Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Kết xuất âm học phòng tương tác trong thời gian thực
Proceedings. IEEE International Conference on Multimedia and Expo - Tập 1 - Trang 497-500 vol.1
Tóm tắt
Mục tiêu của bài báo này là cung cấp một cái nhìn tổng quan về kết xuất âm học phòng theo thời gian thực. Phương pháp dựa trên mô hình nguồn-trung gian-người nhận, trong đó chúng tôi mô hình hóa các nguồn âm, âm học của phòng và một người nghe. Những kỹ thuật cơ bản cho từng yếu tố này được trình bày, nhưng nhấn mạnh chính là mô hình hóa âm học phòng và ghi âm tương tác. Như một nghiên cứu điển hình, chúng tôi trình bày cấu trúc của hệ thống ghi âm DIVA đã được phát triển tại Đại học Công nghệ Helsinki. Ngoài ra, chúng tôi mô tả các đánh giá chủ quan được thực hiện đối với hệ thống của chúng tôi. Cuối cùng, một cuộc thảo luận về một số ứng dụng của âm học ảo và những yêu cầu tính toán của chúng được đưa ra.
Từ khóa
#Loudspeakers #Shape #Laboratories #Mathematical model #Speech #Audio systems #Acoustic applications #Humans #Partial differential equations #Finite element methodsTài liệu tham khảo
jot, 1995, Digital signal processing issues in the context of binaural and transaural stereophony, 99th Convention of the Audio Engineering Society (AES)
jot, 1991, Digital delay networks for designing artificial reverberators, Audio Eng Soc Convention
v��n�nen, 1997, Efficient and parametric reverberator for room acoustics modeling, Proc Int Computer Music Conf, 200
bauer, 1961, Stereophonic earphones and binaural loudspeakers, J Audio Eng Soc, 9, 148
savioja, 1999, Modeling Techniques for Virtual Acoustics
10.1016/0003-682X(92)90046-U
10.1121/1.407089
10.1121/1.382599
10.1121/1.390983
savioja, 1999, Creating interactive virtual acoustic environments, J Audio Eng Soc, 47, 675
huopaniemi, 2000, Virtual acoustics - Applications and technology trends, Proc European Signal Proc Conf (Eusipco'2000), 2201
10.1109/ASPAA.1991.634098
kleiner, 1993, Auralization -an overview, J Audio Eng Soc, 41, 861
10.1016/0022-460X(68)90198-3
gerzon, 1973, Periphony: With-height sound reproduction, J Audio Eng Soc, 21, 2
pulkki, 1997, Virtual sound source positioning using vector base amplitude panning, J Audio Eng Soc, 45, 456
begault, 1994, 3-D Sound For Virtual Reality and Multimedia
lokki, 2001, A framework for evaluating virtual acoustic environments, 110th Audio Engineering Society (AES) Convention
10.1109/89.824704
huopaniemi, 1999, Virtual acoustics and 3-D sound in multimedia signal processing