Đặt Tên và Đòi lại

Journal of African American Studies - Tập 17 - Trang 1-6 - 2012
Bryana H. French1,2, Jioni A. Lewis3, Helen A. Neville3
1University of Missouri-Columbia, Columbia, USA
2Columbia, USA
3University of Illinois at Urbana-Champaign, Champaign, USA

Tóm tắt

Tuyển tập đặc biệt này của Tạp chí Nghiên cứu Người Mỹ gốc Phi là một bộ sưu tập liên ngành các tài liệu nghiên cứu gốc, nhằm bối cảnh hóa kinh nghiệm của các cô gái và phụ nữ da đen từ góc nhìn của nữ quyền da đen. Đặt Tên và Đòi lại cố gắng đạt được một số mục tiêu: (1) thảo luận và phê bình khái niệm giao thoa và sự phức tạp trong bản sắc của các cô gái và phụ nữ da đen; (2) áp dụng một cách tiếp cận dựa trên sức mạnh để khám phá những tài sản, sự kiên cường, sự kháng cự và quyền tự quyết của việc trở thành cô gái và phụ nữ da đen; và (3) rút ra từ các nghiên cứu liên ngành phản ánh các quan điểm lịch sử, xã hội học, tâm lý học và pháp lý trong Nghiên cứu Người Mỹ gốc Phi. Phần đầu tiên của tuyển tập đặc biệt bao gồm ba bài viết khám phá các đại diện của các cô gái và phụ nữ da đen cũng như cách mà họ nội tâm hóa và kháng cự các đại diện này. Phần thứ hai dựa vào nghiên cứu khoa học xã hội để xem xét những cách mà phụ nữ da đen đối phó với sự áp bức chủng tộc và giới tính hàng ngày. Chúng tôi kết thúc tuyển tập đặc biệt của mình với một mô hình lý thuyết nữ quyền da đen được thiết kế để đòi lại quyền lực cho các cô gái và phụ nữ da đen. Thông qua tuyển tập đặc biệt này, chúng tôi quyết tâm tập trung vào sự kháng cự và quyền tự quyết của phụ nữ da đen, với hy vọng làm nổi bật các cách mà các cô gái và phụ nữ da đen cố gắng điều hướng thành công một thực tế xã hội chính trị đặt họ vào những bất lợi đáng kể về kinh tế, thể chất, giáo dục và xã hội.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Association of American Colleges and Universities. (2012). Beyond limits. Women’s progress in higher education-and the world. http://www.aacu.org/ocww/volume39_3/documents/PSEW_Brochure_Final.pdf. Retrieved on April 16, 2012. Adair, Z. R. (2012). Respectable vamp: A Black feminist analysis of Florence Mills' career in early vaudeville theater. Journal of African American Studies, This Issue. Balfanz, R., Bridgeland, R.M., Bruce, M., Hornig Fox, J. (2012). Building a grad nation: Progress and challenge in ending the high school drop out epidemic. Annual Update 2012. John’s Hopkins University America’s Promise Alliance. http://www.americaspromise.org/Our-Work/Grad-Nation/~/media/Files/Our%20Work/Grad%20Nation/Building%20a%20Grad%20Nation/BuildingAGradNation2012.ashx. Retrieved on April 16, 2012. BET Staff. 2011. About Black Girls Rock. BET Black Girls Rock! http://www.bet.com/content/betcom/shows/black-girls-rock/2011/about/about-black-girls-rock-.html. Retrieved March 18, 2010. Chronicle of Higher Education, Almanac of Higher Education. August 22, 2010. Percentage of faculty members by sex, rank, and racial and ethnic group, fall 2007. http://chronicle.com/article/Percentage-of-Faculty-Members/123927/. Retrieved on April 16,. French, B. H. (2012). More than Jezebels and freaks: Exploring how Black girls navigate sexual coercion and sexual scripts. Journal of African American Studies, This Issue. Lewis, J. A., Mendenhall, R., Harwood, S. A., & Browne-Huntt, M. (2012). Coping with gendered racial microaggressions among Black women college students. Journal of African American Studies, This Issue. Lindsey, T. B. (2012). “One time for my girls”: African American girlhood, empowerment, and popular visual culture. Journal of African American Studies, This Issue. Macartney, S. (2011). Child poverty in the United States 2009 and 2010: Selected Race Groups and Hispanic Origin. U.S. Census Bureau, American Community Survey Briefs. http://www.census.gov/prod/2011pubs/acsbr10-05.pdf. Retrieved March 18, 2012. Mendenhall, R., Bowman, P. J., & Zhang, L. (2012). Single Black mothers' role strain and adaptation across the life course. Journal of African American Studies, This Issue. National Center for Health Statistics. (2011). Health, United States 2010: With special feature on death and dying. MD: Hyattsville. Pratt-Clarke, M. (2012). A radical reconstruction of resistance strategies: Black girls and Black women reclaiming our power using Transdisciplinary Applied Social Justice©, ma’at, and rites of passage. Journal of African American Studies, This Issue. U.S Department of Commerce, U.S. Census Bureau. February 2012. Household Income Inequality Within U.S. Counties: 2006–2010. American Community Survey Briefs ACSBR/10-18. U.S. Department of Commerce, U.S. Census Bureau. 2010. Current Population Survey (CPS), October 1967 through October 2009. http://nces.ed.gov/programs/digest/d10/tables/dt10_115.asp. Retrieved April 16, 2012. U.S. Department of Education, National Center for Education Statistics. (2011). The Condition of Education 2011 (NCES 2011–033). http://nces.ed.gov/fastfacts/display.asp?id=16. Retrieved on April 16, 2012. U.S. Department of Health and Human Services, Office of Minority Health. 2010a. Diabetes and African Americans. http://minorityhealth.hhs.gov/templates/content.aspx?lvl=2&lvlID=51&ID=3017. Retrieved on March 18, 2012. U.S. Department of Health and Human Services, Health Resources and Services Administration, Maternal and Child Health Bureau. 2010b. Women's Health USA 2010. Rockville, MD: U.S. Department of Health and Human Services. http://mchb.hrsa.gov/whusa10/popchar/pages/104wp.html. Retrieved March 18, 2012. U.S. Department of Labor. May 3, 2011. Women’s Employment During the Recovery. http://www.dol.gov/_sec/media/reports/FemaleLaborForce/FemaleLaborForce.pdf. Retrieved on March 18, 2012.