Các Khảo Sát Đánh Giá Quôc Tế về Thành Tích Giáo Dục ở Các Quốc Gia Đang Phát Triển: Tại Sao Các Nhà Kinh Tế Giáo Dục Nên Quan Tâm

Springer Science and Business Media LLC - Tập 57 Số 4 - Trang 655-668 - 2015
Lassibille, Gérard1
1Centre National de la Recherche Scientifique and Institut de Recherche sur l’Economie de l’Education, Dijon Cedex, France

Tóm tắt

Bài báo này xem xét các nghiên cứu đánh giá quốc tế nổi tiếng nhất được thực hiện trong bối cảnh các quốc gia nghèo và nhấn mạnh sự thiếu hụt bằng chứng thực nghiệm về mức độ mà nội dung của các bài kiểm tra thực sự phù hợp với chương trình giảng dạy của các quốc gia. Để minh họa, bài báo đánh giá độ nhạy cảm của một công cụ kiểm tra quốc tế bằng cách so sánh phản hồi của học sinh ở hai lớp liên tiếp trên cùng một bộ bài kiểm tra. Sử dụng phương pháp ghép điểm xu hướng để kiểm soát các đặc điểm của học sinh và giáo viên, kết quả cho thấy các bài kiểm tra không nhạy cảm với lớp học, điều này làm dấy lên câu hỏi về tính hợp lệ của nhiều công trình thực nghiệm mà dựa trên các công cụ tương tự.

Từ khóa

#đánh giá quốc tế #thành tích giáo dục #quốc gia đang phát triển #kinh tế giáo dục #tính hợp lệ của bài kiểm tra

Tài liệu tham khảo

AERA (American Educational Research Association), APA (American Psychological Association) and NCME (National Council of Measurement in Education). 1999: Standards for educational and psychological testing. AERA: Washington DC. citation_title=TIMSS test-curriculum matching analysis; citation_inbook_title=Third International Mathematics and Science Study – Technical report; citation_publication_date=1997; citation_id=CR2; citation_author=A Beaton; citation_author=E Gonzalez Chinapha, V . 1995: The monitoring project moving ahead. Studies and Working Document no.9, UNESCO, Division of Basic Education: Paris. citation_title=Evaluation of dimensions of the work of the Southern and Eastern Africa consortium for monitoring educational quality (SACMEQ) and of its programme of cooperation with the international institute for educational planning (IIEP); citation_publication_date=2008; citation_id=CR4; citation_author=K Ercikan; citation_author=R Arim; citation_author=M Oliveri; citation_author=D Sandilands citation_title=Assessing national achievement levels in education; citation_publication_date=2008; citation_id=CR5; citation_author=V Greaney; citation_author=T Kellaghan citation_journal_title=Journal of Economic Literature; citation_title=The economics of schooling: Production and efficiency in public schools; citation_author=E Hanushek; citation_volume=49; citation_issue=3; citation_publication_date=1986; citation_pages=1141-1177; citation_id=CR6 citation_journal_title=World Bank Research Observer; citation_title=Interpreting recent research on schooling in developing countries; citation_author=E Hanushek; citation_volume=10; citation_issue=2; citation_publication_date=1995; citation_pages=227-246; citation_doi=10.1093/wbro/10.2.227; citation_id=CR7 IIEP (International Institute for Educational Planning). 2006: Lettre d’information de l’IIPE no.1. IIEP: Paris. citation_journal_title=Economic Development and Cultural Change; citation_title=Student learning in public and private primary schools in Madagascar; citation_author=G Lassibille, JP Tan; citation_volume=51; citation_issue=3; citation_publication_date=2003; citation_pages=699-717; citation_doi=10.1086/374678; citation_id=CR9 OREALC (Oficina Regional de Educación para América Latina y el Caribe). 2008: Primer Reporte de Resultados del Segundo Estudio Regional Comparativo y Explicativo (SERCE). UNESCO: Santiago. citation_journal_title=Economics of Education Review; citation_title=What education production functions really show: A positive theory of education expenditures; citation_author=L Pritchett, D Filmer; citation_volume=18; citation_issue=3; citation_publication_date=1999; citation_pages=223-239; citation_doi=10.1016/S0272-7757(98)00034-X; citation_id=CR11 citation_journal_title=The American Statistician; citation_title=Constructing a control group using multivariate matched sampling methods that incorporate the propensity score; citation_author=PR Rosenbaum, DB Rubin; citation_volume=39; citation_issue=1; citation_publication_date=1985; citation_pages=33-38; citation_id=CR12 citation_journal_title=Education 3 to 13; citation_title=International comparisons of student achievement: Can they tell us which nations perform best and which education systems are the most successful?; citation_author=SJ Winter; citation_volume=26; citation_issue=2; citation_publication_date=1998; citation_pages=26-32; citation_id=CR13 World Bank. 2010: Améliorer la gestion de l’enseignement primaire à Madagascar: résultats d’une expérimentation randomisée. The World Bank: Washington DC.