Chủ Nghĩa Tự Phục Vụ và Các Trang Web Mạng Xã Hội
Tóm tắt
Nghiên cứu hiện tại đã xem xét cách thức chủ nghĩa tự phục vụ được thể hiện trên một trang web mạng xã hội (tức là Facebook.com). Các báo cáo tự đánh giá về nhân cách có tính tự phụ được thu thập từ những người sở hữu trang mạng xã hội. Sau đó, các trang web của họ được mã hóa theo cả các đặc trưng nội dung khách quan và chủ quan. Cuối cùng, những người lạ đã xem các trang web và đánh giá ấn tượng của họ về chủ sở hữu dựa trên các đặc điểm năng động, các đặc điểm cộng đồng và chủ nghĩa tự phục vụ. Chủ nghĩa tự phục vụ dự đoán (a) mức độ hoạt động xã hội cao hơn trong cộng đồng trực tuyến và (b) nội dung tự quảng bá nhiều hơn trong một số khía cạnh của các trang web mạng xã hội. Những người lạ đã xem các trang web đánh giá những chủ sở hữu trang web có tính tự phụ cao hơn là tự phụ hơn. Cuối cùng, các phân tích trung gian đã tiết lộ một số đặc điểm nội dung trang web có ảnh hưởng đến ấn tượng tự phục vụ của những người đánh giá về các chủ sở hữu, bao gồm số lượng tương tác xã hội, việc tự quảng bá trong ảnh chính, và sự hấp dẫn của ảnh chính. Các tác động của việc thể hiện chủ nghĩa tự phục vụ trong các cộng đồng mạng xã hội được thảo luận.
Từ khóa
#chủ nghĩa tự phục vụ #mạng xã hội #Facebook #phân tích nội dung #ấn tượng xã hộiTài liệu tham khảo
American Psychiatric Association., 1994, Diagnostic and statistical manual of mental disorders, 4
Baldwin, T., 2007, The Times London
Brunell, A.B., Poster session presented at the annual meeting of the Society for Personality and Social Psychology
Brunell, A.B., Poster session presented at the annual meeting of the Society for Personality and Social Psychology
Burke, P.J., 1980, Sociometry, 43, 18
Burke, P.J., 1977, Personality and Social Psychology Bulletin, 19, 4
Campbell, W.K., Brunell, A.B. & Finkel, E.J. (2006). Narcissism, interpersonal self-regulation, and romantic relationships: An agency model approach. In E. J. Finkel & K. D. Vohs (Eds.), Self and relationships: Connecting intrapersonal and interpersonal processes (pp. 57-83). New York: Guilford .
Foster, J.D., Poster session presented at the annual meeting of the American Psychological Society
Geist, M., 2007, BBC News
Kenny, D.A., 1994, Interpersonal perception: A social relations analysis
Kirkpatrick, D., 2007, Fortune
Le, T.N., 2005, Journal of Social and Personal Relationships, 22, 542
Locke, L., 2007, Time
Orlet, C., 2007, The American Spectator
Preacher, K.J., 2007, Asymptotic and resampling strategies for assessing and comparing indirect effects in simple and multiple mediation models
Schank, R.C., 1977, Scripts, plans, goals and understanding: an inquiry into human knowledge structures
Snyder, M., 1987, Public appearances as private realities: The psychology of self-monitoring
Sobel, M.E. (1982). Asymptotic confidence intervals for indirect effects in structural equation models. In S. Leinhardt (Ed.), Sociological methodology 1982 (pp. 290-312). Washington, DC: American Sociological Association.
Stone, B., 2007, The New York Times. Retrieved
Vaidhyanathan, S., 2006, Me, "Person of the Year"? No thanks
Winer, B., 1971, Statistical principles in experimental design