Tích hợp hệ thống tệp giảng dạy kỹ thuật số với phần mềm trình bày sẵn có để hỗ trợ các hội nghị do diễn giả dẫn dắt

Journal of Digital Imaging - Tập 14 - Trang 98-101 - 2001
Mark S. Frank1, Thomas Schultz1, Keith Dreyer1
1Department of Radiology, Massachusetts General Hospital, Boston

Tóm tắt

Mục tiêu: Phát triển phương pháp tự động chuyển giao hình ảnh và văn bản liên quan từ kho tệp giảng dạy vào tài liệu trình bày cho các hội nghị do diễn giả dẫn dắt. Phương pháp: Cơ sở của chúng tôi sử dụng ứng dụng phần mềm Microsoft Windows (Microsoft Corp, Redmond, WA) để duy trì cơ sở dữ liệu tệp giảng dạy kỹ thuật số mà có thể lưu trữ và truy xuất nội dung theo cách tập trung vào ca bệnh. Gần như bất kỳ số lượng hình ảnh nào có thể được lưu trữ với bất kỳ ca bệnh nhất định nào. Các ca bệnh và hình ảnh liên quan có thể được truy xuất thông qua mô-đun hỗ trợ tìm kiếm theo mã của American College of Radiology (ACR) và theo các truy vấn Boolean văn bản tự do về lịch sử, phát hiện, chẩn đoán và thảo luận về một ca bệnh. Ngoài việc hệ thống phần mềm phục vụ trực tiếp như một công cụ giảng dạy tương tác, tệp giảng dạy kỹ thuật số còn phục vụ như một kho hình ảnh và nguồn tài nguyên cho các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh tham gia tạo bài thuyết trình và bài giảng của riêng họ. Để hỗ trợ tốt hơn cho việc này, các mô-đun phần mềm đã được phát triển để giao tiếp giữa các quy trình và tự động tạo ra các trang trình chiếu Powerpoint. Những mô-đun này hoàn toàn tích hợp với ứng dụng phần mềm tệp giảng dạy. Một hình ảnh đơn lẻ hoặc một bộ hình ảnh đã chọn có thể được tự động tạo thành các trang trình chiếu riêng lẻ chỉ với hai lần nhấp chuột. Hình ảnh được tự động căn giữa và định kích thước tối ưu. Tiêu đề trang trình chiếu được tự động tạo từ tùy chọn của người dùng về lịch sử ca bệnh hoặc chẩn đoán (được lưu trữ cùng với ca bệnh), hoặc thông qua việc nhập văn bản tự do. Chúng tôi mô tả các kỹ thuật lập trình được sử dụng, cũng như cách tích hợp một số tính năng của hệ điều hành và Powerpoint vào một ứng dụng phần mềm tùy chỉnh nhằm hỗ trợ mục tiêu này. Kết quả: Việc tạo các trang trình bày Powerpoint sẵn sàng là hoàn toàn tự động từ trong ứng dụng tệp giảng dạy của chúng tôi, và thời gian cần thiết để tạo một bài trình bày so với phương pháp truyền thống là tìm kiếm và chèn tệp một cách thủ công từ bên trong Powerpoint, theo từng trang trình bày, giảm đáng kể. Lợi ích được gia tăng khi tất cả hình ảnh được lưu trữ trong một hệ thống cơ sở dữ liệu có tổ chức và có khả năng tìm kiếm, giúp tìm kiếm hình ảnh mong muốn trở nên dễ dàng. Kết luận: Hệ thống tệp giảng dạy kỹ thuật số có thể phục vụ như một kho hình ảnh hữu ích cho các mục đích bổ trợ cho việc giảng dạy máy tính trực tiếp. Phần mềm hỗ trợ các mục đích này, chẳng hạn như việc tự động tạo tài liệu trình bày cho các hội nghị do diễn giả dẫn dắt, hỗ trợ vai trò của bác sĩ chẩn đoán hình ảnh như một nhà giáo dục.

Từ khóa

#hệ thống tệp giảng dạy kỹ thuật số #phần mềm trình bày #tự động hóa #hội nghị do diễn giả dẫn dắt

Tài liệu tham khảo

Maldjian JA, Listerud J: Automated teaching file and slide database for digital images. Am J Roentgenol 175:1249–1251, 2000 Tran TH, Roach NA, O’Kane PL, et al: Creating a digital radiographic teaching file and database using a PC and common software. Am J Roentgenol 175:325–327, 2000 Zaidel M, Hopper K, Iyriboz T: Interactive web-based radiology teaching file. J Digit Imaging 12:203–20, 1999 (suppl 1)