Kết Quả Tích Cực và Sự Kiên Cường của Các Cậu Bé Người Mỹ Gốc Mexico: Tầm Quan Trọng của Hỗ Trợ Xã Hội và Các Thuộc Tính Cá Nhân

Journal of Child and Family Studies - Tập 24 - Trang 1791-1799 - 2014
Laurie A. Chapin1
1College of Arts, Victoria University, Melbourne, Australia

Tóm tắt

Các cuộc phỏng vấn định tính với 12 cậu bé người Mỹ gốc Mexico ở độ tuổi vị thành niên và hai chuyên gia người lớn đã góp phần làm sáng tỏ những kết quả tích cực và sự kiên cường thông qua một phương pháp lý thuyết cơ sở. Nghiên cứu này cung cấp một hiểu biết về văn hóa và bối cảnh về ý nghĩa của việc trưởng thành tốt và các quy trình liên quan đối với nhóm thanh niên gốc Mexico hiện tại đang lớn lên tại Hoa Kỳ, những người có nguy cơ cao hơn về những kết quả không tốt so với các cô gái và các nhóm sắc tộc khác. Trước tiên, các cậu bé đã đưa ra một định nghĩa về kết quả tích cực, mà bao gồm việc trở thành một người cung cấp tốt cho gia đình. Họ thấy mình có thể cung cấp bằng cách tốt nghiệp trung học, vào đại học và có được một công việc tốt. Tiếp theo, các người tham gia đã xác định một số khía cạnh của các quy trình kiên cường đã giúp họ đạt được mục tiêu. Sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè là rất quan trọng đối với các cậu bé vì họ đã cung cấp sự giúp đỡ trực tiếp trong việc đạt được các mục tiêu, họ là những hình mẫu gián tiếp, và họ có thể nói về những vấn đề khó khăn. Cuối cùng, các cậu bé cũng thể hiện những thuộc tính cá nhân quan trọng đối với sự kiên cường và có liên quan đến việc thành công ở trường và có được một công việc tốt. Ba thuộc tính cá nhân đã nổi lên: quản lý cảm xúc, sự tự tin và khả năng thích nghi.

Từ khóa

#Kiến thức xã hội #sự kiên cường #hỗ trợ gia đình #thuộc tính cá nhân #thanh thiếu niên

