Tác động của đơn thuốc tập thể dục cá nhân hóa so với tập thể dục cường độ vừa: một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng

Journal of Behavioral Medicine - Tập 40 - Trang 239-248 - 2016
Margaret Schneider1, Priel Schmalbach1, Sophia Godkin1
1School of Social Ecology, University of California, Irvine, Irvine, USA

Tóm tắt

Các phương pháp hiệu quả để thúc đẩy hoạt động thể chất ở thanh thiếu niên là cần thiết. Hơn nữa, phương pháp áp dụng một cách tiếp cận đơn giản cho tất cả vẫn chưa thành công nhiều cho đến nay. Thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng này đánh giá một đơn thuốc tập thể dục cá nhân hóa dựa trên lý thuyết nhằm tăng cường động lực cho việc hoạt động và tham gia hoạt động thể chất trong số những thanh thiếu niên ít nhiệt tình với việc tập thể dục. Thanh thiếu niên được phân loại theo phong cách cảm xúc thành những người miễn cưỡng (có xu hướng cảm xúc tiêu cực trong khi tập thể dục) hoặc những người tiềm ẩn (có xu hướng cảm xúc tích cực trong khi tập thể dục) dựa trên phản ứng cảm xúc của họ đối với một nhiệm vụ tập thể dục cấp tính, sau đó được phân ngẫu nhiên vào một đơn thuốc tập thể dục cá nhân hóa hoặc cường độ vừa. Việc phân bổ là mù đôi. Các đánh giá được thực hiện trước và sau can thiệp 8 tuần. Người tham gia là nhóm thanh thiếu niên đa dạng về sắc tộc (19% người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha) ở một trường trung học công lập. Việc điều chỉnh cường độ tập thể dục và các đánh giá diễn ra tại địa điểm trường học trong giờ Giáo dục Thể chất thông thường. Người tham gia được chỉ định vào một đơn thuốc tập thể dục cường độ vừa [tần số tim mục tiêu (HR) từ 60–80% HR tối đa] hoặc đơn thuốc tập thể dục cá nhân hóa phù hợp với cường độ “cảm thấy tốt” cho từng cá nhân trong 8 tuần trong giờ Giáo dục Thể chất hàng ngày. Các biện pháp kết quả bao gồm động lực nội tại liên quan đến tập thể dục (thông qua bảng hỏi), và hoạt động thể chất vừa và mạnh hàng ngày (MVPA; thông qua gia tốc kế). Việc điều chỉnh cường độ tập thể dục không tạo ra sự khác biệt thực tế trong cường độ tập thể dục trong giờ GDTC, và không có tác động đến động lực nội tại hoặc MVPA. Không có sự tương tác đáng kể nào giữa phong cách cảm xúc và phân nhóm trong việc dự đoán động lực nội tại hoặc MVPA. Nghiên cứu này không tìm thấy bằng chứng cho sự liên kết giữa trải nghiệm cảm xúc trong khi tập thể dục và sự tham gia hoạt động thể chất. Việc cung cấp cho thanh thiếu niên một đơn thuốc cường độ tập thể dục cá nhân hóa và yêu cầu họ thực hiện theo đơn trong giờ GDTC không phải là một chiến lược hiệu quả để điều chỉnh trải nghiệm cảm xúc của họ trong tập thể dục. Một thử nghiệm nghiêm ngặt hơn về việc điều chỉnh cảm xúc có thể đòi hỏi các buổi tập thể dục có giám sát, trong đó cường độ tập thể dục có thể được quan sát và kiểm soát trực tiếp.

Từ khóa

#thanh thiếu niên #đơn thuốc tập thể dục #cường độ vừa #động lực nội tại #hoạt động thể chất

