Đo lường hiệu quả trong tình huống cạnh tranh trực tiếp

Springer Science and Business Media LLC - Tập 38 - Trang 183-197 - 2011
Thomas R. Sexton1, Herbert F. Lewis2
1College of Business, Stony Brook University, Stony Brook, USA
2Department of Technology and Society, College of Engineering and Applied Sciences, Stony Brook University, Stony Brook, USA

Tóm tắt

Chúng tôi phát triển một mô hình DEA mới để đo lường hiệu quả tổ chức trong bối cảnh có cạnh tranh trực tiếp. Mô hình của chúng tôi khác biệt so với các mô hình DEA hiện có, những mô hình mà bỏ qua sự cạnh tranh (hoặc bất kỳ hình thức tương tác nào khác) giữa các tổ chức được phân tích. Mô hình giả định rằng các tổ chức sử dụng nguồn lực với mục đích rõ ràng là tăng cường đầu ra của riêng mình trong khi giảm đầu ra của các đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi áp dụng mô hình này vào các chiến dịch chính trị năm 2002, 2004 và 2006 tại Bang New York cho Hạ viện Hoa Kỳ, nơi mà các ứng cử viên đã chi tiền để tăng số phiếu bầu mà họ nhận được và giảm số phiếu bầu mà đối thủ của họ nhận được. Chúng tôi chỉ ra rằng hiệu quả kém trong chiến dịch có thể làm thay đổi kết quả bầu cử. Cụ thể, một ứng cử viên thua cuộc sẽ thắng trong sáu trên tổng số 57 cuộc đua nếu anh ta hoặc cô ta thực hiện hiệu quả. Chúng tôi cũng chỉ ra rằng những người đương nhiệm có khả năng chi tiêu kém hiệu quả hơn so với những người thách thức. Tổng thể, hiệu quả kém chiếm ít hơn 5% ngân sách chiến dịch nhưng lại dẫn đến mất khoảng 9% phiếu bầu. Chúng tôi tìm thấy bằng chứng cho thấy hiệu quả của các chiến dịch đã tăng lên kể từ khi thông qua Đạo luật Cải cách Chiến dịch lưỡng đảng năm 2002, còn được gọi là Đạo luật McCain-Feingold.

Từ khóa

#hiệu quả tổ chức #mô hình DEA #cạnh tranh #chiến dịch chính trị #Đạo luật Cải cách Chiến dịch lưỡng đảng

Tài liệu tham khảo

Abramowitz A (1988) Explaining senate election outcomes. Am Polit Sci Rev 82:385–403 Anderson T (1996) DEA: data envelopment analysis. Portland State University. http://www.emp.pdx.edu/dea/homedea.html Anderson TR, Sharp GP (1997) A new measure of baseball batters using DEA. Ann Oper Res 73:141–155 Charnes A, Cooper WW, Rhodes E (1978) Measuring the efficiency of decision making units. Eur J Oper Res 2(6):429–444 Coates Dennis (1999) The effects of campaign spending on electoral outcomes: a data envelopment analysis. Public Choice 99:15–37 Cooper WW, Ruiz JL, Sirvent I (2010) Selecting non-zero weights to evaluate effectiveness of basketball players with DEA. Eur J Oper Res 202(1):261–269 Erikson RS, Palfrey TR (2000) Equilibria in campaign spending games: theory and evidence. Ame Polit Sci Rev 94:595–609 Fare R, Primont D (1984) Efficiency measures for multiplant firms. Op Res Let 3(5):257–260 Fried HO, Lambrinos J, Tyner J (2004) Evaluating the performance of professional golfers on the PGA, LPGA, and SPGA tours. Eur J Oper Res 154:548–561 Gerber A (1998) Estimating the effect of campaign spending on senate election outcomes using instrumental variables. Am Polit Sci Rev 92:401–411 Gerber AS (2004) Does campaign spending work? Am Behav Sci 47(5):541–574 Goodliffe Jay (2004) A model of campaign spending in repeated elections. Brigham Young University, Utah Haas DJ (2003) Technical efficiency in the major league soccer. J Sports Econ 4(3):203–215 Jacobson GC (1978) The effects of campaign spending in congressional elections. Am Polit Sci Rev 72:469–491 Levitt S (1994) Using repeat challengers to estimate the effect of campaign spending on election outcomes in the house. J Polit Econ 102:77–98 Lewin AY, Morey RC, Cook TJ (1982) Evaluating the administrative efficiency of courts. Omega 10(4):401–426 Lewis HF, Sexton TR (2004a) Data envelopment analysis with reverse inputs and outputs. J Prod Anal 21:113–132 Lewis HF, Sexton TR (2004b) Network DEA: efficiency analysis of organizations with complex internal structure. Comput Oper Res 31:1365–1410 Lozano S, Villa G, Guerrero F, Cortes P (2002) Measuring the performance of nations at the summer olympics using data envelopment analysis. J Oper Res Soc 53:501–511 Mangee Christopher (2002) Do political action committees give money to candidates for electoral or influence motives? Public Choice 112:373–399 Mazur MJ (1994) Evaluating the relative efficiency of baseball players. In: Charnes A, Cooper WW, Lewin A, Seiford LM (eds) Data envelopment analysis: theory, methodology, and applications. Kluwer Academic Publishers, Boston, pp 369–391 Norton RN, Sexton TR, Silkman RH (2002) Firm-specific productive efficiency offsets in the development of a price cap formula. Electr J 15(10):43–52 Palda Filip (1996) The economics of election campaign spending limits. Ecole Nationale d’Administration Publique, Canada Palda Filip (2002) Campaign finances: an introductory essay. Ecole Nationale d’Administration Publique, Canada Pitocco C, Sexton TR (2005) Alleviating blood shortages in a resource constrained environment. Transfusion 45 Primo DM, Milyo J (2004) State campaign finance laws and the turnout decision. Harris School Working Paper Series 04.10. Harris School of Public Policy, University of Chicago Sexton TR, Lewis HF (2003) Two-stage data envelopment analysis. J Prod Anal 19:227–249 Sexton TR, Taggart R, Sleeper S (1994) Improving pupil transportation in North Carolina. Interfaces 24(1):87–103 Sueyoshi T, Ohnishi K, Kinase Y (1999) A benchmark approach for baseball evaluation. Eur J Oper Res 115:439–448 Zak TA, Huang CF, Siegfried JJ (1979) Production efficiency: the case of professional basketball. J Bus 52:379–392