Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Thực hành trong lĩnh vực, Công nghệ nổi bật và Quyền con người: Sự xuất hiện của các Nhân viên xã hội công nghệ
Tóm tắt
Các bất bình đẳng cấu trúc, áp bức lịch sử, phân biệt đối xử, sự loại trừ xã hội, quyền lực và đặc quyền là một số vấn đề về quyền con người cấp bách mà các nhân viên xã hội phải đối mặt trong thực tiễn hàng ngày. Trong quá khứ gần đây, tất cả các vấn đề này không chỉ phổ biến trong các cộng đồng ngoại tuyến mà còn hoạt động tích cực trong các cộng đồng trực tuyến. Sự phân hóa kỹ thuật số và sự phân cực trực tuyến tiếp tục duy trì quyền lực và đặc quyền trong và ngoài thực hành công tác xã hội. Các thực hành công tác xã hội đang vượt ra ngoài những ranh giới, mở rộng và áp dụng công nghệ mới nổi trong tất cả các khía cạnh của giáo dục, nghiên cứu và thực hành công tác xã hội. Bài báo này được chuẩn bị dựa trên một thập kỷ kinh nghiệm thực hành công tác xã hội xuyên quốc gia và giám sát thực địa của tôi. Có một nhu cầu ngày càng tăng về các thực hành công tác xã hội công nghệ trong tất cả các lĩnh vực của công tác xã hội. Bài báo này thảo luận về những thách thức và cơ hội cho công tác xã hội công nghệ trong lĩnh vực này và khám phá một mô hình khả thi cho thực hành công tác xã hội công nghệ nhằm hỗ trợ các cộng đồng an toàn và bao trùm cả trực tuyến và ngoại tuyến để thúc đẩy quyền con người.
Từ khóa
#công tác xã hội #công nghệ #quyền con người #bất bình đẳng #phân biệt đối xử #cộng đồng trực tuyến #thực hành công tác xã hộiTài liệu tham khảo
Ambedkar, B. R. (1917). Castes in India: their mechanism, genesis, and development. Indian Antiquary Vol. XLI. http://www.columbia.edu/itc/mealac/pritchett/00ambedkar/txt_ambedkar_castes.html
Benjamin, R. (2019). Race after technology Abolitionist tools for the new Jim Code (1st ed.) Polity Press. https://politybooks.com/bookdetail/?isbn=9781509526390
Bloomer, P. (2020). Technology and human rights. The Business & Human Rights Resource Centre. https://www.business-humanrights.org/en/technology-and-human-rights
Bui, Q. (2015). Will Your Job Be Done By A Machine? Retrieved December 1, 2020, from NPR website: https://www.npr.org/sections/money/2015/05/21/408234543/will-your-job-be-done-by-a-machine
Buolamwini, J., Ordonez, V., Morgenstern, J., & Learned-Miller, E. (2020). Facial recognition technologies: A primer. Algorithmic Justice League. https://www.ajl.org/federal-office-call
Cariceo, O., Nair, M., & Lytton, J. (2018). Data science for social work practice. Methodological Innovations. https://doi.org/10.1177/2059799118814392
Cháirez-Garza, J. F., & Ambedkar, B. R. (2018). Franz Boas and the rejection of racial theories of untouchability. South Asia: Journal of South Asian Studies, 41(2), 281–296. https://doi.org/10.1080/00856401.2018.1431855
Cohen, J. (2020). Data usage has increased 47 percent during COVID-19 quarantine. PC Magazine. https://www.pcmag.com/news/data-usage-has-increased-47-percent-during-covid-19-quarantine
Dobrescu, E. M. (2018). Artificial intelligence (AI) - The technology that shapes the world. Global Economic Observer, 6(2), 71–81.
