Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Điều kiện tải trọng trong lý thuyết biến dạng cục bộ
Tóm tắt
Việc sử dụng lý thuyết biến dạng cục bộ [7, 8] cho phép mở rộng tiêu chí tải trọng đến các đường tải phức tạp nếu các điều kiện gia cường liên quan đến biến dạng cục bộ trên từng khu vực nhỏ riêng lẻ. Khi đó, các thành phần của gia tăng biến dạng nhựa tổng thể được xác định bằng cách tích phân chỉ trên những khu vực cục bộ mà điều kiện tải được thỏa mãn [9]. Kết quả cho thấy các thành phần của tensor biến dạng phụ thuộc đáng kể vào lịch sử tải trọng và điều kiện tải trọng được sử dụng. Những thay đổi trong các vùng tải trọng trên hình cầu đơn vị được nghiên cứu cho các trường hợp cụ thể của tải trọng phức tạp như một hàm của các điều kiện tải khác nhau và tham số tải trọng.
Từ khóa
#lý thuyết biến dạng cục bộ #điều kiện tải trọng #gia tăng biến dạng nhựa tổng thể #lịch sử tải trọngTài liệu tham khảo
V. D. Klyushnikov, PMM, 1, 97, 1957.
P. M. Naghdi, Mekhanika, 1, 87, 1962.
W. Olszak, Z. Mruz, and P. Pezhina, Recent Trends of Development in the Theory of Plasticity [Russian translation], Moscow, 1964.
D. Drucker, Quart. Appl. Math., 1, 35, 1965.
W. Prager, Proc. Inst. Mech. Eng., 169, 41, 1955.
H. Ziegler, Quart. Appl. Math., 1, 55, 1959.
A. K. Malmeister, Mekh. polim. [Polymer Mechanics], 4, 12, 1965.
A. K. Malmeister, in: Research on Plain and Reinforced Concrete [in Russian], Riga, 6, 265, 1961.
I. V. Knets and A. F. Kregers, Mekh. polim. [Polymer Mechanics], 3, 43, 1965.