chuyển, thực phẩm, nhà ở và năng lượng. Trên các lĩnh vực này, các đổi mới kỹ thuật số cung cấp cho người tiêu dùng một loạt các đặc điểm hấp dẫn tiềm năng từ quyền kiểm soát, sự lựa chọn và tiện lợi đến độc lập, liên kết và tích hợp với các hệ thống. Chúng tôi sau đó biên soạn các ước tính định lượng về sự thay đổi trong hoạt động, năng lượng, hoặc phát thải do người tiêu dùng áp dụng các đổi mới kỹ thuật số. Tổng hợp mới này của cơ sở bằng chứng cho thấy rõ ràng nhưng không đồng nhất về tiềm năng lợi ích giảm phát thải của các đổi mới tiêu dùng kỹ thuật số. Tuy nhiên, một số ít nghiên cứu cho thấy sự gia tăng phát thải từ các đổi mới cụ thể do tác động cầu kéo hoặc hiệu ứng thay thế cần được quản lý cẩn thận bởi chính sách công. Chúng tôi cũng xem xét cách mà sự áp dụng đồng thời các đổi mới tiêu dùng kỹ thuật số trong các lĩnh vực di chuyển, thực phẩm, nhà ở và năng lượng có thể gây ra những tác động đột phá rộng lớn hơn đến các khung quy định, quy tắc và cơ sở hạ tầng. Chúng tôi kết luận bằng việc lập luận về tầm quan trọng của chính sách công trong việc định hướng chuyển đổi số các hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng theo hướng giảm carbon.
Từ khóa
#đổi mới tiêu dùng kỹ thuật số #giảm phát thải #chuyển đổi số #chính sách công #phát thải carbonTài liệu tham khảo
Int. Gov. Panel Clim. Change (IPCC), 2014, Climate Change 2014: Mitigation of Climate Change. Contribution of Working Group III to the Fifth Assessment Report of the Intergovernmental Panel on Climate Change, 1
Allwood JM, 2019, Absolute Zero: Delivering the UK's Climate Change Commitment with Incremental Changes to Today's Technologies.
Socolow RH., 1978, Saving Energy in the Home: Princeton's Experiments at Twin Rivers
Gardner GT, 1995, Environmental Problems and Human Behavior
Stern PC., 2002, New Tools for Environmental Protection: Education, Information, and Voluntary Measures, 201
Ger. Advis. Counc. Glob. Change (WBGU), 2019, Towards our common digital future
The World in 2050 (TWI2050), 2019, The Digital Revolution and sustainable development: opportunities and challenges
Kelly K., 2017, The Inevitable: Understanding the 12 Technological Forces that will Shape our Future.
McKinsey & Co, 2013, Disruptive technologies: advances that will transform life, business, and the global economy
Int. Transp. Forum (ITF), 2016, Shared Mobility: Innovation for Liveable Cities
Rogers EM., 2003, Diffusion of Innovations
Martin E, 2016, Impacts of car2go on vehicle ownership, modal shift, vehicle miles traveled, and greenhouse gas emissions: an analysis of five North American cities
Harvard Business Review, 2015, Harvard Bus. Rev., 2015, 22
Guerin TF., 2017, Environ. Q. Manag., 27, 75
Behav. Insights Team (BIT), 2017, Evaluating the Nest Learning Thermostat.
Jacobs P, 2015, Energiesprong: Transition Zero
Kelly J, 2016, Does disaggregated electricity feedback reduce domestic electricity consumption? A systematic review of the literature, 14
Andersen LM, 2017, Using real-time pricing and information provision to shift intra-day electricity consumption: evidence from Denmark
King AA, 2015, MIT Sloan Manag. Rev., 57, 77
Clewlow RR, 2017, Disruptive transportation: the adoption, utilization, and impacts of ride-hailing in the United States
Cheris A, 2017, Retailers’ Challenge: How to Cut Carbon Emissions as E-Commerce Soars
Fulton L, 2017, Three revolutions in urban transportation: how to achieve the full potential of vehicle electrification, automation, and shared mobility in urban transportation systems around the world by 2050
Sprei F, 2015, Can car sharing facilitate a more sustainable car purchase, 1
McKinsey & Co, 2016, Automotive revolution—perspective towards 2030: how the convergence of disruptive technology-driven trends could transform the auto industry
Hughes T., 2017, Moody's Anal. Risk Perspect., 9, 16
Bajzelj B, 2019, Food Waste in Primary Production in the UK
Ipsos Mori, 2016, Poll conducted for The Vegan Society—incidence of vegans research
Ferguson D., 2019, The Guardian
Kurnia S, Hill S, Rahim MM, Larsen K, Braun P, Samson D. 2015. Open Food Network: the role of ICT to support regional food supply chains in Australia. arXiv:1606.01456 [cs.CY]
McFarland K, 2017, Social Innovation and Sustainable Consumption, 72
Coskun A, 2018, Int. J. Des., 12, 7
Moore S., 2016, The Disrupted Decade: 4 Disruptions that Will Shake Things Up for Energy Consumers
Int. Transp. Forum (ITF), 2015, Urban Mobility System Upgrade: How Shared Self-Driving Cars Could Change City Traffic
Lister K, 2011, The Shifting Nature of Work in the UK: Bottom Line Benefits of Telework
Porter ME, 2014, Harvard Bus. Rev., 92, 64
Seba T., 2014, Clean Disruption of Energy and Transportation
Graffy E, 2014, Energy Law J, 35, 1
Chies BM., 2017, Proceedings of the XVI Biennal IASC-Conference (Practicing the Commons: Self-Governance, Cooperation and Institutional Change), Utrecht, The Netherlands
Int. Smart Grid Action Netw. (ISGAN), 2019, Smart grid case studies: innovative regulatory approaches with focus on experimental sandboxes
Cooper R, 2015, Local Governments and the Sharing Economy: A Roadmap Helping Local Governments Across North America Strategically Engage with the Sharing Economy to Foster More Sustainable Cities
Int. Transp. Forum (ITF), 2017, Shared Mobility: Simulations for Auckland
Chrisafis A., 2016, The Guardian