Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Nhận thức và quan điểm của bác sĩ nói tiếng Pháp tại Thụy Sĩ về năng lực và nhu cầu đào tạo trong lãnh đạo và quản lý: một nghiên cứu phương pháp hỗn hợp
Tóm tắt
Lãnh đạo và quản lý hiệu quả (L&M) là điều cần thiết cho sự thành công của các tổ chức chăm sóc sức khỏe. Các nhà lãnh đạo y tế trẻ thường thấy mình không đủ chuẩn bị để đảm nhận những trách nhiệm mới này, nhưng hiếm khi tham gia đào tạo về các kỹ năng L&M. Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá năng lực tự nhận thức và nhu cầu đào tạo L&M của bác sĩ, xác định các chương trình đào tạo L&M khu vực có sẵn, và làm nổi bật cơ hội, thách thức và mối đe dọa liên quan đến đào tạo L&M y tế của bác sĩ tại phần nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ. Chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu phương pháp hỗn hợp với ba bước: (1) khảo sát về nhận thức năng lực và nhu cầu đào tạo L&M (5 chiều) đối với tất cả bác sĩ của một bệnh viện đại học Thụy Sĩ (N = 2247); (2) lập bản đồ các chương trình đào tạo L&M nói tiếng Pháp tại Thụy Sĩ thông qua phân tích các trang web bệnh viện và phỏng vấn; và (3) phỏng vấn bán cấu trúc với các điều phối viên chương trình L&M về những điểm mạnh và yếu của các chương trình cũng như cơ hội và thách thức để bao gồm bác sĩ trong những chương trình đào tạo này. Chúng tôi đã sử dụng phân tích phương sai để so sánh sự khác biệt trong năng lực tự nhận thức giữa các bác sĩ ở các cấp bậc khác nhau và sử dụng Hệ số Cramer’s V để đo lường mức độ liên kết giữa nhu cầu đào tạo của bác sĩ và đào tạo trước đó về L&M cũng như cấp bậc. Chúng tôi đã phân tích các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc bằng phương pháp phân tích theo chủ đề. Năm trăm ba mươi hai bác sĩ đã phản hồi (24%). Các bác sĩ tự đánh giá mình khá thành thạo ở hầu hết các chiều lãnh đạo. Các bác sĩ có kinh nghiệm hơn báo cáo cảm giác công nhận cao hơn về năng lực trong tất cả các chiều lãnh đạo (ví dụ: Làm việc với người khác: F = 15.55, p <0.001; Quản lý dịch vụ: F = 46.89, p <0.001). Ba năng lực không thay đổi theo cấp bậc: trí tuệ cảm xúc (F = 1.56, p = 0.20), quản lý thời gian (F = 0.47, p = 0.70) và giao tiếp (F = 1.97, p = 0.12). Có một sự liên kết yếu đến trung bình giữa nhu cầu tự nhận thức của người phản hồi về việc đào tạo và cấp bậc của họ cho tất cả các năng lực (Hệ số Cramer’s V ∈ [0.16;0.35]). Các bác sĩ bày tỏ mong muốn mạnh mẽ tìm kiếm đào tạo cho tất cả các năng lực, đặc biệt là để biết phong cách lãnh đạo của mình (82%), quản lý đội nhóm (83%) và quản lý xung đột (85%). Mặc dù các chương trình đào tạo L&M hiện tại đã trang bị cho phần lớn các chủ đề liên quan, chỉ một phần tư số người phản hồi đã tham gia bất kỳ loại hình đào tạo nào. Các điều phối viên chương trình L&M đã xác định một số yếu tố thuận lợi và cản trở việc bác sĩ tham gia ở các cấp độ tổ chức (khớp nối thực tế và đào tạo), quan hệ (quản lý trí thông minh tập thể) và cá nhân (niềm tin và nhận thức bản thân). Các bác sĩ bệnh viện nói tiếng Pháp tại Thụy Sĩ rõ ràng thể hiện nhu cầu đào tạo về kỹ năng L&M mặc dù họ rất hiếm khi tham gia các chương trình đào tạo như vậy. Các lý do không tham gia vào các chương trình này cần được khám phá để hiểu về tỷ lệ tham gia thấp của bác sĩ trong các khóa đào tạo này.
Từ khóa
#lãnh đạo y tế #quản lý y tế #nhu cầu đào tạo #bác sĩ Thụy Sĩ #nghiên cứu phương pháp hỗn hợpTài liệu tham khảo
Curry LA, et al. Leadership development in complex health systems: a qualitative study. BMJ Open. 2020;10(4):e035797.
Kotter JP. What leaders really do. Volume 13. The Bottom Line; 2000. 1.
Antonakis J, Cianciolo AT, Sternberg RJ. The nature of leadership. Thousand Oaks, CA: Sage Publications, Inc.; 2004.
Goleman D. What makes a leader? Harvard Business Review classics. Boston, MA: Harvard Business Review Press; 2017.
