Thiết kế tối ưu và phát triển bộ chấp hành tuyến tính điện từ cho bộ điều khiển lưu lượng khối lượng

Springer Science and Business Media LLC - Tập 17 - Trang 40-47 - 2003
Myung- Jin Chung1, Dae- Gab Gweon1
1Department of Mechanical Engineering, Korea Advanced Institute of Science and Technology, Taejon, Korea

Tóm tắt

Trong bài báo này, chúng tôi đã xây dựng mô hình phân tích của van điều khiển dưới dạng hàm của các tham số điện và hình học, và phân tích ảnh hưởng của các tham số thiết kế đến các đặc tính động học. Để cải thiện các đặc tính động học, thiết kế tối ưu được thực hiện bằng cách áp dụng phương pháp lập trình bậc hai tuần tự vào mô hình phân tích. Thiết kế tối ưu này nhằm mục đích tối thiểu hóa thời gian phản hồi và tối đa hóa hiệu suất lực. Thông qua quy trình này, van điều khiển có thể được thiết kế để có phản hồi nhanh trong chuyển động.

Từ khóa

#van điều khiển #thiết kế tối ưu #chấp hành điện từ #kiểm soát lưu lượng #đặc tính động học

Tài liệu tham khảo

Grace, A., 1990,Optimization Toolbox User’s Guide., The Math Works Inc. Hanselman, D. C, 1994,Brushless Permanent-Magnet Motor Design., McGraw-Hill Inc. Hinkle, L. D. and Mariano, C. F., 1991, “Toward Understanding the Fundamental Mechanisms and Properties of the Thermal Mass Flow Controller,” /of Vacuum Science Technology. A9 (3). Holman. J. P., 1981,Heat Transfer., MaGraw-Hill Inc. Krause, P. C, 1986,Analysis of Electric Machinery., MaGraw-Hill Book Company.