Đo lường hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp công: Các công ty vận hành xe buýt tại khu vực vịnh San Francisco

Springer Science and Business Media LLC - Tập 6 - Trang 45-55 - 1977
Leonard Merewitz1
1Motor Vehicle Manufacturers Association of the United States, Inc., Detroit, USA

Tóm tắt

Việc xác định xem một doanh nghiệp thuộc khu vực công có hiệu quả hay không và đo lường khía cạnh này trong hiệu suất của nó là rất quan trọng. Các doanh nghiệp công đôi khi có lý do chính đáng để coi hiệu quả là thứ yếu, nhưng họ cũng có thể phản kháng lại việc đo lường hiệu suất vì những lý do khác. Các hàm chi phí thống kê chứa đựng kinh nghiệm từ các doanh nghiệp tương tự cung cấp những tiêu chuẩn hữu ích cho các nhà quản lý công. Tuy nhiên, một hàm chi phí được cho là có thể không đủ, điều này được thể hiện qua một ví dụ. Các hàm chi phí thống kê cho phép so sánh các đặc điểm của xe buýt bằng cách cung cấp một phạm vi mà trong đó chi phí của một đặc điểm hiệu quả nên nằm trong đó. Mặc dù các ảnh hưởng ngẫu nhiên không thể bị loại trừ, nếu chi phí quan sát được vượt quá hai sai số chuẩn của dự đoán, có một cơ sở tốt để nói rằng đặc điểm đó là không hiệu quả. Tính hữu ích của sai số chuẩn của dự đoán như là một thước đo độ chính xác được khám phá. Các hàm chi phí ước lượng quốc gia đã được sử dụng để điều tra hoạt động của xe buýt chỉ từ ba công ty tại San Francisco. Hai trong số đó nằm trong sai số lấy mẫu, một công ty có chi phí hoạt động xe buýt xe mô tô cao hơn đáng kể so với kinh nghiệm trung bình trên toàn quốc. Việc xem xét kỹ lưỡng hơn sẽ cần thiết cho những ai đang tài trợ cho đặc điểm này. Kinh nghiệm nhiều năm được khám phá, cho thấy sự thay đổi theo thời gian cũng như giữa các công ty.

Từ khóa

#hiệu quả doanh nghiệp công #vận hành xe buýt #hàm chi phí thống kê #đánh giá hiệu suất #khu vực San Francisco

Tài liệu tham khảo

American Transit Association. (1968). Labor Practices Manual. Washington. Cohen, K. and Cyert, R. (1965). Theory of the Firm. Englewood Cliffs, N.J.: Prentice-Hall. Lee, D. B. Jr. (1973). “Consequences of Service Reduction in Municipal Transit: S. F. Muni.” Transportation 2, pp. 195–218. Miller, D. (1970). “Differences Among Cities, Differences Among Firms, and Costs of Urban Bus Transport.” Journal of Industrial Economics, Vol. 19, November, pp. 22–32. Nelson, G. (1972). “An Econometric Model of Urban Bus Transit Operations.” In Wells et al., Economic Characteristics of the Urban Public Transportation Industry. Washington: Institute for Defense Analyses for U.S. Department of Transportation. Niskanen, W. (1971). Bureaucracy and Representative Government. Chicago: Aldine. San Francisco Planning and Urban Renewal (1973). Building a New Muni.