Nghiên cứu thực nghiệm về đặc tính phun sương và đốt cháy của SIDI CNG

International Journal of Automotive Technology - Tập 15 - Trang 353-359 - 2014
Y. Liu1, S. I. Hwang2, J. K. Yeom3, S. S. Chung
1Faculty of Aerospace Engineering, Shenyang Aerospace University, Liaoning Shenyang, China
2Graduate School, Department of Mechanical Engineering, Dong-A University, Busan, Korea
3Department of Mechanical Engineering, Dong-A University, Busan, Korea

Tóm tắt

Khí thiên nhiên nén (CNG) được coi là một trong những loại nhiên liệu thay thế đầy hứa hẹn nhất. Trong động cơ đốt trong dùng đánh lửa bằng tia lửa (SI), công nghệ phun trực tiếp (DI) có thể tăng đáng kể hiệu suất thể tích của động cơ và giảm "thiệt hại do bơm" ở những động cơ không có van tiết lưu. DI cho phép động cơ hoạt động với hỗn hợp nhiên liệu phân lớp, điều này cho phép hiệu suất đốt cháy tương đối cao hơn. Trong nghiên cứu này, một buồng đốt với hệ thống hình ảnh hóa đã được thiết kế. Quá trình phát triển phun và sự lan truyền của quá trình đốt cháy trong động cơ đánh lửa bằng tia lửa phun trực tiếp (SIDI) CNG đã được ghi lại và phân tích một cách kỹ thuật số. Xác suất đánh lửa cũng đã được kiểm tra. Kết quả của nghiên cứu này có thể đóng góp dữ liệu quan trọng cho việc thiết kế và tối ưu hóa động cơ SIDI CNG.

Từ khóa

#Khí thiên nhiên nén #Động cơ SI #Công nghệ phun trực tiếp #Hiệu suất đốt cháy #Buồng đốt

Tài liệu tham khảo

Barros Zárante, P. H. and Sodré, J. R. (2009). Evaluating carbon emissions reduction by use of natural gas as engine fuel. J. Natural Gas Science and Engineering, 1, 216–220. Dent, J. (1971). A basis for the comparison of various experimental methods for studying spray penetration. SAE Paper No. 710571. Fino, D., Russo, N., Saracco, G. and Specchia, V. (2006). CNG engines exhaust gas treatment via Pd-spinel-typeoxide catalysts. Catalysis Today, 117, 559–563. Fino, D., Russo, N., Saracco, G. and Specchia, V. (2007). Supported Pd-perovskite catalyst for CNG engines’ exhaust gas treatment. Progress in Solid State Chemistry, 35, 501–511. Gäfvert, M., Årzén, K. E., Pedersen, L. M. and Bernhardsson, B. (2004). Control of GDI engines using torque feedback exemplified by simulations. Control Engineering Practice, 12, 165–180. Hiroyasu, H., Kadota, T. and Arai, M. (1980). Supplementary comments: Fuel spray characterization in diesel engines. Combustion Modelling in Reciprocating Engines, 369–408. Kono, S. (1995). Study of the stratified charge and stable combustion in DI gasoline engines. JSAE Review, 16, 363–368. Kamura, H. and Takada, K. (1998). Development of incylinder gasoline direct injection engine. JSAE Review, 19, 175–180. Pourkhesalian, A., Shamekhi, M. A., Shamekhi, H. and Salimi, F. (2010). Alternative fuel and gasoline in an SI engine: A comparative study of performance and emissions characteristics. Fuel, 89, 1056–1063. Zeng, K., Huang, Z. H., Liu, B., Liu, L. X., Jiang, D. M., Ren, Y. and Wang, J. H. (2006). Combustion characteristics of a direct-injection natural gas engine under various fuel injection timings. Applied Thermal Engineering, 26, 806–813.