Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Ước lượng đảm bảo phi tuyến trực tuyến với ứng dụng cho máy bay hiệu suất cao
Proceedings of the American Control Conference - Tập 1 - Trang 184-190 vol.1
Tóm tắt
Các bộ lọc (hoặc ước lượng viên) được sử dụng phổ biến nhất cho việc tùy chỉnh điều khiển trực tuyến dựa trên giả định ngẫu nhiên về tiếng ồn. Trong bài báo này, một bộ lọc thuộc tập hợp được mở rộng để sử dụng với các hệ thống phi tuyến, trong đó Jacobian và Hessian liên tục trên khoảng không không chắc chắn. Bộ lọc này dựa trên giả định rằng các nguồn tiếng ồn là giới hạn nhằm đạt được các ràng buộc cứng về ước lượng trạng thái và tham số. Những ràng buộc này sau đó tương thích với thiết kế điều khiển mạnh mẽ để bộ điều khiển có thể được cập nhật một cách phù hợp trong thời gian thực. Phương pháp được đề xuất được gọi là bộ lọc thuộc tập hợp mở rộng và được áp dụng cho một ví dụ với hai trạng thái cũng như cho việc ước lượng trạng thái và tham số của mô hình phức tạp giống như F-15.
Từ khóa
#Bộ lọc #Hệ phi tuyến #Sự không chắc chắn #Ước lượng trạng thái #Resonance ngẫu nhiên #Ước lượng tham số #Động lực học máy bay #Điều khiển hàng không #Điều khiển mạnh mẽ #Tên lửaTài liệu tham khảo
10.1016/0005-1098(93)90106-4
moore, 1966, Interval Analysis
10.1016/0378-4754(90)90002-Z
10.1016/0005-1098(95)00108-7
schweppe, 1973, Uncertain Dynamic Systems
chernousko, 1994, State Estimation for Dynamic Systems
hansen, 1992, Global Optimization Using Interval Analysis Monographs and Textbooks in Pure and Applied Mathematics
bouron, 2001, Set-membership non-linear observers with application to vehicle localisation, CD-ROM of European Control Conference, 1255
jaulin, 2000, Nonlinear state estimation using forward-backward propagation of intervals, SCAN/INTERVAL 2000, 191
zemke, 0, B4M A Free Interval Arithmetic Toolbox for Matlab
10.1109/9.847726
10.2514/2.4329
10.1109/TAC.1968.1098790
10.1109/ACC.2002.1023167
10.1109/CDC.1994.411287
10.1109/TAC.1971.1099674
10.1109/TAC.1979.1101943
jazwinski, 1970, Stochastic Processes and Filtering Theory, 64
10.1109/9.580870
dutton, 1993, Development of a nonlinear simulation for the mcdonnell douglas f-15 eagle with a longitudinal tecs control law
10.1007/978-1-4471-0249-6
stevens, 1992, Aircraft Control and Simulation