Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Nhận thức về cảm xúc và sự quy kết chấp nhận của trẻ em bình thường và trẻ em rối loạn cảm xúc
Tóm tắt
Để xác định các khác biệt có thể trong nhận thức về cảm xúc và sự quy kết chấp nhận giữa trẻ em bình thường và trẻ em được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt, lo âu hoặc rối loạn tính cách (N=40), các tham gia viên đã được kiểm tra bằng công cụ Hình ảnh Biểu cảm Khuôn mặt (Ekman & Friesen, 1976). Khi được phân tích theo phương sai dựa trên loại chẩn đoán, độ chính xác của dữ liệu nhận thức cho thấy các khác biệt đáng kể chỉ cho các tác động chính về độ tuổi và loại cảm xúc, trong khi dữ liệu quy kết chỉ cho thấy ý nghĩa cho tác động chính về loại cảm xúc. Các kết quả đã được thảo luận liên quan đến các nghiên cứu liên quan và các cải tiến phương pháp.
Từ khóa
#nhận thức cảm xúc #quy kết chấp nhận #trẻ em bình thường #trẻ em rối loạn cảm xúc #phân tích phương sai #Hình ảnh Biểu cảm Khuôn mặtTài liệu tham khảo
Bugental, D. E. Characteristics of interpersonal messages in families. In D. J. Kincaid (Chair),Communication Patterns in the Family and the School as Related to Child Adjustment. Symposium presented at the meeting of the American Psychological Association, New York, September 1966.
Maher, B.Delusional thinking and cognitive disorder. Paper presented at the meeting of the American Psychological Association, Toronto, September 1970.
Rosenthal, R., Archer, D., DiMatteo, M. R., Koivumaki, J. H. & Rogers, P. L. Assessing sensitivity to nonverbal communication: The PONS test.APA Newsletter (Division 8). January 1974, pp. 1–3.
Price, J. M., Littlejohn, R. L., Steigleder, M. K., Spence, J. M., & Toothaker, L. E.A Dunnized modification of the T and S methods of multiple comparison. Paper read at the Annual Psychometric Society Meeting, University of North Carolina at Chapel Hill, 1977.
American Psychiatric Association.Diagnostic and statistical manual of mental disorders (2nd ed.), Washington, D.C.: Author, 1968.
Beakel, N.G., & Mehrabian, A. Inconsistent communications and psychopathology.Journal of Abnormal Psychology 1969,74(1), 126–130.
Bugental, D.E., Kaswan, J.W., & Love, I.R. Perception of contradictory meanings conveyed by verbal and nonverbal channels.Journal of Personality and Social Psychology 1970,16 647–655.
Bugental, D.E., Kaswan, J.W., Love, I.R., & Fox, M.N. Child versus adult perception of evaluative messages in verbal, vocal, and visual channels.Developmental Psychology 1970,2 367–375.
Darwin, C.The expression of the emotions in man and animals. Chicago: University of Chicago Press, 1965.
Davitz, J.The communication of emotional meaning. New York: McGraw-Hill, 1964.
Dil, N. Sensitivity of emotionally disturbed and emotionally nondisturbed elementary school children to emotional meanings of facial expressions. (Doctoral dissertation, Indiana University, 1971).Dissertation Abstracts International, 1971,32, 4448A. (University Microfilms No. 72-6768, 196).
Egan, G.The skilled helper. Monterey, Calif.: Brooks/Cole, 1975, pp. 112–113.
Ekman, P., Friesen, W.V., & Ellsworth, P.Emotion in the human face: guidelines for research and an integration of findings. New York: Pergamon Press, 1972.
Ekman, P., & Friesen, W.V.Pictures of facial affect. Palo Alto, Calif.: Consulting Psychologists Press, Inc., 1976.
Ekman, P. & Oster, H. Facial expression of emotion.Annual Review of Psychology 1979,30 527–54.
Feleky, A. M. The expression of the emotions.Psychological Review 1914,21 33–41.
Frijda, N. H. Recognition of emotion. In L. Berkowitz (Ed.),Advances in Experimental Social Psychology (Vol. 4). New York: Academic Press, 1969.
Hannon, N. Responses of normal and schizophrenic children and adolescents to incongruent communications (Doctoral dissertation, Columbia University, 1969).Dissertation Abstracts International, 1969,30, 2909B. (University Microfilms No. 69–20, 177).
Izard, C. E.The face of emotion. New York: Appleton-Century-Crofts, 1971.
Jarden, E. & Fernberger, S. W. The effect of suggestion of the judgement of facial expression of emotion.American Journal of Psychology 1926,37 565–570.
Jones, H. E. The longitudinal method in the study of personality. In I. Iscoe & H. W. Stevenson (Eds.),Personality Development of Children. Chicago: University of Chicago Press, 1960.
Kaufman, J. M. Perception of family and school related variables by school adjusted, school disordered, and institutionalized emotionally preadolescent boys (Doctoral dissertation, University of Kansas, 1969).Dissertation Abstracts International, 1969,31, 562A. (University Microfilms No. 70–10, 983).
Koppitz, E.The Bender-Gestalt test for young children. New York: Grune & Stratton, 1964.
Landis, C. The interpretation of facial expression in emotion.Journal of General Psychology 1929,2 59–72.
Lanzetta, J. T. & Kleck, R. E. Encoding and decoding of nonverbal affect in humans.Journal of Personality and Social Psychology 1970,16 12–19.
Nisbett, R., & Valins, S. Perceiving the causes of one's own behavior. In E. E. Jones, D. E. Kanouse, H. H. Kelly, R. E. Nisbett, S. Valins, & B. Weiner (Eds.),Attribution: perceiving the causes of behavior. Morristown, New Jersey: General Learning Press, 1971.
Valins, S. & Nisbett, R. Attribution processes in the development and treatment of emotional disorders. In E. Jones, D. E. Kanouse, H. H. Kelly, R. E. Nisbett, S. Valins, & B. Weiner (Eds.),Attribution: perceiving the causes of behavior. Morristown, New Jersey: General Learning Press, 1971.
Wiig, E., & Harris, S. Perception and interpretation of nonverbally expressed emotions by adolescents with learning disabilities.Perceptual and Motor Skills 1974,38 239–245.