Hỗ trợ công nghệ thông tin cho các quy trình kinh doanh trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

Business Process Management Journal - Tập 17 Số 5 - Trang 697-710

Tóm tắt

– Nghiên cứu này nhằm tập trung vào việc công nghệ thông tin (CNTT) hỗ trợ các quy trình kinh doanh trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). – Nghiên cứu đã thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng bảng hỏi có tích hợp 12 quy trình trong khuôn khổ phân loại quy trình của American Productivity and Quality Center (APQC). Các cuộc phỏng vấn có cấu trúc đã được tiến hành với các nhà quản lý trong 66 doanh nghiệp SMEs. – Dữ liệu chỉ ra tầm quan trọng của từng quy trình và mức độ CNTT hỗ trợ cho từng quy trình. Hai quy trình kinh doanh cốt lõi sau đây được xác định là quan trọng nhất về mặt chiến lược: cung cấp sản phẩm và dịch vụ, và quản lý dịch vụ khách hàng. Mặc dù bằng chứng cho thấy các quy trình kinh doanh quan trọng nhất được hỗ trợ ở mức chấp nhận được, nhưng sự hỗ trợ CNTT được phát hiện là thấp cho nhiều quy trình kinh doanh. Sự hỗ trợ CNTT cũng khác nhau đáng kể giữa các mẫu, cho thấy một số công ty nhận được sự hỗ trợ CNTT cao hơn nhiều cho các quy trình kinh doanh so với những công ty khác. – Một hạn chế của nghiên cứu là nó sử dụng một công cụ mới. Thêm vào đó, tất cả các công ty đều là SMEs tại một phần của một quốc gia. Nghiên cứu đã tạo ra một công cụ mà các nhà quản lý có thể sử dụng như một công cụ chẩn đoán để giúp SMEs xác định các lĩnh vực cần cải tiến kinh doanh. – Nghiên cứu chỉ ra rằng quan điểm quy trình kinh doanh cung cấp một góc nhìn hữu ích trong việc nghiên cứu sự hỗ trợ CNTT. Có vẻ như vẫn còn tiềm năng lớn cho các SMEs để cải thiện sự hỗ trợ CNTT cho một số quy trình kinh doanh. – Sự chú trọng vào hỗ trợ CNTT cho các quy trình kinh doanh là nguyên bản, đặc biệt là khi xem xét hỗ trợ cho dải quy trình rộng lớn theo mô hình của APQC.

Từ khóa

#Công nghệ thông tin #quy trình kinh doanh #doanh nghiệp vừa và nhỏ #hỗ trợ CNTT