Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Quy Trình Sản Xuất Tuabin Khí Long Tuổi Thọ
Tóm tắt
Bánh tuabin hợp kim kép được tạo ra bằng cách liên kết khuếch tán rắn giữa các vòng cánh tay đúc chân không của một hợp kim siêu bền với các trung tâm kim loại bột đã được đóng đặc trước đó của một hợp kim siêu bền thứ hai. Điều này mang lại cho các bánh tuabin khả năng chịu mài mòn dài lâu đặc trưng của các hợp kim rèn hoặc hợp kim bột cùng với sức mạnh chịu kéo cao và thiết kế hình dạng gọn gàng của các cánh tuabin đúc. Nhiều loại hợp kim siêu bền và cấu hình tuabin khác nhau tương thích với công nghệ này. Các cánh tuabin và van cải thiện khả năng nhiệt độ của hợp kim MAR-M 247 được sản xuất bằng quy trình đúc kết tinh theo hướng hiện đang được sản xuất hàng loạt cho các tuabin khí Garrett. Các hợp kim đơn tinh thể kế thừa từ MAR-M 247 còn mở rộng khả năng nhiệt độ của cánh tuabin và đã được kiểm tra thành công trên động cơ. Những cánh tuabin này được sản xuất thông qua một sửa đổi tương đối đơn giản của các quy trình được sử dụng để sản xuất cánh hướng kết tinh.
Từ khóa
#hợp kim siêu bền #tuabin khí #quy trình sản xuất #cánh tuabin #liên kết khuếch tán rắnTài liệu tham khảo
B.A. Ewing, Superalloys 1980, ASM, Metals Park, OH, pp. 169–178.
R.D. Eng and D.J. Evans, Materials for Advanced Turbine Engines Project 1, NASA Contract NAS3-20072, Report No. CR-135409, March 1978.
J.S. Erickson et al., High Temperature Materials in Gas Turbines, Elsevier, 1974, pp. 315–340.
G.D. Chandley, U.S. Patent 3,441,078, April 29, 1969.
G.S. Hoppin, III et a., Superalloys 1980, ASM, Metals Park, OH, pp. 225–234.
M.J. Goulette et al., Superalloys 1984, TMS-AIME, pp. 167–175.
Gell et al., Superalloys 1980, ASM, Metals Park, OH, pp. 205–214.
T.E. Strangman and G.S. Hoppin, III, Superalloys 1980, ASM, Metals Park, OH, pp. 215–224.
K. Harris et al., Superalloys 1984, TMS-AIME, pp. 221–230.
D.A. Ford and R.P. Arthey, Superalloys 1984, TMS-AIME, pp. 115–124.