Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đo Lường Sự Chuẩn Bị và Kỹ Năng Cảm Nhận của Cư Dân Khi Cung Cấp Chăm Sóc Đa Văn Hóa
Tóm tắt
Khi các nhóm bệnh nhân trở nên ngày càng đa dạng, chúng ta cần có khả năng đo lường khả năng chuẩn bị và kỹ năng của cư dân để cung cấp dịch vụ chăm sóc đa văn hóa. Mục đích của nghiên cứu là phát triển một thang đo đánh giá sự cảm nhận về sự sẵn sàng và khả năng của cư dân trong việc cung cấp chăm sóc đa văn hóa. Các mục khảo sát đã được phát triển dựa trên một cuộc tổng quan tài liệu rộng lớn, phỏng vấn với các chuyên gia, cũng như bảy nhóm tập trung và mười cuộc phỏng vấn cá nhân, nằm trong khuôn khổ một nỗ lực khảo sát quốc gia gửi qua bưu điện tới các cư dân tốt nghiệp trong bảy chuyên ngành. Các phân tích độ tin cậy và các thành phần chính có trọng số đã được thực hiện với các mục tiêu đánh giá sự chuẩn bị và kỹ năng cảm nhận để cung cấp chăm sóc đa văn hóa. Độ hợp lệ của cấu trúc đã được đánh giá. Tổng cộng có 2.047 trong số 3.435 cư dân đủ điều kiện đã tham gia (tỉ lệ phản hồi = 60%). Thang đo cuối cùng bao gồm 18 mục và 3 thành phần (sự chuẩn bị chung về chăm sóc đa văn hóa, kỹ năng chung về chăm sóc đa văn hóa, và sự chuẩn bị và kỹ năng ngôn ngữ đa văn hóa), với hệ số Cronbach’s alpha = 0.92. Độ hợp lệ của cấu trúc được hỗ trợ; tổng điểm thang đo có tương quan nghịch với một chỉ số về sự bất lực khi cung cấp chăm sóc cho bệnh nhân thuộc nền văn hóa khác (p < 0.001). Chúng tôi đã phát triển một thang đo ba thành phần về sự chuẩn bị và kỹ năng đa văn hóa có tính nội tại nhất quán và cho thấy độ hợp lệ của cấu trúc. Thang đo này có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả cảm nhận của cư dân về các chương trình đào tạo y khoa đa văn hóa và có thể được sử dụng trong các nghiên cứu sau để xác thực sự tự đánh giá của cư dân bằng các đánh giá khách quan.
Từ khóa
#chuẩn bị đa văn hóa #kỹ năng đa văn hóa #cư dân #chăm sóc đa văn hóa #độ hợp lệ cấu trúcTài liệu tham khảo
Unequal treatment: Confronting racial and ethnic disparities in health care (free executive summary) [homepage on the Internet]. Available from: http://www.nap.edu/catalog/10260.html. Accessed 06/03/09.
Accreditation Council for Graduate Medical Education. Common program requirements: General competencies. [homepage on the Internet]. Available from: http://acgme.org/acWebsite/dutyhours/dh_dutyhoursCommonPR07012007.pdf. Accessed 06/03/09.
Park ER, Betancourt JR, Kim MK, Maina AW, Blumenthal D, Weissman JS. Mixed messages: Residents’ experiences learning cross-cultural care. Acad Med. 2005;80(9):874–80.
Weissman JS, Betancourt J, Campbell EG, Park ER, Kim M, Clarridge B, et al. Resident physicians’ preparedness to provide cross-cultural care. JAMA. 2005;294(9):1058–67.
AMA - FREIDA online [homepage on the Internet]. Available from: http://www.ama-assn.org/ama/pub/education-careers/graduate-medical-education/freida-online.shtml. Accessed 06/03/09.
Nunnally JC, Bernstein IH. Psychometric theory. New York: McGraw-Hill; 1994.
Fincher RM, Lewis LA, Kuske TT. Relationships of interns’ performances to their self-assessments of their preparedness for internship and to their academic performances in medical school. Acad Med. 1993;68(2 Suppl):S47–50.
Roberts KB, Starr S, DeWitt TG. The University of Massachusetts Medical Center office-based continuity experience: Are we preparing pediatrics residents for primary care practice? Pediatrics. 1997;100(4):E2.
Schubert A, Tetzlaff JE, Tan M, Ryckman JV, Mascha E. Consistency, inter-rater reliability, and validity of 441 consecutive mock oral examinations in anesthesiology: Implications for use as a tool for assessment of residents. Anesthesiology. 1999;91(1):288–98.
Biernat K, Simpson D, Duthie E Jr, Bragg D, London R. Primary care residents self assessment skills in dementia. Adv Health Sci Educ Theory Pract. 2003;8(2):105–10.
Wayne DB, Butter J, Siddall VJ, Fudala MJ, Wade LD, Feinglass J, et al. Graduating internal medicine residents’ self-assessment and performance of advanced cardiac life support skills. Med Teach. 2006;28(4):365–9.
Davis JD. Comparison of faculty, peer, self, and nurse assessment of obstetrics and gynecology residents. Obstetrics and Gynecology. 2002;99(4):647–51.
Moskovic CS, Guiton G, Chirra A, Nunez AE, Bigby J, Stahl C, et al. Impact of participation in a community-based intimate partner violence prevention program on medical students: A multi-center study. J Gen Intern Med. 2008;23(7):1043–7.
Chou B, Bowen CW, Handa VL. Evaluating the competency of gynecology residents in the operating room: Validation of a new assessment tool. Am J Obstet Gynecol. 2008;199(5):571.e1–571.e5.
Han PK, Keranen LB, Lescisin DA, Arnold RM. The palliative care clinical evaluation exercise (CEX): An experience-based intervention for teaching end-of-life communication skills. Acad Med. 2005;80(7):669–76.
Adams KE, O’Reilly M, Romm J, James K. Effect of Balint training on resident professionalism. Am J Obstet Gynecol. 2006;195(5):1431–7.
Juarez JA, Marvel K, Brezinski KL, Glazner C, Towbin MM, Lawton S. Bridging the gap: A curriculum to teach residents cultural humility. Fam Med. 2006;38(2):97–102.
