Liệu sự hài lòng của người dùng có phải là một nỗi ám ảnh?

Wiley - Tập 27 Số 4 - Trang 256-259 - 1976
Dagobert Soergel1
1College of Library and Information Services, University of Maryland, College Park, Maryland 20742

Tóm tắt

Tóm tắt

Bài báo này trả lời William S. Cooper: “Về việc chọn một thước đo hiệu quả tìm kiếm.”

Tạp chí của Hiệp hội Khoa học Thông tin Hoa Kỳ. 1973;24(2)87–100.

Trong khi Cooper coi (sự chủ quan) hài lòng của người dùng là lợi ích của một tìm kiếm cá nhân (và sau đó tính toán lợi ích của hệ thống là lợi ích tìm kiếm trung bình), bài báo này lập luận rằng cải thiện hiệu suất công việc của người dùng là một thước đo lợi ích phù hợp hơn nhiều. Từ điều này, được chứng minh rằng tỷ lệ hồi mà, trong nhiều tình huống tìm kiếm, là không quan trọng hoặc thậm chí có hại, lại có tầm quan trọng sống còn trong những tình huống khác. Điều này trái ngược với quan điểm của Cooper cho rằng tỷ lệ hồi tự nó không phải là một thước đo có ý nghĩa về hiệu suất hệ thống.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1002/asi.4630240204

10.1002/asi.4630240603

10.1002/asi.4630250313

Bates M. J., 1974, Implications of the Conference.”, 265

Line M. B., 1974, Draft Definitions:, Information and Library Needs, Wants, Demands and Uses. ASLIB Proceedings. 1974, 26, 87