Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Phân tích phi tuyến theo miền thời gian về chuyển động thẳng đứng của tàu
Tóm tắt
Một phân tích về khả năng giữ thăng bằng của tàu trên sóng đã được thực hiện cho các tàu di chuyển vào sóng chính với các sóng điều hòa. Một phương pháp lai đã được sử dụng, giải quyết vấn đề thủy động lực học không ổn định trong miền tần số và các phương trình chuyển động trong miền thời gian. Quy trình này chuyển giao các lực bức xạ và khuếch tán, được cho là tuyến tính, từ miền tần số sang miền thời gian, nơi các lực phi tuyến Froude-Krylov và lực thủy tĩnh được tính toán với bề mặt vỏ tàu ướt thực tế tại mỗi bước thời gian. Trong một trường hợp thử nghiệm đầu tiên, một tàu đơn thân, cả lý thuyết dải và phương pháp tấm Rankine ba chiều đã được sử dụng cho phân tích miền tần số, trong khi cho một trường hợp thử nghiệm khác, một tàu trimaran, chỉ có phương pháp ba chiều được áp dụng. So sánh các kết quả cho thấy độ phù hợp tốt với dữ liệu thực nghiệm và phương pháp lai dường như thực sự độc lập với kỹ thuật được sử dụng trong miền tần số, ngay cả khi độ tin cậy của các kết quả rất liên quan đến độ chính xác của việc đánh giá các thuật ngữ thủy động lực học.
Từ khóa
#phân tích phi tuyến #chuyển động tàu #miền thời gian #động lực học chất lỏng #sóng điều hòaTài liệu tham khảo
Beck R., Reed A.: Modern seakeeping computations for ships, Twenty-Third Symposium on Naval Hydrodynamics, Val de Reuil, 2000.
Cummins W.E.: The impulse response function and ship motions, Schiffstechnik, N. 47, 1962, pp. 101–109.
Söding H.: Eine modifikation der streifenmethode, Schiffstechnik, No. 16, 1969, pp. 15–18.
PDSTRIP User Manual, http://sourceforge.net/projects/pdstrip.
Bruzzone D.: Application of a Rankine source method to the evaluation of motions of high speed marine vehicles, Proceeding of the 8th International Marine Design Conference, Athens, May 2003, Vol. II, pp. 69–79.
Gerritsma J., Smith W.E.: Full scale destroyer motion measuraments, Journal of Ship Research, Vol. 11, No. 1, 1967, pp. 1–8, 27.
Journèe J.M.J.: Experiments and calculations on 4 Wigley hull forms in head waves, Report 0909, Delft University of Technology, 1992.
Colagrossi A., Lugni C., Landrini M., Graziani G.: Numerical and experimental transient tests for ship seakeeping, Tenth International Offshore and Polar Engineering Conference, Seattlen, 2000, pp. 406–413.