Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tạo điều kiện cho việc truyền đạt ý tưởng và bằng chứng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sức khỏe tâm thần: Mã hóa tài liệu dịch vụ điều trị sử dụng Thang đánh giá Nhu cầu và Điểm mạnh của trẻ em và thanh thiếu niên về sức khỏe tâm thần
Tóm tắt
Tài liệu về dịch vụ dựa trên bằng chứng đang ngày càng phát triển, cung cấp cho lĩnh vực này một tập hợp thông tin phong phú và quan trọng liên quan đến những gì có hiệu quả trong điều trị các loại trẻ em và gia đình khác nhau. Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin đang gia tăng này, Cơ sở dữ liệu Tài liệu Dịch vụ Dựa trên Bằng chứng PracticeWise (PWEBS) đã được phát triển để hỗ trợ tóm tắt và cung cấp thông tin điều trị dựa trên bằng chứng cho các nhà cung cấp trong lĩnh vực. Trong khi đó, Thang đánh giá Nhu cầu và Điểm mạnh của trẻ em và thanh thiếu niên về sức khỏe tâm thần (CANS-MH) là một công cụ đánh giá sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên được phát triển bởi một nhóm riêng biệt nhằm hỗ trợ lập kế hoạch điều trị. Trong nghiên cứu hiện tại, chúng tôi đã phát triển và kiểm tra một hệ thống để liên kết hai hệ thống khái niệm liên quan này, nhằm giúp kiến thức khoa học được tổng hợp rộng rãi hơn và có sẵn cho một tập audience lớn hơn nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm thần. Kết quả cho thấy điều sau đây. Đầu tiên, một so sánh bản đồ cấu trúc cho thấy rằng các hệ khái niệm CANS-MH và PWEBS có một lõi nội dung chồng chéo mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực Nhu cầu Hành vi/Cảm xúc của Thanh thiếu niên, Hành vi Rủi ro của Thanh thiếu niên và Chức năng Miền Đời sống. Thứ hai, các lĩnh vực của CANS-MH có thể được sử dụng để mã hóa một cách đáng tin cậy các thành phần sau đây của các nghiên cứu điều trị ngẫu nhiên đã được công bố: (a) đặc điểm mẫu dân số (ví dụ, các đặc điểm của quần thể nghiên cứu tham gia liệu pháp có liên quan đến từng lĩnh vực CANS-MH không?), và (b) mục tiêu đo lường kết quả (ví dụ, các mục tiêu đo lường kết quả nghiên cứu điều trị có liên quan đến từng lĩnh vực CANS-MH không?). Độ tin cậy đạt được từ quá trình mã hóa này đã hỗ trợ mối liên kết giữa các lĩnh vực CANS-MH và thông tin cơ sở dữ liệu Tài liệu PWEBS. Cuối cùng, sự đồng thuận cao đã được đạt được giữa một thuật toán dịch tự động và các đánh giá cuối cùng từ việc mã hóa thủ công các nghiên cứu điều trị đã được công bố sử dụng thang CANS-MH. Tầm quan trọng của những mối liên kết như vậy đối với việc truyền đạt ý tưởng, thông tin và bằng chứng giữa các lĩnh vực phụ khác nhau đã được thảo luận, cũng như những ví dụ về cách đạt được chất lượng dịch vụ sức khỏe tâm thần tốt hơn thông qua việc liên kết các hệ khái niệm.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
American Academy of Pediatrics. (2010). Addressing mental health concerns in primary care: A clinician’s toolkit. Elk Grove Village, IL: Author.
Anderson, R. L., Lyons, J. S., Giles, D. M., Price, J. A., & Estle, G. (2003). Reliability of the child and adolescent needs and strengths-mental health (CANS-MH) scale. Journal of Child and Family Studies, 12(3), 279–289.
Bernstein, A., Chorpita, B. F., Daleiden, E. L., Ebesutani, C. K., & Rosenblatt, A. (2015). Building an evidence-informed service array: Considering evidence-based programs as well as their practice elements. Journal of Consulting and Clinical Psychology, 83(6), 1085–1096.
Chorpita, B. F., Bernstein, A. D., & Daleiden, E. L. (2011). Empirically guided coordination of multiple evidence-based treatments: An illustration of relevance mapping in children? mental health services. Journal of Consulting and Clinical Psychology, 79, 470–480.
Chorpita, B. F., Daleiden, E. L., & Collins, K. S. (2014). Managing and adapting practice: A system for applying evidence in clinical care with youth and families. Clinical Social Work Journal, 42(2), 134–142.
Chorpita, B. F., Daleiden, E. L., Ebesutani, C., Young, J., Becker, K. D., & Nakamura, B. J., et al. (2011). Evidence-based treatments for children and adolescents: An updated review of indicators of efficacy and effectiveness. Clinical Psychology, 18(2), 154–172.
Dilley, J. B., Weiner, D. A., Lyons, J. S., & Martinovich, Z. (2007). The Validity of the child and adolescent needs and strengths assessment. Education Resources Information Center. http://www.eric.ed.gov.
Dawes, R. M., Faust, D., & Meehl, P. E. (1989). Clinical versus actuarial judgment. Science, 243(4899), 1668–1674.
Hogan, M. F. (2003). The president new freedom commission: Recommendations to transform mental health care in America. Psychiatric Services, 54, 1467–1474.
Institute of Medicine. (2001). Crossing the quality chasm: A new health system for the 21st century. Washington, DC: National Academy Press.
Lyons, J. S. (2000). Outcome measurement as communication. Outcomes & Accountability Alert, 4, 12.
Lyons, J. S. (2009). Communimetrics. A communication theory for measurement with human services. New York: Springer.
National Institute of Mental Health. (2008). National institute of mental health strategic plan. Bethesda, MD: Author.
PracticeWise. (2005). Psychosocial and combined treatments coding manual. Satellite Beach, FL: Author.
PracticeWise. (2014). Evidence-based youth mental health services literature database. Satellite Beach, FL: Author.
Stuart, R., & Lilienfeld, S. (2007). The evidence missing from evidence-based practice. American Psychologist, 62, 615–616.