Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Nghiên cứu Khám Phá Ảnh Hưởng Cá Nhân Đối Với Sự Tham Gia Của Các Giảng Viên Trong Giảng Dạy Đạo Đức Kỹ Thuật và Tác Động Xã Hội
Tóm tắt
Việc phát triển sự hiểu biết về trách nhiệm đạo đức và tác động xã hội của công nghệ ngày càng được coi là một thành phần quan trọng trong chương trình đào tạo kỹ sư đại học. Có một nghiên cứu ngày càng tăng về cách mà các chủ đề liên quan đến đạo đức được giảng dạy và các kết quả đạt được, đặc biệt trong bối cảnh tiêu chí công nhận. Tuy nhiên, tồn tại một sự thiếu hụt về hiểu biết lý thuyết và thực nghiệm về vai trò mà các nhà giáo dục đóng góp trong việc giảng dạy Đạo đức và Tác động xã hội (ESI) cùng những yếu tố thúc đẩy và hình thành việc đưa chủ đề này vào các khóa học và hoạt động ngoại khóa mà họ quản lý. Mục tiêu của nghiên cứu này là khám phá vai trò của các ảnh hưởng cá nhân đến việc đưa ESI vào giảng dạy trong những bối cảnh này. Các ảnh hưởng cá nhân được phân biệt rõ ràng với các động lực bên ngoài hoặc môi trường như các nhiệm vụ giảng dạy, chính sách của trường đại học và quyết định chương trình giảng dạy của khoa. Nghiên cứu này đã sử dụng phương pháp lý thuyết nền tảng và thu thập dữ liệu từ các cuộc phỏng vấn với 19 giảng viên giảng dạy ESI cho sinh viên kỹ thuật nhằm phát triển một khái niệm xuất hiện về các ảnh hưởng cá nhân. Bốn loại ảnh hưởng đã được xác định: nội tại (dựa trên lợi ích và niềm tin cá nhân), giữa các cá nhân (dựa trên mối quan hệ để tham gia vào lĩnh vực giao thoa của ESI), học thuật (sử dụng kinh nghiệm của họ với tư cách là sinh viên), và chuyên nghiệp (tận dụng công việc không liên quan đến học thuật để hiểu về việc áp dụng ESI và đưa ESI vào lớp học). Các phát hiện cho thấy một loạt các kênh tiếp cận (dựa trên các lợi ích, niềm tin, tương tác và bối cảnh khác nhau) vào giảng dạy ESI cho các giảng viên không hiện đang giảng dạy ESI và cho những người muốn mở rộng việc đưa ESI vào các khóa học của họ. Dựa trên những phát hiện này, các khoa và nhà quản lý được khuyến khích tăng cường quyền tự chủ của giáo viên, hỗ trợ việc tiếp cận phát triển nghề nghiệp và tham gia, tạo điều kiện cho sự hợp tác liên ngành, và mở rộng các quyết định tuyển dụng để tính đến tác động của bản sắc tổng thể của các nhà giáo dục đối với việc giảng dạy của họ.
Từ khóa
#Đạo đức kỹ thuật #Tác động xã hội #Giáo dục kỹ thuật #Giảng dạy #Ảnh hưởng cá nhân #Hợp tác liên ngànhTài liệu tham khảo
Accreditation Board of Engineering and Technology (ABET). (2018). Accreditation policy and procedure manual. Retrieved August 2, 2020 from http://www.abet.org/accreditation/accreditation-criteria/accreditation-policy-and-procedure-manual-appm-2019-2020/.
American Institute of Chemical Engineers (AIChE). (2015). Body of knowledge for chemical engineers. Retrieved August 2, 2020 from https://www.aiche.org/resources/publications/body-knowledge.
American Society of Civil Engineers (ASCE). (2018). Civil Engineering Body of Knowledge Third Edition(Rep.). Retrieved August 2, 2020 from https://www.asce.org/uploadedFiles/Education_and_Careers/Body_of_Knowledge/Content_Pieces/ce-bok-third-edition-asce-draft-bod.pdf.
Austin, A. E. (2002). Preparing the next generation of faculty: Graduate school as socialization to the academic career. The journal of higher education, 73(1), 94–122.
Barbour, R. S. (2001). Checklist for improving rigour in qualitative research: A case of the tail wagging the dog? The BMJ, 322(7294), 1115–1117.
Beijaard, D., Meijer, P. C., & Verloop, N. (2004). Reconsidering research on teachers’ professional identity. Teaching and Teacher Education, 20(2), 107–128.