Blumenthal DM, Bernard K, Bohnen J, Bohmer R. Addressing the leadership gap in medicine: residents’ need for systematic leadership development training. Acad Med. 2012;87(4):513–22.
McAlearney AS. Using leadership development programs to improve quality and efficiency in healthcare. J Healthc Manag. 2008;53(5):319–31. discussion 331-2.
Stoller JK. Developing Physician-Leaders: a call to action. J Gen Intern Med. 2009;24(7):876–8.
Reinertsen JL. Physicians as leaders in the improvement of health care systems. Ann Intern Med. 1998;128(10):833–8.
Ackerly DC, et al. Training the next generation of physician-executives: an innovative residency pathway in management and leadership. Acad Med. 2011;86(5):575–9.
Stoller JK. Help wanted: developing clinician leaders. Perspect Med Educ. 2014;3(3):233–7.
Lusco VC, Martinez SA, Polk HC Jr. Program directors in surgery agree that residents should be formally trained in business and practice management. Am J Surg. 2005;189(1):11–3.
Imran D, Rog K, Gallichio J, Alston L. The challenges of becoming and being a clinician manager: a qualitative exploration of the perception of medical doctors in senior leadership roles at a large australian health service. BMC Health Serv Res. 2021;21(1):351.
Spehar I, Frich JC, Kjekshus LE. Clinicians’ experiences of becoming a clinical manager: a qualitative study. BMC Health Serv Res. 2012;12(1):421.
McConnell M, et al. An innovative approach to identifying learning needs for intrinsic CanMEDS roles in continuing professional development. Med Educ Online. 2018;23(1):1497374.
Patel T, Hamlin RG. Deducing a taxonomy of perceived managerial and leadership effectiveness: a comparative study of effective and ineffective managerial behaviour across three EU countries. Hum Resource Dev Int. 2012;15(5):571–87.
Voirol C, et al. Comment mieux aider les médecins de la relève à assumer des responsabilités de gestion? Pédagogie Médicale. 2014;15(3):169–81.
Frank JR, Danoff D. The CanMEDS initiative: implementing an outcomes-based framework of physician competencies. Med Teach. 2007;29(7):642–7.
NHS. Leadership Framework: A summary. 2011; Available from: https://www.leadershipacademy.nhs.uk/wp-content/uploads/2012/11/NHSLeadership-Framework-LeadershipFramework-Summary.pdf.
Swing SR. The ACGME outcome project: retrospective and prospective. Med Teach. 2007;29(7):648–54.
Frich JC, Brewster AL, Cherlin EJ, Bradley EH. Leadership development programs for physicians: a systematic review. J Gen Intern Med. 2015;30(5):656–74.
Sadowski B, et al. Leadership Training in Graduate Medical Education: a systematic review. J Grad Med Educ. 2018;10(2):134–48.
Saravo B, Netzel J, Kiesewetter J. The need for strong clinical leaders - transformational and transactional leadership as a framework for resident leadership training. PLoS ONE. 2017;12(8):e0183019.
Steinert Y, Naismith L, Mann K. Faculty development initiatives designed to promote leadership in medical education. A BEME systematic review: BEME Guide No. 19. Med Teach. 2012;34(6):483–503.
Sultan N, et al. Leadership Development in Postgraduate Medical Education: a systematic review of the literature. Acad Med. 2019;94(3):440–9.
Bauer W. Enseigner et diriger: ça s’ apprend! Bull des médecins Suisses. 2021;102(50):1704–4.
Schmitz C, Zwahlen M, Berchtold P. Leadership–was gibt es neues? Bull des médecins Suisses. 2019;100(41):1358–60.
Bigler M. Von medical leadership während krisen und darüber hinaus. Prim Hosp Care Allg Inn Med. 2022;22(1):4–4.
Danilewitz M, McLean L. A landscape analysis of leadership training in postgraduate medical education training programs at the University of Ottawa. Can Med Educ J. 2016;7(2):e32–e50.
MacKechnie MC, et al. Leadership development for orthopaedic trauma surgeons in Latin America: opportunities for and barriers to skill acquisition. OTA Int. 2021;4(4):e146.
Federal Act on Research involving human beings, T.F.A.o.t.S. Confederation, Editor. 2014: CH.
Sun S, Pan W, Wang LL. A comprehensive review of effect size reporting and interpreting practices in academic journals in education and psychology. American Psychological Association: US; 2010. pp. 989–1004.
O’Brien BC, et al. Standards for reporting qualitative research: a synthesis of recommendations. Acad Med. 2014;89(9):1245–51.
Saunders B, et al. Saturation in qualitative research: exploring its conceptualization and operationalization. Qual Quant. 2018;52(4):1893–907.
Bevan MT. A method of Phenomenological Interviewing. Qual Health Res. 2014;24(1):136–44.