Tài liệu tham khảo

Aryana, M., Li, Z., & Bommer, W. J. (2012). Obesity and physical fitness in California school children. American Heart Journal, 163, 302–312. doi:10.1016/j.ahj.2011.10.020 Bershadsky, S., & Schneider, M. (2013). Affective response to exercise and physical activity among adolescents: Moderation by consistency and stability of the affective response to exercise. Paper presented at the society of behavioral medicine annual meeting, San Francisco. Carver, C. S., & White, T. L. (1994). Behavioral inhibition, behavioral activation, and affective responses to impending reward and punishment: The BIS/BAS Scales. Journal of Personality and Social Psychology, 67, 319–333. Caspersen, C. J., Powell, K. E., & Christenson, G. M. (1985). Physical activity, exercise, and physical fitness: Definitions and distinctions for health-related research. Public Health Reports, 100, 126–131. Centers for Disease Control and Prevention. (2011). Fruit and vegetable consumption among high school students–United States, 2010. Morbidity and Mortality Weekly Report, 60, 1583–1586. Centers for Disease Control and Prevention. (2012). BMI percentile calculator for child and teen English version. http://nccd.cdc.gov/dnpabmi/Calculator.aspx Dudley, D., Okely, A., Pearson, P., & Cotton, W. (2011). A systematic review of the effectiveness of physical education and school sport interventions targeting physical activity, movement skills and enjoyment of physical activity. European Physical Education Review, 17, 353–378. doi:10.1177/1356336x11416734 Ekkekakis, P., Hall, E. E., & Petruzzello, S. J. (2008). The relationship between exercise intensity and affective responses demystified: To crack the 40-year-old nut, replace the 40-year-old nutcracker! Annals of Behavioral Medicine, 35, 136–149. doi:10.1007/s12160-008-9025-z Fakhouri, T. H., Hughes, J. P., Burt, V. L., Song, M., Fulton, J. E., & Ogden, C. L. (2014). Physical activity in U.S. youth aged 12-15 years, 2012. NCHS Data Brief, 141, 1–8. Freedson, P. S., Melanson, E., & Sirard, J. (1998). Calibration of the Computer Science and Applications, Inc. accelerometer. Medicine and Science in Sports and Exercise, 30, 777–781. Freedson, P., Pober, D., & Janz, K. F. (2005). Calibration of accelerometer output for children. Medicine and Science in Sports and Exercise, 37, S523–S530. Hardy, C. J., & Rejeski, W. J. (1989). Not what, but how one feels: The measurement of affect during exercise. Journal of Sport and Exercise Psychology, 11, 304–317. Kahneman, D., Diener, E., & Schwarz, N. (1999). Well-being: The foundations of hedonic psychology. New York: Russell Sage Foundation. Karoly, H. C., Stevens, C. J., Magnan, R. E., Harlaar, N., Hutchison, K. E., & Bryan, A. D. (2012). Genetic influences on physiological and subjective responses to an aerobic exercise session among sedentary adults. Journal of Cancer Epidemiology, 2012, 540563. doi:10.1155/2012/540563 Lee, J. M., Kim, Y., & Welk, G. J. (2014). Validity of consumer-based physical activity monitors. Medicine and Science in Sports and Exercise, 46, 1840–1848. doi:10.1249/MSS.0000000000000287 Lee, I. M., Shiroma, E. J., Lobelo, F., Puska, P., Blair, S. N., Katzmarzyk, P. T., et al. (2012). Effect of physical inactivity on major non-communicable diseases worldwide: An analysis of burden of disease and life expectancy. Lancet, 380, 219–229. doi:10.1016/S0140-6736(12)61031-9 Mullan, E., Markland, D., & Ingledew, D. K. (1997). A graded conceptualisation of self-determination in the regulation of exercise behaviour: Development of a measure using confirmatory factor analytic procedures. Personality and Individual Differences, 23, 745–752. doi:10.1016/S0191-8869(97)00107-4 Ogden, C. L., Carroll, M. D., & Flegal, K. M. (2014). Prevalence of obesity in the United States. JAMA, 312, 189–190. doi:10.1001/jama.2014.6228 Owen, K. B., Smith, J., Lubans, D. R., Ng, J. Y. Y., & Lonsdale, C. (2014). Self-determined motivation and physical activity in children and adolescents: A systematic review and meta-analysis. Preventive Medicine, 67, 270–279. doi:10.1016/j.ypmed.2014.07.033 Parfitt, G., Alrumh, A., & Rowlands, A. V. (2012a). Affect-regulated exercise intensity: Does training at an intensity that feels ‘good’ improve physical health? Journal of Science and Medicine in Sport, 15, 548–553. doi:10.1016/j.jsams.2012.01.005 Parfitt, G., Blisset, A., Rose, E. A., & Eston, R. (2012b). Physiological and perceptual responses to affect-regulated exercise in healthy young women. Psychophysiology, 49, 104–110. doi:10.1111/j.1469-8986.2011.01287.x Quaresma, A. M., Palmeira, A. L., Martins, S. S., Minderico, C. S., & Sardinha, L. B. (2014). Effect of a school-based intervention on physical activity and quality of life through serial mediation of social support and exercise motivation: The PESSOA program. Health Education Research, 29, 906–917. doi:10.1093/her/cyu056 R Core Team. (2016). R: A language and environment for statistical computing. 