Các kỹ thuật nhiều sprite và bỏ qua khung hình để tạo sprite với chất lượng chủ quan cao và tốc độ nhanh

Shao-Yi Chen1, Ching-Yeh Chen2, Yu-Wen Huang2, Liang-Gee Chen2
1Dept. of Electr. Eng., Nat. Taiwan Univ., Taipei, Taiwan
2DSP/IC Design Lab, National Taiwan University, Taipei, Taiwan

Tóm tắt

Sprite là một hình ảnh thu thập thông tin của một đối tượng video thông qua một chuỗi video. Nó có thể được sử dụng cho mã hóa video hiệu quả, tóm tắt video, duyệt và chỉnh sửa. Trong bài báo này, ba kỹ thuật mới cho việc tạo sprite được đề xuất. Kỹ thuật khớp biên và nhiều sprite có thể cải thiện chất lượng chủ quan bằng cách tinh chỉnh vị trí của các khung hình bị biến dạng và tạo ra nhiều hơn một sprite. Kỹ thuật bỏ qua khung hình có thể bỏ qua các khung hình thừa chỉ chứa ít thông tin mới khi camera quay lại một cảnh nhiều lần nhằm tăng tốc quá trình tạo sprite. Kết quả thực nghiệm cho thấy các kỹ thuật này có thể được sử dụng độc lập và có thể cải thiện chất lượng chủ quan cũng như giảm thời gian chạy của việc tạo sprite từ 47,68% đến 17,22%. Chúng có thể được áp dụng với bất kỳ thuật toán tạo sprite nào.

Từ khóa

#Sprite (máy tính) #Gia tốc #Ước lượng chuyển động #Bố cục #Chuỗi video #Camera #Tiêu chuẩn MPEG 4 #Xử lý tín hiệu số #Mạch tích hợp tốc độ cao #Kỹ thuật thiết kế

Tài liệu tham khảo

10.1109/ISCAS.2000.856133 mpeg video group, 2001, Text of 14496-2 Part 2 Visual 10.1016/0923-5965(95)00022-1 10.1109/76.809158 10.1109/83.935039 10.1109/76.554424 2001, The MPEG-4 Video Standard Verification Model ISM 2001, Text of 14496-7 PDTR (Optimized Visual Reference Software)