Giải phóng tài nguyên giáo dục

Prospects - Tập 2 - Trang 48-58 - 1972
Everett Reimer

Tóm tắt

Có vẻ như bài báo này đặt ra một tình huống khó xử cho một thể chế hiện có, phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ các thể chế khác, trong đó nhiều thể chế mạnh mẽ nhất đã dành riêng cho việc duy trì đặc quyền hơn là bình đẳng hóa cơ hội giáo dục. Phần lớn cáo buộc này phải được thừa nhận. Tuy nhiên, trong mỗi thể chế đều có những mức độ tự do nhất định. Nhiều cá nhân, đảm nhiệm các vai trò chủ chốt trong tất cả các thể chế mạnh mẽ nhất trên thế giới, đang có những cảm xúc lẫn lộn. Họ nhận ra rằng cuộc đấu tranh hiện tại cho quyền lực và đặc quyền không thể tiếp tục theo con đường hiện tại và thậm chí rằng bất kỳ sự tiếp diễn nào như vậy cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nghiêm trọng cho nhân loại. Hơn nữa, những hệ tư tưởng mà hầu hết các thể chế đề xuất đã thể hiện những giá trị mà các thể chế này đã áp chế trong thực tiễn, và việc tuyên bố những hệ tư tưởng này không hoàn toàn là đạo đức giả. Do đó, vẫn còn chỗ cho những hành động can thiệp, và mặc dù không phải mọi thứ đều có thể, nhưng có nhiều điều có thể được thực hiện để giải phóng tài nguyên giáo dục khỏi những xiềng xích hiện tại của chúng, và thậm chí sử dụng chúng để làm suy yếu những xiềng xích đó hơn nữa.

Từ khóa