Fang, L., Mishna, F., Zhang, V. F., Van Wert, M., & Bogo, M. (2014). Social media and social work education: Understanding and dealing with the new digital world. Social Work in Health Care, 53(9), 800–814. https://doi.org/10.1080/00981389.2014.943455
Floridi, L., Cowls, J., King, T. C., & Taddeo, M. (2020). How to design AI for social good: Seven essential factors. Science and Engineering Ethics, 26(3), 1771–1796. https://doi.org/10.1007/s11948-020-00213-5
Goldkind, L., Wolf, L., & Freddolino, P. P. (2018). Digital social work: Tools for practice with individuals, organizations, and communities. Oxford University Press. https://global.oup.com/ushe/product/digital-social-work-9780190871116
Hasse, A., Cortesi, S., Lombana-Bermudez, A., & Gasser, U. (2019). Youth and artificial intelligence: Where we stand. Youth and Media, Berkman Klein Center for Internet & Society. https://cyber.harvard.edu/publication/2019/youth-and-artificial-intelligence/where-we-stand
IANS. (2020, May 9). Internet traffic in India sees 40% spike in March due to COVID-19 lockdown: ACT Fibernet. News 18. https://www.news18.com/news/tech/internet-traffic-in-india-sees-40-spike-in-march-due-to-covid-19-lockdown-act-fibernet-2612669.html
International Telecommunications Union (ITU). (2003). WSIS: Declaration of principles. http://www.itu.int/net/wsis/docs/geneva/official/dop.html
Kemp, S. (2020, April 24). Report: Most important data on digital audiences during coronavirus. The Next Web. https://thenextweb.com/growth-quarters/2020/04/24/report-most-important-data-on-digital-audiences-during-coronavirus/
Kirwan, G. (2019). Editorial: Networked relationships in the digital age–messages for social work. Journal of Social Work Practice, 33(2), 123–126. https://doi.org/10.1080/02650533.2019.1608430
López Peláez, A., & Marcuello-Servós, C. (2018). e-Social work and digital society: Re-conceptualizing approaches, practices and technologies. European Journal of Social Work, 21(6), 801–803. https://doi.org/10.1080/13691457.2018.1520475
López-Peláez, A., & Díaz, H. L. (2015). Social work challenges in the 21 century: Citizenship, technology and e-Social work. In A. López Peláez (coord.), Social work challenges in the XXI century: Perspectives from the USA (pp. 44–45). Thomson-Reuters Aranzadi.
Mathiyazhagan, S. (2020). Participatory youth-led community development: a child-centered visual SWOT analysis in India. Children and Youth Services Review, 113(2020), 104963. https://doi.org/10.1016/j.childyouth.2020.104963
Minow, M., Zittrain, J., & Bowers, J. (17 July 2019). Technical flaws of pretrial risk assessments raise grave concerns. https://cyber.harvard.edu/story/2019-07/technical-flaws-pretrial-risk-assessments-raise-grave-concerns
National Association of Social Workers (NASW). (2017). NASW, ASWB, CSWE, & CSW standards for technology in social work practice. https://www.socialworkers.org/includes/newIncludes/homepage/PRA-BRO-33617.TechStandards_FINAL_POSTING.pdf
Noble, U. S. (2018). Algorithms of oppression how search engines reinforce racism (1st ed.) New York University Press. https://nyupress.org/9781479837243/algorithms-of-oppression/
Panos, P. T. (2005). A model for using videoconferencing technology to support international social work field practicum students. International Social Work, 48(6), 834–841. https://doi.org/10.1177/0020872805057095
Patton, D. U., Frey, W. R., McGregor, K. A., Lee, F. T., McKeown, K., & Moss, E. (2020a). Contextual analysis of social media: The promise and challenge of eliciting context in social media posts with natural language processing. AIES 2020 - Proceedings of the AAAI/ACM Conference on AI, Ethics, and Society, 337–342. https://doi.org/10.1145/3375627.3375841
Patton, D. U. (2020). Social work thinking for UX and AI design. Interactions, 27(2), 86–89. https://doi.org/10.1145/3380535
Patton, D. U., Blandfort, P., Frey, W. R., Schifanella, R., McGregor, K., & Chang, S. F. U. (2020b). Vatas: An open-source web platform for visual and textual analysis of social media. Journal of the Society for Social Work and Research, 11(1), 133–155. https://doi.org/10.1086/707667
Patton, D. U., Brunton, D. W., Dixon, A., Miller, R. J., Leonard, P., & Hackman, R. (2017). Stop and frisk online: Theorizing everyday racism in digital policing in the use of social media for identification of criminal conduct and associations. Social Media and Society, 3(3). https://doi.org/10.1177/2056305117733344
Reamer, F. G. (2013). The digital and electronic revolution in social work: rethinking the meaning of ethical practice. Ethics and Social Welfare, 7(1). https://doi.org/10.1080/17496535.2012.738694
Smith, B., & Browne, C. A. (2018). The universal declaration of human rights: An important anniversary for people and for technology. https://blogs.microsoft.com/today-in-tech/the-universal-declaration-of-human-rights-an-important-anniversary-for-people-and-for-technology/
Srivastava, S. (2019, September 24). Inequality of another kind. The Hindu. https://www.thehindu.com/opinion/op-ed/inequality-of-another-kind/article29492512.ece
Steyaert, J., & Gould, N. (2009). Social work and the changing face of the digital divide. The British Journal of Social Work, 39(4), 740–753. https://doi.org/10.1093/bjsw/bcp022
The Cherie Blair Foundation for Women, & The GSMA Development Fund. (2013). Women & mobile: a global opportunity: A study on the mobile phone gender gap in low and middle-income countries. https://www.gsma.com/mobilefordevelopment/wp-content/uploads/2013/01/GSMA_Women_and_Mobile-A_Global_Opportunity.pdf
UNICEF. (2017). The state of the world’s children — Children in a digital world. https://www.unicef.org/publications/files/SOWC_2017_ENG_WEB.pdf