Nâng cao hiệu suất trong một vi xã hội bán tự chủ bị giới hạn

Integrative Psychological and Behavioral Science - Tập 23 - Trang 111-117 - 1988
Joseph V. Brady1,2, Daniel J. Bernstein1,2, Richard W. Foltin1,2, Margaret J. Nellis1,2
1Department of Psychiatry and Behavioral Sciences, Division of Behavioral Biology, The Johns Hopkins University School of Medicine, Baltimore
2University of Nebraska USA

Tóm tắt

Nghiên cứu trong một phòng thí nghiệm thực nghiệm do con người lập trình liên tục đã hướng tới việc xác định, định nghĩa và mở rộng kiến thức tổng quát liên quan đến các yếu tố động lực trong cấu trúc của các hành vi con người mà duy trì và nâng cao hiệu suất. Các tham gia viên (trong nhóm ba người) đã tham gia vào một loạt các hoạt động lao động lặp đi lặp lại (chẳng hạn như phân loại từ và thêu thảm) trong thời gian dài mỗi ngày, trong khi sống liên tục tại một phòng thí nghiệm cư trú. Các phần khác trong ngày được dành để tương tác xã hội với các tham gia viên khác hoặc tham gia vào các hoạt động giải trí cá nhân. Tỷ lệ thời gian dành cho các công việc khác nhau đã cung cấp cơ sở để chọn một hoạt động xảy ra với tần suất cao và một hoạt động với tần suất thấp. Việc thực hiện hoạt động có tần suất thấp sau đó được yêu cầu để có thể tiếp cận hoạt động có tần suất cao. Dưới những điều kiện như vậy, thời gian dành cho hoạt động ban đầu có tần suất thấp đã tăng lên đáng kể, và các tham gia viên đã liên tục thực hiện nhiều hơn so với yêu cầu về công việc có tần suất thấp so với mức cần thiết để khôi phục quyền truy cập vào hoạt động lao động bị hạn chế. Ý nghĩa lý thuyết của những phát hiện này nằm ở việc chứng minh rõ ràng rằng mô hình giá trị dựa trên thời gian cũng áp dụng cho việc nâng cao hiệu suất lao động tương tự như đối với các hoạt động giải trí tự nguyện hoặc được ưa thích.

Từ khóa

#hiệu suất #động lực #hoạt động lao động #vi xã hội #nghiên cứu thực nghiệm

Tài liệu tham khảo

Bernstein, D. (1985) Correspondence between verbal and observed estimates of reinforcement value. In L. J. Parrott and P. N. Chase (Eds.),Psychological Aspects of Language: The West Virginia Lectures. New York: Charles C. Thomas. Bernstein, D., and Ebbesen, E. (1978) Reinforcement and substitution in humans: A multiple-response analysis.Journal of the Experimental Analysis of Behavior, 30, 243–253. Bernstein, D. J., Foltin, R. W., Nellis, M. J., and Brady J. V. (1987) The reinforcement value of work: Application of time-based reinforcement to low-probability activities.Journal of Behavioral Management, in press. Bernstein, D. J., and Livingston, C. (1979) A microcomputer system for collection and analysis of long-term observational data.Behavior Research Methods and Instrumentation, 14, 231–235. Brady, J. V., Bigelow, G. E., Emurian, H. H., and Williams, D. M. (1975) Design of a programmed environment for the experimental analysis of social behavior. In D. H. Carson (Ed.),Man-environment Interactions: Evaluations and Applications: Social Ecology. Milwaukee: Environment Design Research Association Brady, J. V., and Emurian, H. H. (1978) Behavior analysis of motivational and emotional interactions in a programmed environment. In R. Dienstbier and D. M. Hasson (Eds.)Nebraska Symposium on Motivation. Lincoln, NE: University of Nebraska Press. Dunham, P. (1977) The nature of reinforcing stimuli. In W. Honig and J. E. R. Staddon (Eds.).Handbook of Operant Behavior. New York: Prentice-Hall. Emurian, H.H., and Brady, J. V., (1983) Small groups in programmed environments: behavioral and biological interactions.Pavlovian Journal of Biological Science, 18, 199–210. Konarski, E., Crowell, C., Johnson, M., and Whitman, T. (1981) An alternative approach to reinforcement for applied researchers: Response deprivation.Behavior Therapy, 12, 653–666. Podsakoff, P. (1982) Effects of schedule changes on human performance: An empirical test of the contrasting prediction of the law of effect, the probability-differential model, and the response-deprivation approach.Organizational Behavior and Human Performance, 29, 322–351. Premack, D. (1965) Reinforcement theory. In D. Levine (Ed.),Nebraska Symposium on Motivation. Lincoln, NE: University of Nebraska Press. Premack, D. (1971) Catching up with common sense on two sides of a generalization: Reinforcement and punishment. In R. Glaser (Ed.)The Nature of Reinforcement. New York: Academic Press. Timberlake, W. (1980) A molar equilibrium theory of learned performance. In G. Bower (Ed.)The Psychology of Learning. New York: Academic Press. Timberlake, W., and Allison, J. (1974) Response deprivation: An empirical approach to instrumental performance.Psychological Review, 81, 146–164. Timberlake, W., and Wozny, M. (1979) Reversibility of reinforcement between eating and running by schedule changes: A comparison of hypotheses and models.Animal Learning and Behavior, 7, 461–469.