Bielefeldt, A. R., Lewis, J., Polmear, M., Knight, D., Canney, N., & Swan, C. (2020). Educating civil engineering students about ethics and societal impacts via cocurricular activities. Journal of Civil Engineering Education, 146(4), 04020007.
Bielefeldt, A. R., Polmear, M., Knight, D., Swan, C., & Canney, N. (2018). Intersections between engineering ethics and diversity issues in engineering education. Journal of Professional Issues in Engineering Education and Practice, 144(2), 04017017.
Biesta, G., Priestley, M., & Robinson, S. (2015). The role of beliefs in teacher agency. Teachers and Teaching, 21(6), 624–640.
Boeije, H. (2002). A purposeful approach to the constant comparative method in the analysis of qualitative interviews. Quality & Quantity, 36, 391–409.
Bucciarelli, L. (2008). Ethics and engineering education. European Journal of Engineering Education, 33(2), 141–149.
Carnegie Classification of Institutions of Higher Education. (n.d.). Basic classification description. Retrieved from http://carnegieclassifications.iu.edu/classification_descriptions/basic.php.
Cech, E. A. (2014). Culture of disengagement in engineering education? Science, Technology and Human Values, 39(1), 42–72.
Charmaz, K. (2014). Constructing grounded theory. London: Sage Publications.
Colby, A., & Sullivan, W. (2008). Ethics teaching in undergraduate engineering education. Journal of Engineering Education, 97(3), 327–338.
Cruz, J. A., & Frey, W. J. (2003). An effective strategy for integrating ethics across the curriculum in engineering: An ABET 2000 challenge. Science and Engineering Ethics, 9(4), 543–568.
Day, C., Kington, A., Stobart, G., & Sammons, P. (2006). The personal and professional selves of teachers: Stable and unstable identities. British Educational Research Journal, 32(4), 601–616.
Estes, A., & Welch, R. (2006). The civil engineering faculty of the future, presented at American Society for Engineering Education Annual Conference and Exposition, Chicago, June 18–21, 2006.
Finelli, C. J., Holsapple, M. A., Ra, E., Bielby, R. B., Burt, B. A., Carpenter, D. C., et al. (2012). An assessment of engineering students’ curricular and co-curricular experiences and their ethical development. Journal of Engineering Education, 101(3), 469–494. https://doi.org/10.1002/j.2168-9830.2012.tb00058.x.
Garrison, D. R., Cleveland-Innes, M., Koole, M., & Kappelman, J. (2006). Revisiting methodological issues in transcript analysis: Negotiated coding and reliability. The Internet and Higher Education, 9(1), 1–8.
Given, L. M. (2008). The Sage encyclopedia of qualitative research methods. Los Angeles: Sage Publications.
Glaser, B. G. (1965). The constant comparative method of qualitative analysis. Social Problems, 12(4), 436–445.
Graber, G. C., & Pionke, C. D. (2006). A team-taught interdisciplinary approach to engineering ethics. Science and Engineering Ethics, 12(2), 313–320.
Halpern, D. F., & Hakel, M. D. (2003). Applying the science of learning to the university and beyond: Teaching for long-term retention and transfer. Change: The Magazine of Higher Learning, 35(4), 36–41.
Haws, D. R. (2001). Ethics instruction in engineering education: A (mini) meta-analysis. Journal of Engineering Education, 90(2), 223–229. https://doi.org/10.1002/j.2168-9830.2001.tb00596.x.
Herkert, J. R. (2000). Engineering ethics education in the USA: Content, pedagogy and curriculum. European Journal of Engineering Education, 25(4), 303–313. https://doi.org/10.1080/03043790050200340.
Hess, J. L., & Fore, G. (2018). A systematic literature review of US engineering ethics interventions. Science and Engineering Ethics, 24(2), 551–583.
Katz, A., & Knight, D.B. (2017). Factors related to faculty views toward undergraduate engineering ethics education, presented at American Society for Engineering Education Annual Conference and Exposition, Columbus, June 25–28, 2017.
Knight, D. B., Cameron, I. T., Hadgraft, R. G., & Reidsema, C. (2016a). The influence of external forces, institutional forces, and academics’ characteristics on the adoption of positive teaching practices across Australian undergraduate engineering*. International Journal of Engineering Education, 32(2), 695–711.
