Ước lượng đảm bảo phi tuyến trực tuyến với ứng dụng cho máy bay hiệu suất cao

Proceedings of the American Control Conference - Tập 1 - Trang 184-190 vol.1
E. Scholte1, M.E. Campbell1
1Department of Mechanical and Aerospace Engineering, Cornell University, Ithaca, NY, USA

Tóm tắt

Các bộ lọc (hoặc ước lượng viên) được sử dụng phổ biến nhất cho việc tùy chỉnh điều khiển trực tuyến dựa trên giả định ngẫu nhiên về tiếng ồn. Trong bài báo này, một bộ lọc thuộc tập hợp được mở rộng để sử dụng với các hệ thống phi tuyến, trong đó Jacobian và Hessian liên tục trên khoảng không không chắc chắn. Bộ lọc này dựa trên giả định rằng các nguồn tiếng ồn là giới hạn nhằm đạt được các ràng buộc cứng về ước lượng trạng thái và tham số. Những ràng buộc này sau đó tương thích với thiết kế điều khiển mạnh mẽ để bộ điều khiển có thể được cập nhật một cách phù hợp trong thời gian thực. Phương pháp được đề xuất được gọi là bộ lọc thuộc tập hợp mở rộng và được áp dụng cho một ví dụ với hai trạng thái cũng như cho việc ước lượng trạng thái và tham số của mô hình phức tạp giống như F-15.

Từ khóa

#Bộ lọc #Hệ phi tuyến #Sự không chắc chắn #Ước lượng trạng thái #Resonance ngẫu nhiên #Ước lượng tham số #Động lực học máy bay #Điều khiển hàng không #Điều khiển mạnh mẽ #Tên lửa

Tài liệu tham khảo

10.1016/0005-1098(93)90106-4 moore, 1966, Interval Analysis 10.1016/0378-4754(90)90002-Z 10.1016/0005-1098(95)00108-7 schweppe, 1973, Uncertain Dynamic Systems chernousko, 1994, State Estimation for Dynamic Systems hansen, 1992, Global Optimization Using Interval Analysis Monographs and Textbooks in Pure and Applied Mathematics bouron, 2001, Set-membership non-linear observers with application to vehicle localisation, CD-ROM of European Control Conference, 1255 jaulin, 2000, Nonlinear state estimation using forward-backward propagation of intervals, SCAN/INTERVAL 2000, 191 zemke, 0, B4M A Free Interval Arithmetic Toolbox for Matlab 10.1109/9.847726 10.2514/2.4329 10.1109/TAC.1968.1098790 10.1109/ACC.2002.1023167 10.1109/CDC.1994.411287 10.1109/TAC.1971.1099674 10.1109/TAC.1979.1101943 jazwinski, 1970, Stochastic Processes and Filtering Theory, 64 10.1109/9.580870 dutton, 1993, Development of a nonlinear simulation for the mcdonnell douglas f-15 eagle with a longitudinal tecs control law 10.1007/978-1-4471-0249-6 stevens, 1992, Aircraft Control and Simulation