Piercy N, Giles W. Making SWOT analysis work. Mark Intell Plann. 1989;7(5/6):5–7.
Kirkpatrick D. Great ideas revisited. Train Dev. 1996;50(1):54–60.
Lau R, et al. Leadership and management skills of general practice nurses: experience or education? Int J Nurs Pract. 2014;20(6):655–61.
Mintz LJ, Stoller JK. A systematic review of Physician Leadership and Emotional Intelligence. J Graduate Med Educ. 2014;6(1):21–31.
Merriam SB, Rothenberger SD, Corbelli JA. Establishing competencies for Leadership Development for Postgraduate Internal Medicine residents. J Graduate Med Educ. 2021;13(5):682–90.
Westerman M et al. Understanding the transition from Resident to attending physician: a Transdisciplinary, qualitative study. Acad Med. 2010;85(12).
Abbas MR, Quince TA, Wood DF, Benson JA. Attitudes of medical students to medical leadership and management: a systematic review to inform curriculum development. BMC Med Educ. 2011;11(1):93.
Voirol C, et al. How can we raise awareness of Physician’s needs in Order to increase adherence to Management and Leadership Training? J Healthc Leadersh. 2021;13:109–17.
Mai KM, et al. Supporting Creativity or Creative Unethicality? Empowering Leadership and the role of performance pressure. Journal of Business Ethics; 2021.
Fraser TN, Blumenthal DM, Bernard K, Lyasere C. Assessment of Leadership Training Needs of Internal Medicine Residents at the Massachusetts General Hospital. Baylor University Medical Center Proceedings. 2015. 28(3)317–320.
Stoller JK, et al. Teambuilding and Leadership Training in an Internal Medicine Residency Training Program. J Gen Intern Med. 2004;19(6):692–7.
Gonzalo JD, et al. Concerns and responses for Integrating Health Systems Science Into Medical Education. Acad Med. 2018;93(6):843–9.
Gonzalo JD, Haidet P, Blatt B, Wolpaw DR. Exploring challenges in implementing a health systems science curriculum: a qualitative analysis of student perceptions. Med Educ. 2016;50(5):523–31.
Mokshagundam S, et al. Engaging Medical students in Leadership Development. Med Sci Educ. 2019;29(3):849–53.
Webb AMB, et al. A first step toward understanding best Practices in Leadership Training in Undergraduate Medical Education: a systematic review. Acad Med. 2014;89(11):1563–70.
Ham C. Improving the performance of health services: the role of clinical leadership. The Lancet. 2003;361(9373):1978–80.
Flin R, O’Connor P. Safety at the sharp end: a guide to non-technical skills. CRC Press; 2017.
Majmudar A, Jain AK, Chaudry J, Schwartz RW. High-performance teams and the Physician Leader: an overview. J Surg Educ. 2010;67(4):205–9.
Squires M, Tourangeau A, Spence HK, Laschinger, Doran D. The link between leadership and safety outcomes in hospitals. J Nurs Adm Manag. 2010;18(8):914–25.
James E, Evans M, Mi M. Leadership Training and Undergraduate Medical Education: a scoping review. Med Sci Educ. 2021;31(4):1501–9.
Kumar B, Swee ML, Suneja M. Leadership training programs in graduate medical education: a systematic review. BMC Med Educ. 2020;20(1):175.
Rosenman ED, et al. Leadership training in health care action teams: a systematic review. Acad Med. 2014;89(9):1295–306.
True MW, et al. Leadership Training in Graduate Medical Education: time for a requirement? Mil Med. 2020;185(1–2):e11–6.
Bolander Laksov K, Tomson T. Becoming an educational leader – exploring leadership in medical education. Int J Leadersh Educ. 2016;20(4):506–16.
Katzenmeyer M, Moller G. Awakening the sleeping giant: helping teachers develop as leaders. Corwin Press; 2009.
Cheng AYN, Szeto E. Teacher leadership development and principal facilitation: novice teachers’ perspectives. Teach Teacher Educ. 2016;58:140–8.
Souba WW. Perspective: a New Model of Leadership Performance in Health Care. Acad Med. 2011;86(10).
Souba WW. The being of Leadership. Ethics and Humanities in Medicine. 2011;6(1):5. Philosophy.
Sullivan EE, Stephenson AL, Hoffman AR. Engaging Physicians in Leadership: Motivations, Challenges, and identity-based considerations. J Healthc Manag. 2022;67(4).
Barnhart BJ, Reddy SG, Arnold GK. Remind Me Again: Physician Response to Web Surveys: The Effect of Email Reminders Across 11 Opinion Survey Efforts at the American Board of Internal Medicine from 2017 to 2019 Evaluation & the Health Professions. 2021;44(3)245–259.
Paulhus DL, John OP. Egoistic and moralistic biases in self-perception: the interplay of self-deceptive styles with basic traits and motives. J Pers. 1998;66(6):1025–60.