Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Chiến lược của các tổ chức trong việc xử lý quấy rối tình dục
Tóm tắt
Quấy rối tình dục đang được công nhận là một vấn đề phổ biến và dễ nhìn thấy ở cấp độ tổ chức. Do đó, các tổ chức đang thiết lập các chính sách và quy trình để giải quyết vấn đề này. Dựa trên các phán quyết pháp lý gần đây, quấy rối tình dục có thể có những hậu quả tiêu cực đối với cả tổ chức lẫn người bị quấy rối; do đó, ở một số tổ chức, quấy rối tình dục được xem là một vấn đề chung mà cả người sử dụng lao động và người lao động phải cùng đối mặt. Bài viết này đề cập đến các chiến lược của tổ chức đã chứng minh hiệu quả trong việc chủ động xử lý quấy rối tình dục tại nơi làm việc.
Từ khóa
#quấy rối tình dục #chính sách tổ chức #chiến lược xử lý #môi trường làm việc #pháp lý.Tài liệu tham khảo
Collins, E. C. G., & Blodgett, T. B. (1981). Sexual harassment: Some see it ... Some won't.Harvard Business Review. March–April, 1981, 79–97.
Donoghue, G. D. (1988). Eliminating salary inequities for women and minorities in medical academia.Journal of the American Medical Women's Association, 43(1), 28–29.
Meritor Savings Bank, FSB v. Mechelle Vinson, U.S. 106 S.Ct. 2399, 91 L.Ed.2d 49 (June 19, 1986).
Popovich, P.M. (1988). Sexual harassment in organizations.Employee Responsibilities and Rights Journal, 1, 273–282.
Rowe, M. (1981). Dealing with sexual harassment.Harvard Business Review, 59(3), 42–47.
Rowe, M. (1987). The corporate ombudsman: An overview and analysis.Negotiation Journal, April, 127–138.
Sandroff, R. (1988). Sexual harassment in the Fortune 500.Working Woman, December 1988, 69–82.
U.S. Merit Systems Protection Board. (1988).Sexual Harassment in the Federal Workplace: An Update. Washington, DC: U.S. Government Printing Office.
Waxman, M. (1987). A non-litigational approach to conflict resolution: The medical center as a model.The Arbitration Journal, 42, 25–34.
Waxman, M. (1988). Women in medicine and the medical sciences: Problems, progress and prospects.Connecticut Medicine, 52(12), 717–729.
Zagoria, A. (1986). The ombudsman as a dispute resolver in the newspaper industry.The Arbitration Journal, 41, 3–6.