Những tác động đến tỷ lệ tử vong từ việc gia tăng di chuyển chủ động cho một chương trình giới hạn và đầu tư phát thải giao thông khu vực được đề xuất

Journal of Urban Health - Tập 98 - Trang 315-327 - 2021
Matthew Raifman1, Kathy Fallon Lambert2, Jonathan I. Levy1, Patrick L. Kinney1
1Department of Environmental Health, Boston University, Boston, USA
2Harvard T.H. Chan School of Public Health, Boston, USA

Tóm tắt

Ngành giao thông hiện là đóng góp chính vào khí thải khí nhà kính tại Hoa Kỳ. Sáng kiến Khí hậu Giao thông (TCI), một đối tác của 12 tiểu bang và Khu vực Columbia hiện đang trong quá trình phát triển, sẽ triển khai một chương trình giới hạn và đầu tư để giảm khí thải của ngành giao thông trong khu vực Đông Bắc và Trung Đại Tây Dương, bao gồm cả việc đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng cho xe đạp và người đi bộ. Sử dụng đầu ra từ một mô hình kịch bản đầu tư và phương pháp của Công cụ Đánh giá Kinh tế Y tế của Tổ chức Y tế Thế giới, chúng tôi ước lượng các tác động về tỷ lệ tử vong từ việc tăng cường di chuyển chủ động và giá trị tiền tệ của chúng cho ba kịch bản phân bổ đầu tư khác nhau được các nhà hoạch định chính sách TCI xem xét. Chúng tôi thực hiện các phân tích này cho tất cả 378 quận trong khu vực TCI. Chúng tôi phát hiện rằng ngay cả trong kịch bản có mức đầu tư nhỏ nhất vào di chuyển chủ động, khi nó được thực hiện hoàn toàn, TCI sẽ dẫn đến hàng trăm trường hợp tử vong ít hơn mỗi năm trong khu vực, với lợi ích đã quy đổi thành tiền lên tới hàng tỷ đô la mỗi năm. Dưới tất cả các kịch bản được xem xét, lợi ích quy đổi từ việc tránh được các trường hợp tử vong vượt xa chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Chúng tôi kết luận rằng việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng di chuyển chủ động là một cách hiệu quả về chi phí để giảm tỷ lệ tử vong, đặc biệt là ở các khu vực đô thị, cung cấp động lực mạnh mẽ cho việc đầu tư vào hiện đại hóa hệ thống giao thông và là bằng chứng thêm về những lợi ích sức khỏe đi kèm của hành động khí hậu.

Từ khóa

#khí thải khí nhà kính #di chuyển chủ động #Tổ chức Y tế Thế giới #cơ sở hạ tầng giao thông #lợi ích sức khỏe #sáng kiến khí hậu

