Máy tính bảng di động trong học tập tại bảo tàng khoa học: Các lựa chọn và thách thức

Springer Science and Business Media LLC - Tập 26 - Trang 309-321 - 2016
Sigurd Trolle Gronemann1
1DREAM Danish Research Centre on Education and Advanced Media Materials and Department of Mathematics and Computer Science, Center for Science and Mathematics Education, University of Southern Denmark, Odense M, Denmark

Tóm tắt

Mặc dù việc sử dụng ngày càng nhiều máy tính bảng di động trong học tập, tác động của chúng vẫn nhận được ít sự chú ý trong nghiên cứu. Trong năm dự án khác nhau, phân tích phương pháp truyền thông và thiết kế này về việc sử dụng máy tính bảng di động như một nguồn tài nguyên học tập tại các bảo tàng khoa học điều tra cách mà việc học của giới trẻ với máy tính bảng di động phù hợp với ý định của các bảo tàng. Bằng cách áp dụng các thành phần về khả năng truyền thông và thông tin (MIL) như là các chiều phân tích, một mô hình của sự chênh lệch giữa mong đợi của giới trẻ, việc học thực tế của họ và cách tiếp cận của các bảo tàng trong việc định hình việc học này được xác định. Có thể lập luận rằng, một cách nghịch lý, các quyết định của bảo tàng trong việc đổi mới bằng cách giới thiệu các công nghệ mới, chẳng hạn như máy tính bảng di động, và các phương pháp sư phạm mới để hỗ trợ chúng lại mâu thuẫn với nhiều ý tưởng truyền thống của giới trẻ về bảo tàng và học tập. Việc đánh giá các hệ quả của việc tích hợp máy tính bảng di động vào các bảo tàng cho thấy rằng trong việc thực hiện các chuyển biến sư phạm để đáp ứng các công nghệ mới, các bảo tàng đang có nguy cơ làm trái ngược với ý định didactic nếu các phương pháp sư phạm không chú ý đầy đủ đến các mong đợi hệ thống của học sinh trẻ tuổi về việc học và các mong đợi của họ đối với trải nghiệm số bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng trong thời gian rảnh.

Từ khóa

#máy tính bảng di động #bảo tàng khoa học #học tập #phương pháp sư phạm #khả năng truyền thông và thông tin

