Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tích hợp tích phân mờ và tìm kiếm thuật toán heuristic để quản lý đơn vị trong các trò chơi chiến lược thời gian thực
IEEE Transactions on Evolutionary Computation - Trang 9-12 - 2014
Tóm tắt
Chiến lược thời gian thực (RTS) là một tiểu thể loại của trò chơi video chiến lược, thường liên quan đến việc thu thập tài nguyên, xây dựng căn cứ, lập kế hoạch chiến lược và các kịch bản chiến đấu. Với lối chơi phức tạp, không gian trạng thái và hành động rộng lớn, các trò chơi RTS đã được chứng minh là một nền tảng xuất sắc cho nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Một trong những vấn đề thách thức lớn nhất mà các trò chơi RTS đặt ra đó là kiểm soát chi tiết các đơn vị trong chiến đấu, tức là, quản lý đơn vị một cách vi mô. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày một phương pháp tích hợp tích phân mờ và tìm kiếm thuật toán heuristic nhanh để cải thiện chất lượng quản lý đơn vị trong trò chơi RTS nổi tiếng StarCraft. Các thí nghiệm sẽ được báo cáo ở phần cuối của bài báo, cho thấy kết quả hứa hẹn và tiềm năng của phương pháp được đề xuất trong lĩnh vực này.
Từ khóa
#tích phân mờ #tìm kiếm thuật toán heuristic #trò chơi RTS #StarCraft #quản lý đơn vị một cách vi môTài liệu tham khảo
10.1109/CIG.2013.6633643
churchill, 2012, Fast heuristic search for RTS game combat scenarios, Proc The Eighth AAAI Conference on Artificial Intelligence and Interactive Digital Entertainment, 112
10.1007/978-1-4757-5303-5
10.1109/TCIAIG.2013.2286295
churchill, 0, SparCraft StarCraft Combat Simulation
heinermann, 0, Bwapi An Api for Interacting with Starcraft Broodwar
10.1109/FUZZY.2011.6007426
10.1109/GCCE.2012.6379597
10.1109/CIG.2007.368082
10.1109/GCCE.2013.6664759
mitchell, 1998, An Introduction to Genetic Algorithms, 10.7551/mitpress/3927.001.0001