Chuyển đổi tri thức với công nghệ thông tin của các doanh nghiệp Hàn Quốc

Business Process Management Journal - Tập 9 Số 3 - Trang 317-336

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu mối liên hệ giữa nỗ lực của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc chuyển đổi dữ liệu và thông tin thành tri thức với việc sử dụng công nghệ thông tin. Nó cũng nhằm đưa ra kế hoạch để giới thiệu tri thức bên ngoài một cách hiệu quả bằng cách áp dụng công nghệ thông tin. Nghiên cứu được tiến hành tập trung vào các trường hợp của các doanh nghiệp đang thực hiện quản lý tri thức thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin và kết quả cho thấy các doanh nghiệp Hàn Quốc rất coi trọng việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc giới thiệu quản lý tri thức. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ thông tin không phổ biến ở tất cả các doanh nghiệp trong bốn loại chuyển đổi tri thức. Để một tổ chức có thể tiếp nhận và áp dụng tri thức quý giá một cách hiệu quả, ranh giới của doanh nghiệp cần được mở rộng, và để thực hiện điều này, doanh nghiệp cần được chuyển đổi thành một doanh nghiệp tri thức mở rộng, dựa trên sự tin tưởng và bồi thường từ tất cả các bên liên quan. Trong một doanh nghiệp tri thức mở rộng, điều đầu tiên cần xem xét là tiếp nhận tri thức có thể quản lý và kiểm soát hiệu quả lợi ích của khách hàng, nhà cung cấp, các tổ chức công và đối thủ cạnh tranh xung quanh, đồng thời tiếp nhận tri thức cốt lõi cho phép những người và tổ chức này tham gia. Thêm vào đó, tổ chức cần sở hữu nền tảng tri thức và công nghệ thông tin truyền thông có thể chuyển đổi suôn sẻ dữ liệu và thông tin thành tri thức, thông qua việc kết nối hiệu quả chúng lại với nhau.

Từ khóa

#chuyển đổi tri thức #công nghệ thông tin #doanh nghiệp Hàn Quốc #quản lý tri thức #tri thức mở rộng