Tài liệu tham khảo

Van den J, Akker, Gravemeijer, K, McKenney, S and Nieveen, N (eds.) (2010). Educational design research, Routledge. Barab S, Squire K (2004) Design-based research: putting a stake in the ground. Journal of the Learning Sciences 13(1):1–14 Bamberger Y, Tal T (2008) An experience for the lifelong journey: the long-term effect of a class visit to a science center. Visitor Studies 11(2):198–212 Bell P, Lewenstein B, Shouse AW, Feder MA (2009) Learning science in informal environments: people, places, and pursuits. National Academies Press, Washington, DC Brown-Martin, G (2010). iPad—a game changer for learning?, Learning Without Frontiers, available online at: http://learningwithoutfrontiers.squarespace.com/blog/2010/11/23/ipad-a-game-changer-for-learning.html (accessed on 26 june 2015). Cochrane T, Narayan V, OldField J (2013) iPadagogy: appropriating the iPad within pedagogical contexts. International Journal of Mobile Learning and Organisation 7(1):48–65 Charitonos K, Blake C, Scanlon E, Jones A (2012) Museum learning via social and mobile technologies: (how) can online interactions enhance the visitor experience? Br J Educ Technol 43(5):802–819 Crook C (2012) The ‘digital native’ in context: tensions associated with importing Web 2.0 practices into the school setting. Oxf Rev Educ 38(1):63–80 Crowley, K and Jacobs, M (2002). Building islands of expertise in everyday family activity. In: Leinhardt, Gaea, Crowley, Kevin and Knutson, Kevin (Eds.), Learning conversations in museums, 333–356, NJ: Lawrence Erlbaum Associates. Danish Broadcasting Corporation Research Group (2015). Annual report on development in media use 2014, available online at: http://www.dr.dk/NR/rdonlyres/D8F466AE-9EFB-4617-B8CD-5737425911FD/6062535/DR_Medieudviklingen_2014.pdf (accessed on 27 april 2015). Drotner K, Erstad O (2014) Inclusive media literacies: interlacing media studies and education studies. International Journal of Learning and Media 4(2):19–34 Drotner K, Kobbernagel C (2014) Toppling hierarchies? Media and information literacies, ethnicity, and performative media practices, Learning. Media and Technology 39(4):409–428 Drotner, K, Jensen, HS and Schrøder, KC (eds.)(2008). Informal learning and digital media. Cambridge Scholars Press, Cambridge. Erstad, O and Amdam, S (2013). From protection to public participation—a review of research literature on media literacy, javnost—the public 20:2, 83–98 Falk JH, Dierking LD (1997) School field trips: assessing their long-term impact. Curator: The Museum Journal 3:211–218 Gibson JJ (1979) The ecological approach to visual perception. Houghton Mifflin, Boston Halverson ER, Gibbons D, Copeland S, Bass MB (2014) What makes a youth-produced film good? The youth audience perspective. Learning Media and Technology 39(3):386–403 Hauser W, Noschka-Roos A, Reussner E, Zahn C (2009) Design-based research on digital media in a museum environment. Visitor Studies 12(2):182–198 Jahnke I, Kumar S (2014) Digital didactical designs: teachers’ integration of iPads for learning-centered processes. Journal of Digital Learning in Teacher Education 30(3):81–88 Kean T, Lang C, Pilgrim C (2013) Pedagogy! iPadology! Netbookology! Learning with mobile devices. Australian Educational Computing 27(2):29–33 Kobbernagel, S and Drotner (2015). Danish youth museum and media use: themes and trends, DREAM: Danish Research Centre on Education and Advanced Media Materials, available online at: http://dream.dk/?q=en/node/313 (accessed on 27 april 2015). Lange PG, Ito M (2010) Creative production. In: Ito M, Baumer S, Bittanti M, Boyd D, Cody R, Herr-Stephenson B, Horst HA (eds) Hanging out, messing around, and geeking out: kids living and learning with new media. MIT Press, Cambridge, MA, pp. 243–293 Livingstone S (2012) Critical reflections on the benefits of ICT in education. Oxf Rev Educ 38(1):9–24 Livingstone, S (2005). People living in the new media age: rethinking ‘audiences’ and ‘users’, Oxford Internet Institute/MIT Workshop: New Approaches to Research on the Social Implications of Emerging Technologies, 86–91. Marty PF, Alemanne ND, Mendenhall A, Schellinger J (2013) Scientific inquiry, digital literacy, and mobile computing in informal learning environments, Learning. Media and Technology 38(4):407–428 Naturama (2012). Teacher's guide to evolution in Naturama, available online at: http://www.e-pages.dk/ntscenteret/31/html5/ (accessed on 1 may 2015). Meyers EM, Erickson I, Small RV (2013) Digital literacy and informal learning environments: an introduction. Learning Media and Technology 38(4):355–367 Naismith L, Lonsdale P, Vavoula G, Sharples M (2004) Literature review in mobile technologies and learning, Futurelab Series Report 11. Futurelab, Bristol Rushby N (2012) Editorial: an agenda for mobile learning. Br J Educ Technol 43(3):355–356 Sefton-Green, J and Erstad, O (2012). Identity, community, and learning lives in the Digital Age in Sefton-Green, Julian and Erstad, Ola (eds.) Identity, community, and learning lives in the Digital Age, transactions, technologies, and learner identity, 1, 1–20, Cambridge University Press. Simonsen, J, Bærenholdt, JO, Büscher, M and Scheuer, JD (eds.) (2012). Design Research: Synergies from Interdisciplinary Perspectives Paperback, Routledge. Statistics Denmark (2014). IT use in the Danish population 2014, available online at: http://www.dst.dk/da/Statistik/Publikationer/VisPub.aspx?cid=18686 (accessed on 27 April 2015). Tallon L, Walker K (eds) (2008) Digital technologies and the museum experience: handheld guides and other media. AltaMira Press, Lanham, US Taxén, G (2004). Introducing participatory design in museums, Proceedings Participatory Design Conference 2004, Toronto, Canada, 204–213. Tesoriero R, Gallud JA, Lozano M, Penichet VMR (2014) Enhancing visitors’ experience in art museums using mobile technologies. Inf Syst Front 16(2):303–327 Tzibazi V (2013) Participatory action research with young people in museums. Museum Management and Curatorship 28(2):153–171 Thinley P, Reye J, Geva S (2014) Tablets (iPad) for M-learning in the context of social constructivism to institute an effective learning environment. International Journal of Interactive Mobile Technologies 8:1 UNESCO (2013). Global Media and Information Literacy Assessment Framework: country readiness and competencies, United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization (UNESCO). Wood DJ, Bruner JS, Ross G (1976) The role of tutoring in problem solving. Journal of Child Psychiatry and Psychology 17 Vygotsky L (1978) Interaction between learning and development. Mind and society, pp. 79–91. Harvard University Press, Cambridge, MA Yoon SA, Elnich K, Wang J, Van Schoonewald JB, Anderson E (2013) Scaffolding informal learning in science museums: how much is too much. Sci Educ 97(6):848–877 Zimmerman HT, Bell P (2014) Where young people see science: everyday activities connected to science. International Journal of Science Education, Part B: Communication and Public Engagement 4(1):25–53