Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Mã hóa âm thanh tự nhiên và có cấu trúc lai cho các cảnh 3D
Proceedings. IEEE International Conference on Multimedia and Expo - Tập 1 - Trang 505-508 vol.1
Tóm tắt
Các đại diện âm thanh tự nhiên và có cấu trúc có thể được đặc trưng bằng việc thiếu hoặc có sự hiện diện của một mô hình mô tả âm thanh, tương ứng; sự kết hợp của hai phương pháp này có thể dẫn đến việc lưu trữ và truyền tải hiệu quả hơn cho cả giọng nói và âm nhạc, kết hợp các công nghệ ít hiệu quả hơn nhưng tổng quát với các mô hình chuyên biệt và gọn gàng hơn. Việc tích hợp các bản âm thanh tự nhiên với âm thanh có cấu trúc và xử lý không gian 3D là một nỗ lực đầy thách thức, đặc biệt khi âm thanh, bối cảnh đòi hỏi chất lượng cao và đồng bộ chính xác với thông tin video và đồ họa, như trong trường hợp của các khung công nghệ đa phương tiện chuyên nghiệp và thực tế ảo. Trong bài báo này, âm thanh tự nhiên và có cấu trúc sẽ được khảo sát và một trình phát mới sẽ được giới thiệu, hỗ trợ tất cả các công nghệ đã đề cập trong một bối cảnh tiêu chuẩn.
Từ khóa
#Mã hóa âm thanh #Bố cục #Thực tế ảo #Công nghệ không gian #Điều chế xung #Vật liệu thay đổi pha #Giọng nói #Âm nhạc #Đồ họa #Tai ngheTài liệu tham khảo
10.1002/j.1538-7305.1948.tb01338.x
moog, 1986, MIDI: Musical instrument digital interface, Journal of the AES, 394
10.1109/5.664280
mpeg-4 (is 14496-1), 1999, Coding of Audio-Visual Objects Parti Systems
vrml (is 14772-1), 1997, Virtual reality modeling language
scheirer, 1999, Generalized audio coding with mpeg-4 structured audio, AES 17th International Conference on High-Quality Audio Coding
10.1109/5.241504
10.1201/9780203908440