Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Những vấn đề mở trong nền tảng của động lực hình thành giá cả
Tóm tắt
Mục tiêu của bài báo hiện tại là giải quyết một số vấn đề khái niệm phát sinh khi khuôn khổ của lý thuyết học toán được áp dụng vào việc mô tả hành vi của doanh nghiệp trong việc thiết lập giá cả và hạn ngạch sản xuất trong một thị trường cạnh tranh. Mục tiêu là mô tả quá trình mà doanh nghiệp xác định giá cả và hạn ngạch sản xuất như một quá trình học ngẫu nhiên. Một giải pháp cho những vấn đề này được đề xuất dựa trên các khái niệm quyết định thống kê. Việc khái niệm hóa hành vi của doanh nghiệp thông qua các khái niệm thuộc về lý thuyết học toán dẫn đến một số vấn đề toán học nhất định, mà ở đây chúng được xây dựng dưới các điều khoản khá chính xác.
Từ khóa
#lý thuyết học toán #hành vi doanh nghiệp #hình thành giá cả #thị trường cạnh tranh #quá trình học ngẫu nhiênTài liệu tham khảo
Fuchs, G.: 1979, ‘Is Error Learning Behaviour Stabilizing?’, Journal of Economic Theory 20,
Lange, O.: 1962, Introduction to Econometrics, Pergamon Press, Oxford.
Suppes, P.: 1959, ‘Stimulus Sampling Theory for a Continuum of Responses’, in K. J. Arrow, S. Karlin, and P. Suppes (eds.), Mathematical Methods in the Social Sciences, Stanford University Press, Stanford.
Suppes, P. and Atkinson, R. C.: 1960, Markov Learning Models for Multiperson Interactions, Stanford University Press, Stanford.
Suppes, P. and Carlsmith, J. M.: 1962, ‘Experimental Analysis of a Duopoly Situation from the Standpoint of Mathematical Learning Theory’, International Economic Review 3.