Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Mô phỏng số quá trình băng hình trên cánh máy bay trong điều kiện có các giọt nước siêu lạnh lớn
Tóm tắt
Chúng tôi đã phát triển một gói phần mềm và phương pháp liên quan có thể được sử dụng để mô phỏng quá trình băng hình trên cánh máy bay trong chuyến bay khi có sự hiện diện của các giọt nước lỏng siêu lạnh lớn trong dòng chảy không khí đến. Chuyển động của môi trường mang được mô tả bằng các phương trình Navier-Stokes cho khí nén. Chuyển động của các giọt nước được mô tả bằng mô hình quán tính. Quá trình lắng đọng nước và sự đông lại sau đó trên bề mặt cánh máy bay được mô tả bằng phương pháp khối điều khiển dựa trên các phương trình bảo toàn khối lượng, động lượng và năng lượng cho từng phần tử của bề mặt. Các kết quả chính của các mô phỏng được trình bày cho quá trình băng hình trên profile cánh NACA 0012 với các hình thức băng
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
O. A. Prykhodko, Computer Technologies in Aerohydrodynamics and Heat-and-Mass Transfer (Naukova Dumka, Kiev, 2003) [in Russian].
S. V. Alekseyenko, Cand.Sci. (Technical Sciences) Dissertation (Dnepropetrovsk State University, Dnepropetrovsk, 2012) [in Russian].
O. A. Prykhodko and S. V. Alekseyenko, Sovr. Nauka, No. 1(12), 48 (2013).
P. R. Spalart and S. R. Allmaras, A One-Equation Turbulence Model for Aerodynamic Flow, AIAA Paper No. 92-0439 (1992).
B. L. Messinger, J. Aeronaut. Sci. 20(1), 29 (1953).
G. Fortin, J. Laforte, and A. Beisswenger, Prediction of Ice Shapes on NACA0012 2D Airfoil (Anti-Icing Materials International Laboratory, Universite du Quebec a Chicoutimi, 2003), Publication No. 01-2154.
A. A. Pilipenko, O. B. Polevoi, and O. A. Prykhodko, Uchen. Zap. TsAGI 43(1), 3 (2012).
P. L. Roe, Ann. Rev. Fluid Mech. 18, 337 (1986).
G. A. Ruff and B. M. Berkowitz, User’s Manual for the NASA Lewis Ice Accretion Prediction Code (LEWICE), NASA Contractor Report 185129 (1990).