Mô Hình Toán Học Của Thiết Bị Thay Đổi Tốc Độ Dựa Trên Cơ Chế Khác Biệt Được Chuyển Đổi

Springer Science and Business Media LLC - Tập 55 - Trang 222-228 - 2019
E. Ya. Antonyuk1, A. T. Zabuga1
1S. P. Timoshenko Institute of Mechanics, National Academy of Sciences of Ukraine, Kyiv, Ukraine

Tóm tắt

Hình học và động học của một hệ thống động với nhiều bậc tự do và các bộ ly hợp ma sát có thể điều khiển được được xem xét. Tỷ số truyền động học cần thiết giữa các liên kết đầu vào và đầu ra được thu được bằng cách sử dụng các bộ ly hợp ma sát. Mô hình sử dụng một sự xấp xỉ trơn của hàm gián đoạn của mômen ma sát. Điều này cho phép tích phân số liên tục các phương trình chuyển động mà không thay đổi cấu trúc của chúng, tức là, duy trì số lượng của chúng. Việc chuyển đổi từ một tốc độ quay của liên kết đầu ra sang tốc độ khác được điều khiển bằng cách xác định các hàm thời gian thực hiện áp lực của các đĩa ly hợp. Một ví dụ về nghiên cứu số cho một cơ chế như vậy bao gồm ba bộ vi sai và bốn bộ ly hợp được xem xét. Các quá trình động lực học cho hệ thống này được phân tích.

Từ khóa

#động học #ly hợp ma sát #mô hình toán học #quá trình động lực học #cơ chế vi sai

Tài liệu tham khảo

D. R. Bukhgol’ts, A Course of Theoretical Mechanics [In Russian], Vol. 2, Nauka, Moscow (1979). Yu. N. Kirdyshev, Multiple Power Path Differential Transmissions [In Russian], Mashinostr., Leningrad (1969). S. N. Kozhevnikov, The Dynamics of Machines with Elastic Linkage [In Russian], Izd. AN USSR, Kiev (1961). A. F. Filippov, Differential Equations with a Discontinuous Right-Hand Side [In Russian], Nauka, Moscow (1985). E. Ya. Antonyuk and A.T. Zabuga, “Dynamics of a two-link vehicle in an l-shaped corridor revisited,” Int. Appl. Mech., 50, No. 2, 222–230 (2014). E. Ya. Antonyuk and A.T. Zabuga, “Motion of an articulated vehicle with two-dimensional sections subject to lateral obstacles,” Int. Appl. Mech., 52, No. 4, 404–412 (2016). I. I. Hussein and A.M. Bloch, “Optimal control of underactuated nonholonomic mechanical systems,” IEEE Trans. Automat. Control, 53, No. 3, 668–682 (2008). A. S. Khoroshun, “Stability of the horizontal flight of an aircraft,” Int. Appl. Mech., 52, No. 1, 96–104 (2016). V. B. Larin and A. A. Tunik, “On problem of synthesis of control system for quadrocopter,” Int. Appl. Mech., 53, No. 3, 342–348 (2017). A. A. Martynyuk and N. V. Nikitina, “On the quanlitative analysis of one model of transport vehicle,” Int. Appl. Mech., 54, No. 2, 231–238 (2018). N. V. Nikitina, “Analyzing the mechanisms of loss of orbital stability in mathematical models of three-dimensional systems,” Int. Appl. Mech., 53, No. 6, 716–726 (2017). L. A. Pars, A Treatise on Analytical Dynamics, Heinemann, London (1964).