Tích hợp tích phân mờ và tìm kiếm thuật toán heuristic để quản lý đơn vị trong các trò chơi chiến lược thời gian thực

Tung Nguyen1, Kien Nguyen1, Ruck Thawonmas1
1Intelligent Computer Entertainment Laboratory, Ritsumeikan University, Shiga, Japan

Tóm tắt

Chiến lược thời gian thực (RTS) là một tiểu thể loại của trò chơi video chiến lược, thường liên quan đến việc thu thập tài nguyên, xây dựng căn cứ, lập kế hoạch chiến lược và các kịch bản chiến đấu. Với lối chơi phức tạp, không gian trạng thái và hành động rộng lớn, các trò chơi RTS đã được chứng minh là một nền tảng xuất sắc cho nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Một trong những vấn đề thách thức lớn nhất mà các trò chơi RTS đặt ra đó là kiểm soát chi tiết các đơn vị trong chiến đấu, tức là, quản lý đơn vị một cách vi mô. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày một phương pháp tích hợp tích phân mờ và tìm kiếm thuật toán heuristic nhanh để cải thiện chất lượng quản lý đơn vị trong trò chơi RTS nổi tiếng StarCraft. Các thí nghiệm sẽ được báo cáo ở phần cuối của bài báo, cho thấy kết quả hứa hẹn và tiềm năng của phương pháp được đề xuất trong lĩnh vực này.

Từ khóa

#tích phân mờ #tìm kiếm thuật toán heuristic #trò chơi RTS #StarCraft #quản lý đơn vị một cách vi mô

Tài liệu tham khảo

10.1109/CIG.2013.6633643 churchill, 2012, Fast heuristic search for RTS game combat scenarios, Proc The Eighth AAAI Conference on Artificial Intelligence and Interactive Digital Entertainment, 112 10.1007/978-1-4757-5303-5 10.1109/TCIAIG.2013.2286295 churchill, 0, SparCraft StarCraft Combat Simulation heinermann, 0, Bwapi An Api for Interacting with Starcraft Broodwar 10.1109/FUZZY.2011.6007426 10.1109/GCCE.2012.6379597 10.1109/CIG.2007.368082 10.1109/GCCE.2013.6664759 mitchell, 1998, An Introduction to Genetic Algorithms, 10.7551/mitpress/3927.001.0001