Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tích hợp lý thuyết thống nhất về sự chấp nhận và sử dụng công nghệ trong bối cảnh chấp nhận ngân hàng trực tuyến: Bằng chứng từ Pakistan
Tóm tắt
Ngành ngân hàng đã phát triển mạnh mẽ trong công nghệ thông tin để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh nội bộ và bên ngoài. Do đó, sự chấp nhận của người dùng đối với ngân hàng trực tuyến được coi là một trong những vấn đề cơ bản nhất trong ngành ngân hàng. Để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định của người dùng trong việc chấp nhận ngân hàng trực tuyến, nghiên cứu này phát triển một mô hình tích hợp dựa trên tài liệu công nghệ và tâm lý xã hội. Mô hình nghiên cứu đã được kiểm nghiệm thực nghiệm bằng cách thu thập 398 phản hồi từ khách hàng của các ngân hàng thương mại. Dữ liệu được phân tích bằng cách sử dụng mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Kết quả của nghiên cứu này cung cấp hỗ trợ lý thuyết và thực nghiệm cho mô hình tích hợp mới được phát triển. Phân tích ma trận hiệu suất quan trọng (IPMA) cho thấy sự đảm bảo là yếu tố ảnh hưởng nhất trong tất cả các yếu tố khác để xác định ý định của người dùng trong việc chấp nhận ngân hàng trực tuyến. Những phát hiện này mang lại cái nhìn quý giá cho các nhà tiếp thị và quản lý để hiểu hành vi của khách hàng đối với việc chấp nhận công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán điện tử mới nổi. Theo như chúng tôi được biết, đây là nghiên cứu đầu tiên điều tra các vấn đề liên quan đến chấp nhận ngân hàng trực tuyến với mô hình công nghệ tích hợp (UTAUT & E-SQ) tại Nam Á. Cuối cùng, nghiên cứu này kêu gọi các nhà nghiên cứu sử dụng mô hình tích hợp hiện tại trong các lĩnh vực thương mại điện tử khác như các trang web mua sắm trực tuyến để thiết lập tính hợp lệ bên ngoài của mô hình.