Knight, D. W., Canney, N. E., Bielefeldt, A. R., & Swan, C. (2016b, October). Macroethics instruction in co-curricular settings: The development and results of a national survey. In 2016 IEEE Frontiers in Education Conference (FIE) (pp. 1–4). IEEE.
Koelsch, L. E. (2013). Reconceptualizing the member check interview. International Journal of Qualitative Methods, 12(1), 168–179.
Kristensen, G. K., & Ravn, M. N. (2015). The voices heard and the voices silenced: Recruitment processes in qualitative interview studies. Qualitative Research, 15(6), 722–737.
Lattuca, L.R., & Stark, J.S. (2009). Shaping the college curriculum: Academic plans in context. 2. San Fransisco, CA: Jossey-Bass.
Leech, N. L., & Onwuegbuzie, A. J. (2007). An array of qualitative data analysis tools: A call for data analysis triangulation. School Psychology Quarterly, 22(4), 557–584. https://doi.org/10.1037/1045-3830.22.4.557.
Li, & Fu, S. (2010). A systematic approach to engineering ethics education. Science and Engineering Ethics, 18(2), 339–349.
Loui, M. C. (2005). Ethics and the development of professional identities of engineering students. Journal of Engineering Education, 94(4), 383–390.
National Academy of Engineering. (2004). The engineer of 2020 visions of engineering in the new century. Washington DC: National Academies Press.
National Academy of Engineering. (2017). Overcoming challenges to infusing ethics into the development of engineers: Proceedings of a workshop. Compiled by Carl Anderson. Washington, DC: National Academies Press.
Newberry, B. (2004). The dilemma of ethics in engineering education. Science and Engineering Ethics, 10(2), 343–351. https://doi.org/10.1007/s11948-004-0030-8.
Oleson, A., & Hora, M. T. (2014). Teaching the way they were taught? Revisiting the sources of teaching knowledge and the role of prior experience in shaping faculty teaching practices. Higher Education, 68(1), 29–45.
Pantazidou, M., & Nair, I. (1999). Ethic of care: Guiding principles for engineering teaching & practice. Journal of Engineering Education, 88(2), 205–212.
Polmear, M., Bielefeldt, A.R., Knight, D., Swan, C., & Canney, N. (2018). Faculty perceptions of challenges to educating engineering and computing students about ethics and societal impacts, presented at American Society for Engineering Education Annual Conference and Exposition, Salt Lake City, June 24–27, 2018.
Ream, T. C., Beaty, M., & Lion, L. (2004). Faith and learning: Toward a typology of faculty views at religious research universities. Christian Higher Education, 3(4), 349–372.
Riley, D., Pawley, A. L., Tucker, J., & Catalano, G. D. (2009). Feminisms in engineering education: Transformative possibilities. NWSA Journal, 21(2), 21–40.
Roeser, S. (2010). Emotional engineers: Toward morally responsible design. Science and Engineering Ethics, 18(1), 103–115. https://doi.org/10.1007/s11948-010-9236-0.
Ryan, J. J., Anderson, J. A., & Birchler, A. B. (1980). Student evaluation: The faculty responds. Research in Higher Education, 12(4), 317–333. https://doi.org/10.1007/bf00976185.
Sheppard, S. D., Macatangay, K., Colby, A., & Sullivan, W. (2009). Educating engineers: Designing for the future of the field. Carnegie Foundation for the Advancement of Teaching/Jossey-Bass.
Stark, J. S., Lowther, M. A., Bentley, R. J., Ryan, M. P., Martens, G. G., Genthon, M. L.,… Shaw, K. M. (1990). Planning introductory college courses: Influences on faculty.(Rep.). (ERIC Document Reproduction Service No. ED 330 277).
Sunderland, M. E. (2014). Taking emotion seriously: Meeting students where they are. Science and Engineering Ethics, 20(1), 183–195.
Volkwein, J. F., Lattuca, L. R., Terenzini, P. T., Strauss, L. C., & Sukhbaatar, J. A. V. Z. A. N. (2004). Engineering change: A study of the impact of EC2000. International Journal of Engineering Education, 20(3), 318–328.
Wittig, A. (2013). Implementing problem based learning through Engineers Without Borders student projects. Advances in Engineering Education, 3(4), 1–20.
Zandvoort, H., van de Poel, I. R., & Brumsen, M. (2000). Ethics in the engineering curricula: Topics, trends and challenges for the future. European Journal of Engineering Education, 25(4), 291–302. https://doi.org/10.1080/03043790050200331.