Tài liệu tham khảo

US EPA. Sources of Greenhouse Gas Emissions. US EPA. Published December 29, 2015. https://www.epa.gov/ghgemissions/sources-greenhouse-gas-emissions. Accessed June 11, 2020. WRI, CAIT. Climate Analysis Indicators Tool: WRI’s Climate Data Explorer. World Resources Institute. Published 2014. https://www.wri.org/our-work/project/cait-climate-data-explorer. Accessed June 11, 2020. Regional Greenhouse Gas Initiative, Inc. https://www.rggi.org/. Accessed June 11, 2020. Caiazzo F, Ashok A, Waitz IA, Yim SHL, Barrett SRH. Air pollution and early deaths in the United States. Part I: quantifying the impact of major sectors in 2005. Atmos Environ. 2013;79:198–208. https://doi.org/10.1016/j.atmosenv.2013.05.081. Anenberg SC, Miller J, Henze DK, Minjares R, Achakulwisut P. The global burden of transportation tailpipe emissions on air pollution-related mortality in 2010 and 2015. Environ Res Lett. 2019;14(9):094012. https://doi.org/10.1088/1748-9326/ab35fc. Kelly P, Kahlmeier S, Götschi T, Orsini N, Richards J, Roberts N, et al. Systematic review and meta-analysis of reduction in all-cause mortality from walking and cycling and shape of dose response relationship. Int J Behav Nutr Phys Act. 2014;11:132. https://doi.org/10.1186/s12966-014-0132-x. Wang G, Pratt M, Macera CA, Zheng Z-J, Heath G. Physical activity, cardiovascular disease, and medical expenditures in U.S. adults. Ann Behav Med. 2004;28(2):88–94. https://doi.org/10.1207/s15324796abm2802_3. Helmrich SP, Ragland DR, Leung RW, Paffenbarger RS. Physical activity and reduced occurrence of non-insulin-dependent diabetes mellitus. N Engl J Med. 1991;325(3):147–52. https://doi.org/10.1056/NEJM199107183250302. Stephens T. Physical activity and mental health in the United States and Canada: evidence from four population surveys. Prev Med. 1988;17(1):35–47. https://doi.org/10.1016/0091-7435(88)90070-9. Gu J, Mohit B, Muennig PA. The cost-effectiveness of bike lanes in New York City. Inj Prev. 2017;23(4):239–43. https://doi.org/10.1136/injuryprev-2016-042057. Gunn LD, Lee Y, Geelhoed E, Shiell A, Giles-Corti B. The cost-effectiveness of installing sidewalks to increase levels of transport-walking and health. Prev Med. 2014;67:322–9. https://doi.org/10.1016/j.ypmed.2014.07.041. Transportation Climate Initiative. Draft Memorandum of Understanding. Published online December 19, 2019. https://www.transportationandclimate.org/sites/default/files/FINAL%20TCI_draft-MOU_20191217.pdf. Accessed 01 Dec 2020. Transportation Climate Initiative. Evaluating the Potential Environmental and Economic Benefits and Costs of a Cap and Invest Program for Transportation Emissions in the TCI Region. 2019. https://www.transportationandclimate.org/sites/default/files/TCI%20Modeling-Results-Summary_12.17.2019.pdf. Accessed 01 Dec 2020. Transportation and Climate Initiative - TCI Investment Tool v2.3 Documentation. Prepared by Cambridge Systematics, Inc. for Georgetown Climate Center. 2020. https://www.transportationandclimate.org/sites/default/files/TCI%20Invest-Tool-Documentation_09212020_final.pdf. Accessed 01 Dec 2020. Modeling Methods and Results from TCI Regional Policy Design Process | Transportation and Climate Initiative. https://www.transportationandclimate.org/modeling-methods-and-results. Accessed December 3, 2020. Buehler R, Pucher J. Cycling to work in 90 large American cities: new evidence on the role of bike paths and lanes. Transportation. 2012;39(2):409–32. https://doi.org/10.1007/s11116-011-9355-8. Broach J, Dill J, Gliebe J. Where do cyclists ride? A route choice model developed with revealed preference GPS data. Transp Res Part Policy Pract. 2012;46(10):1730–40. https://doi.org/10.1016/j.tra.2012.07.005. What are Complete Streets? Smart Growth America. https://smartgrowthamerica.org/program/national-complete-streets-coalition/publications/what-are-complete-streets/. Accessed June 29, 2020. R Core Team. R: a Language and Environment for Statistical Computing. R Foundation for Statistical Computing; 2020. https://www.R-project.org/. Accessed 19 Dec 2020. World Health Organization. Health Economic Assessment Tool (HEAT) for Cycling And Walking. Published June 11, 2020. http://www.euro.who.int/en/health-topics/environment-and-health/Transport-and-health/activities/guidance-and-tools/health-economic-assessment-tool-heat-for-cycling-and-walking. Accessed June 11, 2020. Buehler R, Pucher J. Trends in walking and cycling safety: recent evidence from high-income countries, with a focus on the United States and Germany. Am J Public Health. 