Giám sát liệu pháp tâm lý theo nhóm trải nghiệm

Group - Tập 23 - Trang 1-17 - 1999
David A. Altfeld1, Harold S Bernard2
1Cornell University Medical Center; private practice, USA
2New York University Medical Center. Private practice, New York City and Westport

Tóm tắt

Sau khi xem xét nhiều mô hình truyền thống của việc giám sát liệu pháp nhóm, một mô hình giám sát trải nghiệm trong một môi trường nhóm được trình bày. Mô hình này nhấn mạnh khía cạnh nhóm trong quá trình giám sát, khuyến khích sự tương tác nhóm, phản hồi và liên kết ngay tại thời điểm hiện tại, và sử dụng các khái niệm từ cả lý thuyết quan hệ đối tượng và lý thuyết nhóm như một tổng thể để hiểu những gì đang diễn ra. Tiền đề của mô hình là tài liệu trường hợp được trình bày trong nhóm giám sát kích thích sự hình thành tài liệu song song trong những người giám sát, từ đó được sử dụng để làm sáng tỏ những gì đã xảy ra trong nhóm liệu pháp đang được trình bày. Các đoạn trích từ một nhóm giám sát được sử dụng để minh họa các đặc điểm chính của mô hình.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Abroms, G. M. (1977). Supervision as metatherapy. In F. W. Kaslow and Associates (Eds.), Supervision, Consultation, and Staff Training in the Helping Professions (pp. 81-99). San Francisco: Jossey-Bass. Agazarian, Y., & Peters, R. (1981). The Visible and Invisible Group. London and New York: Tavistock/Routledge. Alonso, A. (1985). The quiet profession. New York: Macmillan. Alonso, A., & Rutan, S. (1988). Shame and guilt in supervision. Psychotherapy, 25, 576-581. Altfeld, D. A. (1999). An experiential group model for psychotherapy supervision. International Journal of Group Psychotherapy, 49, 237-254. Altfeld, D. A., & Bernard, H. S. (1997). An experiential group model for group psychotherapy supervision. In C. E. Watkins, Jr. (Ed.), Handbook of Psychotherapy Supervision (pp. 381-399). New York: John Wiley & Sons. Aronson, M. (1990). A group therapist's perspectives on the use of supervisory groups in the training of psychotherapists. Psychoanalysis and Psychotherapy, 8, 88-94. Behr, H.L. (1995). The integration of theory and practice. In M. Sharpe (Ed.), The third eye: Supervision of analytic groups (pp. 4-17). London and New York: Routledge. Berman, A. L. (1975). Group psychotherapy training. Small Group Behavior, 6, 325-344. Bion, W. R. (1961). Experiences in groups. London: Tavistock. Bromberg, P. (1982). The supervisory process and parallel process in psychoanalysis. Contemporary Psychoanalysis, 18, 92-111. Coche, E. (1977). Supervision in the training of group therapists. In F. W. Kaslow and Associates (Eds.), Supervision, consultation, and staff training in the helping professions. San Francisco: Jossey-Bass. Counselman, E., & Gompert, P. (1993). Psychotherapy supervision in small leader-led groups. Group, 17, 25-32. Dewald, P. (1987). Learning process in psychoanalytic supervision: Complexities and challenges. Madison, CT: International Universities Press, Inc. Dies, R. R. (1980). Group psychotherapy: Training and supervision. In A. K. Hess (Ed.), Psychotherapy supervision: Theory, research and practice (pp. 337-366). New York: John Wiley & Sons. Doehrman, M. (1976). Parallel processes in supervision and psychotherapy. Bulletin of the Menninger Clinic, 40, 1-104. Eckstein, R., & Wallerstein, R. S. (1958). The teaching and learning of psychotherapy. Madison, CT: International Universities Press. Ettin, M. F. (1995). From one to another: Group consultation for group psychotherapy. Group, 19, 3-18. Fleming, J., & Benedek, T. (1966). Psychoanalytic supervision. Madison, CT: International Universities Press. Gediman, H. K., & Wolkenfeld, F. (1980). The parallelism phenomenon in psychoanalysis and supervision: Its reconsideration as a triadic system. Psychoanalytic Quarterly, 49, 234-254. Hearst L. E., and Brown, R. (1995). Simultaneous supervision and personal analysis. In M. Sharpe (Ed.), The third eye: Supervision of analytic groups (pp. 25-35). New York London: Routledge. Hess, A. K. (Ed). (1980). Psychotherapy supervision. New York: John Wiley & Sons. Jacobs, D., David, P., & Meyer, D. J. (Eds.). (1995). The supervisory encounter. New Haven: Yale University Press. Kutter, P. (1993). Direct and indirect (“reversed”) mirror phenomena in group supervision. Group analysis, 26, 177-181. McGee, T.F. (1974). The triadic approach to supervision in group psychotherapy. International Journal of Group Psychotherapy, 28, 471-476. McGee, T.F., & Schuman, B. N. (1970). The nature of the cotherapy relationship. International Journal of Group Psychotherapy, 20, 25-36. Mintz, E. E. (1978). Group supervision: An experiential approach. International Journal of Group Psychotherapy, 28, 467-479. Ogden, T. H. (1982). Projective identification and psychotherapeutic technique. Northvale, NJ: Jason Aronson, Inc. Ormont, L. (1970). The use of objective countertransference to resolve group resistances. Group process, 3, 95-110. Rioch, M. (1970). The work of Wilfred Bion on groups. Psychiatry, 33, 56-66. Rock, M. H. (Ed.). (1997). Psychodynamic supervision. Northvale, New Jersey: Jason Aronson, Inc. Sadock, B. J., & Kaplan, H. I. (1971). Training and standards in group psychotherapy. In H. I. Kaplan & B. J. Sadock (Eds.), Comprehensive group psychotherapy. Baltimore: Williams & Wilkins. Schermer, V. L. (1994). Between theory and practice, light and heat: On the use of theory in the 'Ring of fire'. In V. L. Schermer & M. Pines (Eds.), Ring of fire: Primitive affects and object relations in group psychotherapy (pp. 9-35). London and New York: Routledge. Schuman, E. P., & Fulop, G. (1989). Experiential group supervision. Group Analysis, 22, 387-396. Searles, H. F. (1955). The informational value of the supervisor's emotional experiences. Psychiatry, 18, 35-146. Sproul-Boulton, R., Nitsun, M., & Knowles, J. (1995). Supervision in the national health service. In M. Sharpe (Ed.), The third eye: Supervision of analytic groups (pp. 71-87). London and New York: Routledge. Tauber, L. E. (1978). Choice point analysis. Formulation, strategy, intervention, and result in group process therapy and supervision. International Journal of Group Psychotherapy, 28, 163-184. Wallerstein, R. S. (Ed.). (1981). Becoming a psychoanalyst. Madison, CT: International Universities Press. Yalom, I. D. (1985). The theory and practice of group psychotherapy (3rd ed.). New York: Basic Books.