Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Militainment và cơ khí học: Occultatio và lớp mặt nạ của sự hấp dẫn khoa học viễn tưởng trong các quảng cáo của Không quân Hoa Kỳ
Tóm tắt
Vào năm 2009, Không quân Hoa Kỳ đã phát sóng một loạt quảng cáo tuyển dụng với chủ đề khoa học viễn tưởng trên truyền hình và kênh YouTube chính thức của họ. Trong các quảng cáo này, hình ảnh khoa học viễn tưởng được chồng lên các hình ảnh về hoạt động của Không quân, tạo khung cho những nhiệm vụ này như một cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng trong tương lai gần, một cách mỉa mai được tóm gọn qua câu slogan: "Đó không phải là khoa học viễn tưởng. Đó là những gì chúng tôi làm mỗi ngày." Bài viết này tập trung vào một quảng cáo sớm cho máy bay không người lái Reaper của Không quân, khám phá cách mà các chủ đề thiết yếu của thể loại khoa học viễn tưởng ảnh hưởng đến thái độ hiện đại về vũ khí robot tự động và bán tự động, cũng như cách mà các phẩm chất thẩm mỹ và chức năng của các công nghệ tiên tiến này được sử dụng để tạo khung cho các lập luận đạo đức về việc sử dụng chúng. Như một sự tái cấu trúc của chiến trường trong tương lai gần dưới hình thức khoa học viễn tưởng, quảng cáo “Reaper” tiết lộ cách mà khoa học viễn tưởng đã trở thành một thước đo chức năng-thẩm mỹ và diễn đàn văn hóa, nơi công nghệ “mỗi ngày” có thể được so sánh và những tuyên bố về giá trị, đạo đức, và sức hấp dẫn xã hội của chúng được đưa ra. Bài viết này khám phá những mối liên hệ đạo đức giữa phim khoa học viễn tưởng và trò chơi điện tử, cùng công nghệ quân sự, và vai trò phức tạp của khoa học viễn tưởng trong việc ảnh hưởng đến thái độ của công chúng đối với các công nghệ quân sự.
Từ khóa
#Khoa học viễn tưởng #công nghệ quân sự #quảng cáo #máy bay không người lái #đạo đức công nghệ #không quân Hoa Kỳ.Tài liệu tham khảo
Aksoy, A., & Robins, K. (1992). Exterminating angels: Morality, violence and technology in the gulf war. In H. Mowlanda, G. Gerbner, & H. Schiller (Eds.), Triumph of the image: The media’s war in the persian gulf–a global Perspective (pp. 202–212). Boulder, Colorado: Westview Press.
Asimov, I. (1978). The machine and the robot. In P. Warrick, M. H. Greenberg, & J. Olander (Eds.), Science fiction: Contemporary mythology (pp. 244–254). New York: Harper & Row.
Baudrillard, J. (1995). The gulf war did not take place (P. Patton, Trans.). Bloomington: Indiana University Press.
Beasley, M. F. (1973). It’s what you don’t say: Omissio in cicero’s speeches. Southern Speech Communication Journal, 39.1: 11–20. Print.
Bova, B. (1974). The role of science fiction. In R. Bretnor (Ed.), Science fiction today and tomorrow (pp. 3–16). New York, New York: Harper & Row.
“Directors.” MJZ. MJZ, n.d. Web. 12 June 2012. <http://www.mjz.com/>.
Hallin, D. C., & Gitlin, T. (1993). Agon and ritual: The gulf war as popular culture and as television drama. Political Communication, 10, 411–424.
Halter, Ed. From sun Tzu to XBox: War and video games. New York, NY: Thunder’s Mouth, 2006. Print.
Hoffman, M. (2008, June 10). Why general schwartz was chosen. Air force times. Retrieved November 3, 2011, from http://www.airforcetimes.com/news/2008/06/gates_whyschwartz_061008 w/.
Hoffman, M. (2009, February 16). New reaper sensors offer a bigger picture. Air force times. Retrieved November 2, 2011, from http://www.airforcetimes.com/news/2009/02/airforce_WAAS_021609/.
“IT’S NOT SCIENCE FICTION.” GSD&M. GSD&M, n.d. Web. 12 June 2012. <http://www.gsdm.com/#/work.aspx?subsection=3&project=1>.
Kellner, D. (1992). The persian gulf TV war. Boulder: Westview. Print.
Kellner, D. (2004) “The persian gulf TV war revisited.” Reporting war: Journalism in wartime. Ed. S. Allan and B. Zelizer. New York: Routledge. 136–54. Print.
Lanham, R. A. (1991). A handlist of rhetorical terms: Second edition (2nd ed.). Berkeley: University of California Press.
Lyle, A. (2010, July 15). Air Force’s ‘Technology Horizons’ makes science fiction a reality. Official site of the U.S. Air Force. Retrieved November 4, 2011, from http://www.af.mil/news/story.asp?id=123213717.
McCloskey, M. (2009, October 27). The war room: Daily transition between battle, home takes a toll on drone operators. Stars and stripes. Retrieved February 26, 2011, from http://www.stripes.com/news/the-war-room-daily-transition-between-battle-home-takes-a-toll-on-drone-operators-1.95949.
Mumford, L. (1963). Technics and civilization. New York: Harcourt Brace & Company.
Schodt, F. L. (1990). Inside the robot Kingdom: Japan, Mechatronics, and the coming robotopia. Tokyo and New York: Kodansha International.
Smicker, J. (2010). “Future combat, combating futures: Temporalities of war video games and the performance of proleptic histories. Joystick soldiers: The politics of play in military video games. Ed. B. H. Nina, and M. T. Payne. New York: Routledge. 106–21. Print.
Springer, C. (1996). Electronic eros: Bodies and desire in the postindustrial age. Austin: University of Texas Press.
Stahl, R. (2006). Have you played the war on terror? Critical Studies in Media Communication, 23(2), 112–130.
Stahl, R. (2009). Militainment, Inc: War, media, and popular culture. New York: Routledge.
Stahl, R. (Writer). (2007). Militainment, Inc.: Militarism & Pop Culture [DVD]. In R. Stahl (Producer): Media Education Foundation.
Telotte, J. P. (1995). Replications: A robotic history of the science fiction film. Urbana: University of Illinois Press.
Toffler, A. (1970) Future shock. New York: Random House Print.
Toffler, A., & Toffler, H. (1993). War and anti-war. New York: Warner. Print.
United States Air Force. (2009, June 29). New air force Ad [Video file]. YouTube. Retrieved November 8, 2009, from http://www.youtube.com/watch?v=fiB3vrhPDN.
“USAF—”Plane”—GSD&M Idea City.” AdForum.com. MAYDREAM, INC., n.d. Web. 20 June 2012. <http://www.adforum.com/creative-work/ad/player/37296/sxi:1163649>.
“US AIR FORCE: UAS.” MassMarket. MassMarket, n.d. Web. 12 June 2012. <http://www.massmarket.tv/work/all/us-air-force-campaign/uas/>.
Warrick, P. (1978a). Introduction. In P. Warrick, M. H. Greenberg & J. Olander (Eds.), Science fiction: Contemporary mythology (pp. xv–xviii). New York: Harper & Row.
Warrick, P. (1978b). Science fiction myths and their ambiguity. In P. Warrick, M. H. Greenberg, & J. Olander (Eds.), Science fiction: Contemporary mythology (pp. 1–9). New York: Harper & Row.