Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Những khác biệt về hệ tư tưởng và thực tế trong cải cách giáo dục
Tóm tắt
Nghiên cứu này xem xét các hệ tư tưởng tổ chức các nỗ lực cải cách giáo dục gần đây và tác động của những nỗ lực này thông qua một nghiên cứu trường hợp đa cấp. Nghiên cứu khảo sát tác động của các nỗ lực cải cách ở cấp huyện, trường học và lớp học, đồng thời phân tích cách mà các tư tưởng cải cách thiên lệch, vốn chỉ cung cấp hướng dẫn thực tế hạn chế, đã được các hiệu trưởng và giáo viên giải thích lại và điều chỉnh. Nghiên cứu trường hợp này sau đó được sử dụng làm cơ sở cho một số suy ngẫm tổng quát về mối quan hệ giữa hệ tư tưởng giáo dục và thực tiễn, sử dụng các quan điểm do lý thuyết chức năng, lý thuyết xung đột và lý thuyết kết nối lỏng lẻo cung cấp.
Từ khóa
#cải cách giáo dục #hệ tư tưởng #thực tiễn giáo dục #lý thuyết chức năng #lý thuyết xung đột #lý thuyết kết nối lỏng lẻoTài liệu tham khảo
Boyd, W. (October 1987). Paper presented at The school as a microcosm of society: A Waller retrospective, a conference co-sponsored by Pennsylvania State University and the University Council for Educational Administration, State College, Pennsylvania.
Dewey, J. (1944). Natural development and social efficiency as aims.Democracy and Education. New York: Free Press.
March, J. G. (1980). How we talk and how we act: Administrative theory and administrative life. Seventh David D. Henry Lecture. Urbana: University of Illinois.
McDermott, J.J. (1976).The Culture of Experience: Philosophical Essays in the American Grain. New York: New York University Press.
Meyer, J.W., and Rowan, B. (1978). The structure of educational organizations. In M.W. Meyer and Associates (eds.),Environment and Organizations. New York: Jossey-Bass.
National Commission on Excellence in Education (1983).A Nation at Risk: The Imperative for Educational Reform. Washington, D.C.: U.S. Government Printing Office.
Phillips, D.C. (1987).Philosophy, Science, and Social Inquiry. New York: Pergamon Press.
State of Virginia.Governor's Commission Report on Excellence in Education.