Tài liệu tham khảo

Auerbach, S. (2007). From moral supporters to struggling advocates: Reconceptualizing parent roles in education though the experience of working-class families of color. Urban Education, 42(3), 250–283. Bacallao, M. L., & Smokowski, P. R. (2007). The costs of getting ahead: Mexican family system changes after immigration. Family Relations, 56, 52–66. Bohon, S. A., Johnson, M. K., & Gorman, B. K. (2006). College aspirations and expectations among Latino adolescents in the United States. Social Problems, 53(2), 207–225. Cammarota, J. (2004). The gendered and racialized pathways of Latina and Latino youth: Different struggles, different resistances in the urban context. Anthropology and Education Quarterly, 35(1), 53–74. Catalano, R. F., Berglund, M. L., Ryan, J. A. M., Lonczak, H. S., & Hawkins, J. D. (2004). Positive youth development in the United States: Research findings on evaluations of positive youth development programs. Annals of the American Academy of Political and Social Science, 591, 98–124. Chaves, A. P., Diemer, M. A., Blustein, D. L., Gallagher, L. A., DeVoy, J. E., Casares, M. T., et al. (2004). Conceptions of work: The view from urban youth. Journal of Counseling Psychology, 51(3), 275–286. Cooper, C. R., Chavira, G., & Mena, D. D. (2005). From pipelines to partnerships: A synthesis of research on how diverse families, schools, and communities support children’s pathways through school. Journal of Education for Students Placed At Risk, 10(4), 407–430. Creswell, J. W. (1998). Qualitative inquiry and research design: Choosing among five traditions. Thousand Oaks, CA: Sage Publications. Criss, M. M., Pettit, G. S., Bates, J. E., Dodge, K. A., & Lapp, A. L. (2002). Family adversity, positive peer relationships, and children’s externalizing behavior: A longitudinal perspective on risk and resilience. Child Development, 73(4), 1220–1237. Edwards, L. M., & Lopez, S. J. (2006). Perceived family support, acculturation, and life satisfaction in Mexican American youth: A mixed-methods exploration. Journal of Counseling Psychology, 53(3), 279–287. Garcia-Reid, P., Reid, R. J., & Peterson, N. A. (2005). School engagement among Latino youth in an urban middle school context: Valuing the role of social support. Education and Urban Society, 37(3), 257–275. Grekhamer, T., & Koro-Ljungberg, M. (2005). The erosion of a method: Examples from grounded theory. International Journal of Qualitative Studies in Education, 18(6), 729–750. Lopez, S. J., Prosser, E. C., Edwards, L. M., Magyar-Moe, J. L., Neufeld, J. E., & Rasmussen, H. N. (2002). Putting positive psychology in a multicultural context. In C. R. Snyder (Ed.), Handbook of positive psychology (pp. 700–714). New York: Oxford University Press. Lopez, M. H., & Velasco, G. (2011). Childhood poverty among Hispanics sets record, leads nation. Retrieved from Pew Hispanic Center website: http://www.pewhispanic.org/files/2011/10/147.pdf. Luthar, S. S., Cicchetti, D., & Becker, B. (2000). The construct of resilience: A critical evaluation and guidelines for future work. Child Development, 71, 543–562. MacTavish, K. A., & Salamon, S. (2006). Pathways of youth development in a rural trailer park. Family Relations, 55, 163–174. Masten, A. S. (2001). Ordinary magic: Resilience processes in development. American Psychologist, 56(3), 227–238. Masten, A. S. (2004). Regulatory processes, risk, and resilience in adolescent development. Annals of New York Academy of Science, 1021, 310–319. Masten, A. S., & Coatsworth, J. D. (1998). The development of competence in favorable and unfavorable environments: Lessons from research on successful children. American Psychologist, 53(2), 205–220. Menard-Warwick, J. (2006). ‘The thing about work’: Gendered narrative of a transnational, trilingual Mexicano. The International Journal of Bilingual Education and Bilingualism, 9(3), 359–373. Oetting, E. R., & Beauvais, F. (1991). Orthogonal cultural identification theory: The cultural identification of minority adolescents. The International Journal of the Addictions, 25(5A & 6A), 655–685. Parra-Cardona, J. R., Bulock, L. A., Imig, D. R., Villarruel, F. A., & Gold, S. J. (2006). “Trubajando duro todos los dias”: Learning for the life experiences of Mexican-origin migrant families. Family Relations, 55, 361–375. Prevatt, F. F. (2003). The contribution of parenting practices in a risk and resiliency model of children’s adjustment. British Journal of Developmental Psychology, 21, 469–480. Rodriguez, M. C., & Morrobel, D. (2004). A review of Latino youth development research and a call for an asset orientation. Hispanic Journal of Behavioral Sciences, 26(2), 107–127. Rumbaut, R. G. (2008). Divergent destinies: Acculturation, social mobility, and adult transitions among children of Latin American and Asian Immigrants. Paper presented at biannual meeting of the Society for Research on Adolescence, Chicago, IL. Schram, T. H. (2006). Conceptualizing and proposing qualitative research. Upper Saddle River, NJ: Pearson. Sciarra, D. T., & Whitson, M. L. (2007). Predictive factors in postsecondary educational attainment among Latinos. Professional School Counseling, 10(3), 307–316. Small, S., & Memmo, M. (2004). Contemporary models of youth development and problem prevention: Toward an integration of terms, concepts, and models. Family Relations, 53, 3–11. Stearns, E., & Glennie, E. J. (2006). When and why dropouts leave high school. Youth & Society, 38(1), 29–57. Strauss, A., & Corbin, J. (1990). Basics of qualitative research: Grounded theory procedures and techniques. Newbury Park, CA: Sage Publications. Suárez-Orozco, C. (2008). Immigrant youth and families: A new field? Paper presented at biannual meeting of the Society for Research on Adolescence, Chicago, IL. Suárez-Orozco, C., & Suárez-Orozco, M. M. (1995). Transformation: Immigration, family life, and achievement motivation among Latino adolescents. Stanford, CA: Stanford University Press. Suárez-Orozco, C., & Suárez-Orozco, M. M. (2001). Children of immigration. Cambridge, MA: Harvard University Press. Sue, D. W., & Constantine, M. G. (2003). Optimal human functioning in people of color in the United States. In W. B. Walsh (Ed.), Counseling psychology and optimal human functioning (pp. 151–169). Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates Publishers. Ungar, M. (2003). Qualitative contributions to resilience research. Qualitative Social Work, 2(1), 85–102. Ungar, M. (2008). Resilience across cultures. British Journal of Social Work, 38, 218–235. Ungar, M., Brown, M., Liebenberg, L., Othman, R., Kwong, W. M., Armstrong, M., et al. (2007). Unique pathways to resilience across cultures. Adolescence, 42(166), 287–310. US Census Bureau (2011). Hispanics in the United States. This Hispanic population: 2010 [Brochure]. Retrieved from http://www.census.gov/prod/cen2010/briefs/c2010br-04.pdf. Waxman, H. C., Padron, Y. N., & Garcia, A. (2007). Educational issues and effective practices for Hispanic students. In S. J. Paik & H. J. Walberg (Eds.), Narrowing the achievement gap: Strategies for educating Latino, Black, and Asian students (pp. 131–151). New York: Springer Science & Business Media. Way, N. (2004). Intimacy, desire, and distrust in the friendships of adolescent boys. In N. Way & J. Y. Chu (Eds.), Adolescent boys: Exploring diverse cultures of boyhood (pp. 167–196). New York: New York University Press. Way, N. (2005). Striving for engagement: Reflections from a qualitative researcher. Journal of Adolescent Research, 20(5), 531–537. Way, N., & Pahl, K. (1999). Friendship patterns among urban adolescent boys: A qualitative account. In M. Kopala & L. A. Suzuki (Eds.), Using qualitative methods in psychology (pp. 145–161). Thousand Oaks, CA: Sage Publications Inc. Yang, R. K., MacPhee, D., Fetsch, R. J., & Wahler, J. J. (2000). The structure of self-assessed competencies in an urban at-risk sample. The Journal of At-Risk Issues, Winter/Spring, 33–40.