Chủ Nghĩa Tự Phục Vụ và Các Trang Web Mạng Xã Hội

Personality and Social Psychology Bulletin - Tập 34 Số 10 - Trang 1303-1314 - 2008
Laura E. Buffardi1, W. Keith Campbell1
1University of Georgia;

Tóm tắt

Nghiên cứu hiện tại đã xem xét cách thức chủ nghĩa tự phục vụ được thể hiện trên một trang web mạng xã hội (tức là Facebook.com). Các báo cáo tự đánh giá về nhân cách có tính tự phụ được thu thập từ những người sở hữu trang mạng xã hội. Sau đó, các trang web của họ được mã hóa theo cả các đặc trưng nội dung khách quan và chủ quan. Cuối cùng, những người lạ đã xem các trang web và đánh giá ấn tượng của họ về chủ sở hữu dựa trên các đặc điểm năng động, các đặc điểm cộng đồng và chủ nghĩa tự phục vụ. Chủ nghĩa tự phục vụ dự đoán (a) mức độ hoạt động xã hội cao hơn trong cộng đồng trực tuyến và (b) nội dung tự quảng bá nhiều hơn trong một số khía cạnh của các trang web mạng xã hội. Những người lạ đã xem các trang web đánh giá những chủ sở hữu trang web có tính tự phụ cao hơn là tự phụ hơn. Cuối cùng, các phân tích trung gian đã tiết lộ một số đặc điểm nội dung trang web có ảnh hưởng đến ấn tượng tự phục vụ của những người đánh giá về các chủ sở hữu, bao gồm số lượng tương tác xã hội, việc tự quảng bá trong ảnh chính, và sự hấp dẫn của ảnh chính. Các tác động của việc thể hiện chủ nghĩa tự phục vụ trong các cộng đồng mạng xã hội được thảo luận.

Từ khóa

#chủ nghĩa tự phục vụ #mạng xã hội #Facebook #phân tích nội dung #ấn tượng xã hội

Tài liệu tham khảo

American Psychiatric Association., 1994, Diagnostic and statistical manual of mental disorders, 4

Baldwin, T., 2007, The Times London

10.1111/1540-4560.00247

10.1037/0022-3514.51.6.1173

10.1037/0033-2909.117.3.497

10.1016/j.jrp.2003.11.002

Brunell, A.B., Poster session presented at the annual meeting of the Society for Personality and Social Psychology

Brunell, A.B., Poster session presented at the annual meeting of the Society for Personality and Social Psychology

10.1525/9780520350519

Burke, P.J., 1980, Sociometry, 43, 18

Burke, P.J., 1977, Personality and Social Psychology Bulletin, 19, 4

10.1037/0022-3514.75.1.219

10.1111/j.1467-6494.1991.tb00773.x

10.1037/0022-3514.77.6.1254

10.1207/s15327752jpa8301_04

10.1111/j.1467-9280.2007.01880.x

Campbell, W.K., Brunell, A.B. & Finkel, E.J. (2006). Narcissism, interpersonal self-regulation, and romantic relationships: An agency model approach. In E. J. Finkel & K. D. Vohs (Eds.), Self and relationships: Connecting intrapersonal and interpersonal processes (pp. 57-83). New York: Guilford .

10.1177/0146167202287006

10.1037/0022-3514.83.2.340

10.1177/0146167202286007

10.2466/pr0.1987.61.2.355

10.1037/0022-3514.70.6.1327

10.1080/01621459.1987.10478410

10.1207/s15327752jpa4803_11

10.1016/j.paid.2007.04.003

Foster, J.D., Poster session presented at the annual meeting of the American Psychological Society

10.1177/0265407506064204

10.1111/j.1467-6494.1980.tb02380.x

10.1111/j.1467-6494.1994.tb00798.x

Geist, M., 2007, BBC News

10.1037/0022-3514.52.3.511

10.1037/0022-3514.66.1.206

Kenny, D.A., 1994, Interpersonal perception: A social relations analysis

Kirkpatrick, D., 2007, Fortune

Le, T.N., 2005, Journal of Social and Personal Relationships, 22, 542

10.1207/s15327752jpa4701_8

Locke, L., 2007, Time

10.1207/s15327906mbr3901_4

10.1037/0022-3514.90.6.1014

10.1111/j.1467-6494.2008.00492.x

10.1016/j.comppsych.2006.10.003

10.1207/S15327965PLI1204_1

Orlet, C., 2007, The American Spectator

10.1016/S0092-6566(03)00066-7

10.1037/0022-3514.74.5.1197

10.1016/S0092-6566(02)00505-6

10.3758/BF03206553

Preacher, K.J., 2007, Asymptotic and resampling strategies for assessing and comparing indirect effects in simple and multiple mediation models

10.1111/j.1467-6494.1991.tb00766.x

10.1037/0022-3514.54.5.890

10.1111/j.1467-9280.1997.tb00541.x

Schank, R.C., 1977, Scripts, plans, goals and understanding: an inquiry into human knowledge structures

10.1037/0022-3514.80.6.894

10.1037/1082-989X.7.4.422

Snyder, M., 1987, Public appearances as private realities: The psychology of self-monitoring

Sobel, M.E. (1982). Asymptotic confidence intervals for indirect effects in structural equation models. In S. Leinhardt (Ed.), Sociological methodology 1982 (pp. 290-312). Washington, DC: American Sociological Association.

10.1177/009365094021004001

Stone, B., 2007, The New York Times. Retrieved

Vaidhyanathan, S., 2006, Me, "Person of the Year"? No thanks

10.1207/s15327957pspr1002_4

10.1037/0022-3514.87.1.123

10.1016/j.jrp.2006.05.005

10.1037/0022-3514.82.5.819

Winer, B., 1971, Statistical principles in experimental design