2016, from http://www.R-project.org/ Rhodes, R. E. (2006). The built-in environment: The role of personality and physical activity. Exercise and Sport Science Reviews, 34, 83–88. Rhodes, R. E., & Kates, A. (2015). Can the affective response to exercise predict future motives and physical activity behavior? A systematic review of published evidence. Annals of Behavioral Medicine, 49, 715–731. doi:10.1007/s12160-015-9704-5 Robbins, L. B., Gretebeck, K. A., Kazanis, A. S., & Pender, N. J. (2006). Girls on the move program to increase physical activity participation. Nursing Research, 55, 206–216. Russell, J. A., & Barrett, L. F. (1999). Core affect, prototypical emotional episodes, and other things called emotion: Dissecting the elephant. Journal of Personality and Social Psychology, 76, 805–819. Ryan, R. M., & Deci, E. L. (2000). Self-determination theory and the facilitation of intrinsic motivation, social development, and well-being. American Psychologist, 55, 68–78. Schneider, M. (2014). Process evaluation and proximal impact of an affect-based exercise intervention among adolescents. Translational Behavioral Medicine, 4, 190–200. Schneider, M., Dunn, A., & Cooper, D. (2009a). Affect, exercise, and physical activity among healthy adolescents. Journal of Sport and Exercise Psychology, 31, 706–723. Schneider, M., & Graham, D. (2009). Personality, physical fitness, and affective response to exercise among adolescents. Medicine and Science in Sports and Exercise, 41, 947–955. doi:10.1249/MSS.0b013e31818de009 Schneider, M., Graham, D., Grant, A., King, P., & Cooper, D. (2009b). Regional brain activation and affective response to physical activity among healthy adolescents. Biological Psychology, 82, 246–252. doi:10.1016/j.biopsycho.2009.08.003 Schneider, M., & Kwan, B. (2013). Psychological need satisfaction, intrinsic motivation and affective response to exercise in adolescents. Psychology and Sport in Exercise, 14, 776–785. doi:10.1016/j.psychsport.2013.04.005 Schneider, M., & Schmalbach, P. (2014). Affective response to exercise and preferred exercise intensity among adolescents. Journal of Physical Activity & Health. doi:10.1123/jpah.2013-0442 Sheppard, K. E., & Parfitt, G. (2008). Acute affective responses to prescribed and self-selected exercise intensities in young adolescent boys and girls. Pediatric Exercise Science, 20, 129–141. Sutton, S. K., & Davidson, R. J. (1997). Prefrontal brain asymmetry: A biological substrate of the Behavioral Approach and Inhibition Systems. Psychological Science, 8, 204–210. Teixeira, P. J., Carraca, E. V., Markland, D., Silva, M. N., & Ryan, R. M. (2012). Exercise, physical activity, and self-determination theory: A systematic review. International Journal of Behavioral Nutrition and Physical Activity. doi:10.1186/1479-5868-9-78 Tempest, G. D., Eston, R. G., & Parfitt, G. (2014). Prefrontal cortex haemodynamics and affective responses during exercise: A multi-channel near infrared spectroscopy study. PLoS One, 9, e95924. doi:10.1371/journal.pone.0095924 Trost, S. G., McIver, K. L., & Pate, R. R. (2005). Conducting accelerometer-based activity assessments in field-based research. Medicine and Science in Sports and Exercise, 37, S531–S543. Whipp, B. J., Davis, J. A., Torres, F., & Wasserman, K. (1981). A test to determine parameters of aerobic function during exercise. Journal of Applied Physiology, 50, 217–221. Williams, D. M. (2008). Exercise, affect, and adherence: An integrated model and a case for self-paced exercise. Journal of Sport and Exercise Psychology, 30, 471–496. Williams, D. M., Dunsiger, S., Ciccolo, J. T., Lewis, B. A., Albrecht, A. E., & Marcus, B. H. (2008). Acute affective response to a moderate-intensity exercise stimulus predicts physical activity participation 6 and 12 months later. Psychology of Sport and Exercise, 9, 231–245. doi:10.1016/j.psychsport.2007.04.002