2017;107(2):281–7. https://doi.org/10.2105/AJPH.2016.303546. Federal Highway Administration. 2017 National Household Travel Survey. U.S. Department of Transportation; 2017. https://nhts.ornl.gov/. Accessed June 12, 2020. Economic Values Used in Analyses | US Department of Transportation. https://www.transportation.gov/regulations/economic-values-used-in-analysis. Accessed June 11, 2020. CDC WONDER. https://wonder.cdc.gov/. Accessed June 11, 2020. U.S. Census Bureau. Population and Housing Unit Estimates Tables. https://www.census.gov/programs-surveys/popest/data/tables.html. Accessed June 11, 2020. Braun L, Rodriguez D, Gordon-Larsen P. 2397 - Social (in) equity in access to cycling infrastructure: examining the distribution of bike lanes with respect to area-level sociodemographic characteristics in 23 large U.S. cities. J Transp Health. 2018;9:S28. https://doi.org/10.1016/j.jth.2018.05.086. Flanagan E, Lachapelle U, El-Geneidy A. Riding tandem: does cycling infrastructure investment mirror gentrification and privilege in Portland, OR and Chicago, IL? Res Transp Econ. 2016;60:14–24. https://doi.org/10.1016/j.retrec.2016.07.027. Hirsch JA, Green GF, Peterson M, Rodriguez DA, Gordon-Larsen P. Neighborhood sociodemographics and change in built infrastructure. J Urban Int Res Placemaking Urban Sustain. 2017;10(2):181–97. https://doi.org/10.1080/17549175.2016.1212914. Howell AJ, Timberlake JM. Racial and ethnic trends in the suburbanization of poverty in U.S. metropolitan areas, 1980–2010. J Urban Aff. 2014;36(1):79–98. https://doi.org/10.1111/juaf.12030. Table A-4Percent and Characteristics of Zero-Vehicle Households | Bureau of Transportation Statistics. https://www.bts.gov/archive/publications/highlights_of_the_2001_national_household_travel_survey/table_a04. Accessed October 17, 2020. Bilal U, Diez-Roux AV. Troubling trends in health disparities. N Engl J Med. 2018:1557–8. https://doi.org/10.1056/NEJMc1800328. James P, Ito K, Buonocore JJ, Levy JI, Arcaya MC. A health impact assessment of proposed public transportation service cuts and fare increases in Boston, Massachusetts (U.S.A.). Int J Environ Res Public Health. 2014;11(8):8010–24. https://doi.org/10.3390/ijerph110808010. Grabow ML, Spak SN, Holloway T, Stone B, Mednick AC, Patz JA. Air quality and exercise-related health benefits from reduced car travel in the midwestern United States. Environ Health Perspect. 2012;120(1):68–76. https://doi.org/10.1289/ehp.1103440. Paluska SA, Schwenk TL. Physical activity and mental health. Sports Med. 2000;29(3):167–80. https://doi.org/10.2165/00007256-200029030-00003. Hamer M, Chida Y. Physical activity and risk of neurodegenerative disease: a systematic review of prospective evidence. Psychol Med. 2009;39(1):3–11. https://doi.org/10.1017/S0033291708003681. Integrated Transport and Health Impact Modelling Tool (ITHIM). University of Cambridge MRC Epidemiology Unit. http://www.mrc-epid.cam.ac.uk/research/research-areas/public-health-modelling/ithim/. Accessed June 17, 2020. Elvik R, Goel R. Safety-in-numbers: an updated meta-analysis of estimates. Accid Anal Prev. 2019;129:136–47. https://doi.org/10.1016/j.aap.2019.05.019. Andersen LB, Schnohr P, Schroll M, Hein HO. All-cause mortality associated with physical activity during leisure time, work, sports, and cycling to work. Arch Intern Med. 2000;160(11):1621–8. https://doi.org/10.1001/archinte.160.11.1621. Armstrong S, Wong CA, Perrin E, Page S, Sibley L, Skinner A. Association of physical activity with income, race/ethnicity, and sex among adolescents and young adults in the United States: findings from the National Health and Nutrition Examination Survey, 2007-2016. JAMA Pediatr. 2018;172(8):732. https://doi.org/10.1001/jamapediatrics.2018.1273. Vargo J, Gerhardstein BG, Whitfield GP, Wendel A. Bicyclist deaths associated with motor vehicle traffic — United States, 1975–2012. MMWR Morb Mortal Wkly Rep. 2015;64(31):837–41. Paulozzi LJ. United States pedestrian fatality rates by vehicle type. Inj Prev. 2005;11(4):232–6. https://doi.org/10.1136/ip.2005.008284. How Does Transportation And Commuting Change In A Post-Coronavirus World? We Asked Experts. WAMU. https://wamu.org/story/20/05/01/how-does-transportation-and-commuting-change-in-a-post-coronavirus-world-we-asked-experts/. Accessed July 6, 2020.