Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đo lường Môi trường Giáo dục Sau Đại học của Bác sĩ Cơ sở Đào tạo Y tế tại Bệnh viện Giảng dạy Đại học Ireland
Tóm tắt
Môi trường học tập tích cực, trong đó các bác sĩ sau đại học được hỗ trợ, giám sát và nuôi dưỡng, có khả năng dẫn đến sự hài lòng chuyên môn tăng cường và chất lượng chăm sóc bệnh nhân cải thiện. Mục tiêu của nghiên cứu hiện tại là sử dụng bảng hỏi PHEEM để xác định các khía cạnh của môi trường học tập hiện tại mà các bác sĩ trẻ đánh giá tích cực nhất và ít tích cực nhất. Bảng hỏi PHEEM đã được thực hiện đối với tất cả các bác sĩ trẻ làm việc trong các chuyên ngành y khoa tại Bệnh viện Đại học Galway ở Ireland. Tỷ lệ phản hồi đạt 60 % (n = 61). Điểm PHEEM trung bình tổng thể là 82.88 ± 18.99, tương ứng với một môi trường giáo dục có nhiều khía cạnh tích cực hơn tiêu cực nhưng vẫn còn chỗ để cải thiện. Điểm PHEEM trung bình tổng thể (± độ lệch chuẩn) của các bác sĩ nội trú (89.65 ± 20.92) vượt quá điểm của Bác sĩ thực tập (84.00 ± 15.26) và Bác sĩ tốt nghiệp (75.12 ± 18.09). Hơn một nửa (55 %) các yếu tố cá nhân được các bác sĩ trẻ đánh giá là tích cực hơn tiêu cực. Mười chín yếu tố (48 %) chỉ ra các lĩnh vực cần cải thiện, trong khi 3 yếu tố được đánh giá là đạt yêu cầu hoặc tốt hơn. Phân tích dữ liệu định tính xác nhận rằng tồn tại sự thiếu hụt trong các khía cạnh khác nhau của khí hậu giáo dục, bao gồm thời gian học tập được bảo vệ, tiếp cận với các cơ hội học tập phù hợp, bản chất các nhiệm vụ mà các bác sĩ trẻ thực hiện, quy trình báo động trong bệnh viện, việc thực hiện Chỉ thị Thời gian Làm việc châu Âu, phản hồi và hướng dẫn nghề nghiệp. Các khuyến nghị từ nghiên cứu này nên dẫn đến cải tiến trong chất lượng môi trường giáo dục của bác sĩ trẻ và có thể thúc đẩy các đánh giá tương tự ở các bệnh viện giảng dạy khác.
Từ khóa
#môi trường học tập #bác sĩ trẻ #giáo dục sau đại học #bệnh viện giảng dạy #bảng hỏi PHEEMTài liệu tham khảo
Gooneratne IK, Munasinghe S, Siriwardena C et al (2008) Assessment of psychometric properties of a modified PHEEM questionnaire. Ann Acad Med Singapore 37:993–997
Roff S, McAleer S, Skinner A (2005) Development and validation of an instrument to measure the postgraduate clinical learning and teaching educational environment for hospital-based junior doctors in the UK. Med Teach 27:326–331. doi:10.3109/01421599709034208
Aspegren K, Bastholt L, Bested KM et al (2007) Validation of the PHEEM instrument in a Danish hospital setting. Med Teach 29:504–506. doi:10.1080/01421590701477357
Streiner DL, Norman GR (2003) Health measurement scales: a practical guide to their development and use, 3rd edn. Oxford University Press, Oxford (UK)
Nunnally JC (1994) Psychometric Theory. McGraw Hill, New York, p 701
Till H (2005) Climate studies: can students’ perceptions of the ideal educational environment be of use for institutional planning and resource utilization? Med Teach 27:332–337
Lack CS, Cartmill JA (2005) Working with registrars: a qualitative study of interns’ perceptions and experiences. Med J Aust 182:70–72
Taguchi N, Ogawa T, Sasahara H (2008) Japanese dental trainees’ perceptions of educational environment in postgraduate training. Med Teach 30:e189–e193. doi:10.1080/01421590802158385
Clapham M, Wall D, Batchelor A (2007) Educational environment in intensive care medicine—use of Postgraduate Hospital Educational Environment Measure (PHEEM). Med Teach 29:1–8. doi:10.1080/01421590701288580
Cooke L, Hurlock S (1999) Education and training in the senior house officer grade: results from a cohort study of United Kingdom medical graduates. Med Educ 33:418–423. doi:10.1046/j.1365-2923.1999.00437.x
Baker M, Sprackling PD (1994) The educational component of senior house officer posts: differences in the perceptions of consultants and junior doctors. Postgrad Med J 70:198–202
Yeo H, Viola K, Berg D et al (2009) Attitudes, training experiences, and professional expectations of US general surgery residents. A national survey. JAMA 302:1301–1308. doi:10.1016/S0090-3671(09)79596-5
Malling B, Scherpbier AJJA, Ringsted C (2007) What is the role of the consultant responsible for postgraduate education in the clinical department? Med Teach 29:471–477
Bellman L (2004) A qualitative evaluation of senior house officers’ teaching and learning: towards sharing good practice. Med Teach 26:313–320. doi:10.1080/01421590410001678993
Spencer J (2003) ABC of learning and teaching in medicine: Learning and teaching in the clinical environment. BMJ 326:591–594. doi:10.1136/bmj.326.7389.591
Davis DA, Mazmanian PE, Fordis M et al (2006) Accuracy of physician self-assessment compared with observed measures of competence: a systematic review. JAMA 296(9):1094–1102
Bing-You RG, Trowbridge RL (2009) Why medical educators may be failing at feedback. JAMA 302:1330–1331
West CP, Tan AD, Habermann TM et al (2009) Association of resident fatigue and distress with perceived medical errors. JAMA 302:1294–1300. doi:10.1097/01.aoa.0000389590.11106.13
Cantillon P, MacDermott M (2008) Does responsibility drive learning? Lessons from intern rotations in general practice. Med Teach 30:254–259. doi:10.1080/01421590701798703
Abuhusain H, Chotirmall S, Hamid N et al (2009) Prepared for internship? Ir Med J 102:82–84
Avan BI, Raza SA, Khokhar S et al (2006) Residents’ perceptions of work environment during their postgraduate medical training in Pakistan. J Postgrad Med 52:11–16
Roff S (2005) The Dundee Ready Educational Environment Measure (DREEM)—a generic instrument for measuring students’ perceptions of undergraduate health professions curricula. Med Teach 27:322–325. doi:10.1080/01421590500151054
Boor K, Scheele F, van der Vleuten CPM et al (2007) Psychometric properties of an instrument to measure the clinical learning environment. Med Educ 41:92–99. doi:10.1111/j.1365-2929.2006.02651.x
Vieira JE (2008) The postgraduate hospital educational environment measure (PHEEM) questionnaire identifies quality of instruction as a key factor predicting academic achievement. Clinics 63:741–746. doi:10.1590/S1807-59322008000600006