Thuật toán di truyền trong hoạt hình các đám mây khối lượng

B. Lipus1, N. Guid1
1Faculty of Electrical Engineering and Computer Science, University of Maribor, Maribor, Slovenia

Tóm tắt

Việc mô phỏng và hoạt hình các đám mây một cách thực tế là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất trong hoạt hình máy tính. Có nhiều kỹ thuật khác nhau được sử dụng trong đồ họa máy tính để đại diện cho các đám mây. Công trình của chúng tôi dựa trên việc render với thể tích qua các liên kết ngầm, cho việc mô hình hóa đám mây khối lượng. Cơ bản, các hình khối ngầm được kiểm soát bởi một hệ thống hạt đã được sửa đổi. Chúng tôi đề xuất các thuật toán di truyền cho việc khởi tạo hệ thống hạt. Chúng cung cấp một sự thay thế cho các kỹ thuật tối ưu hóa truyền thống và cũng hữu ích trong hoạt hình khung chính. Thêm vào đó, chúng tôi giới thiệu một số ý tưởng mới trong hoạt hình đám mây khối lượng: các kỹ thuật tiên tiến để kiểm soát một tập hợp lớn các yếu tố cá nhân - nhóm và hành vi tự động. Một số thuộc tính của các kỹ thuật này cũng có thể áp dụng trong hoạt hình đám mây.

Từ khóa

#Thuật toán di truyền #Hoạt hình #Đám mây #Hệ thống điều khiển #Công nghệ không gian #Khoa học máy tính #Đồ họa máy tính #Mô hình hóa tính toán #Mô phỏng máy tính #Fractals

Tài liệu tham khảo

reeves, 1983, Particle systems - A technique for modeling a class of fuzzy objects, Computer Graphics, 17, 359, 10.1145/964967.801167 ebert, 1998, Texturing and Modeling A Procedural Approach ebert, 1997, Volumetric modeling with implicit functions: A cloud is born, SIG-GRAPH 97 Visual Proceedings, 147156 10.1109/2.294849 10.1145/37401.37406 10.1145/965145.801293