Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đánh giá các vụ hợp nhất ngang trong bối cảnh có các chương trình khuyến mãi giá
Tóm tắt
Trong bài báo này, tôi nghiên cứu tác động của việc hợp nhất ngang giữa các công ty sử dụng các chương trình khuyến mãi giá. Tôi phát hiện rằng sau khi hợp nhất, các công ty hợp nhất sẽ tăng giá của họ, nhưng phối hợp các chương trình khuyến mãi bằng cách không bao giờ giảm giá sản phẩm của họ một cách đồng thời. Công ty không hợp nhất phản ứng bằng cách áp dụng một chiến lược giá mạnh mẽ hơn, cung cấp các sự giảm giá sâu hơn và thường xuyên hơn. Các hiệu ứng của việc hợp nhất đối với lợi nhuận của các công ty và thặng dư người tiêu dùng là rất nhỏ so với trường hợp không có các chương trình khuyến mãi. Những kết luận này không bị ảnh hưởng bởi quy mô thay đổi trong nồng độ thị trường hoặc bởi mức độ thay thế giữa các sản phẩm hợp nhất. Do đó, việc các công ty hợp nhất sử dụng các chương trình khuyến mãi giá có thể được xem là một yếu tố giảm thiểu bởi các cơ quan chống độc quyền.
Từ khóa
#hợp nhất ngang #các chương trình khuyến mãi giá #cạnh tranh giá #chiến lược giá #thặng dư người tiêu dùng #các cơ quan chống độc quyềnTài liệu tham khảo
Ashenfelter, O., & Hosken, D. (2010). The effect of mergers on consumer prices: Evidence from five mergers on the enforcement margin. The Journal of Law and Economics, 53(3), 417–466.
Berry, S., Levinsohn, J., & Pakes, A. (1995). Automobile Prices in Market Equilibrium. Econometrica, 63(4), 841–890.
Brekke, K. R., L. Siciliani, O. R. Straume (2014). "Horizontal mergers and product quality," Norwegian School of Economics Working Paper.
Brito, D. (2003). Preemptive mergers under spatial competition. International Journal of Industrial Organization, 21(10), 1601–1622.
Deneckere, R., & Davidson, C. (1985). Incentives to form coalitions with Bertrand competition. RAND Journal of Economics, 16(4), 473–486.
European Commission (2004). Guidelines on the assessment of horizontal mergers under the council regulation on the control of concentrations between undertakings. http://eur-lex.europa.eu/legal-content/EN/TXT/PDF/?uri=CELEX:52004XC0205(02)&from=EN. Accessed 13 June 2019
Federgruen, A. and M. Pierson (2011) "The impact of horizontal mergers and acquisitions in Price competition models," HBS Working Paper 12–031.
Gandhi, A., Froeb, L., Tschantz, S., & Werden, G. J. (2008). Post-merger product repositioning. The Journal of Industrial Economics, 56(1), 49–67.
Levy, D. T., & Reitzes, J. D. (1992). Anticompetitive effects of mergers with localized competition. Journal of Law, Economics & Organization, 8(2), 427–440.
Lommerud, K. E., & Sørgard, L. (1997). Merger and product range rivalry. International Journal of Industrial Organization, 16(1), 21–42.
Michel, C. (2016). "Identification and estimation of intra-firm and industry competition via ownership change," working paper, Universitat Pompeu Fabra.
Narasimhan, C. (1988). Competitive promotional strategies. Journal of Business, 61(4), 427–449.
Nevo, A. (2000). Mergers with differentiated products: The case of the ready-to-eat cereal industry. RAND Journal of Economics, 31(3), 395–421.
Posada, P., & Straume, O. R. (2004). Merger, partial collusion and relocation. Journal of Economics, 83(3), 243–265.
Rosenthal, R. W. (1980). A model in which an increase in the number of sellers leads to a higher Price. Econometrica, 48(6), 1575–1579.
Sinitsyn, M. (2008a). Characterization of the support of the mixed strategy Price equilibria in oligopolies with heterogeneous consumers. Economics Letters, 99(2), 242–245.
Sinitsyn, M. (2008b). Technical note-Price promotions in asymmetric duopolies with heterogeneous consumers. Management Science, 54(12), 2081–2087.
Sinitsyn, M. (2009). Price dispersion in duopolies with heterogeneous consumers. International Journal of Industrial Organization, 27(2), 197–205.
Sinitsyn, M. (2012). Coordination of Price promotions in complementary categories. Management Science, 58(11), 2076–2094.
Sinitsyn, M. (2016). Managing Price promotions within a product line. Marketing Science, 35(2), 304–318.
Small, K. A., & Rosen, H. S. (1981). Applied welfare economics with discrete choice models. Econometrica, 49(1), 105–130.
Stahl, D. O. (1989). Oligopolistic pricing with sequential consumer search. American Economic Review, 79(4), 700–712.
Tenn, S., Froeb, L., & Tschantz, S. (2010). Mergers when firms compete by choosing both Price and promotion. International Journal of Industrial Organization, 28(6), 695–707.
U.S. Department of Justice (DOJ) and the Federal Trade Commission (2010). Horizontal Merger Guidelines. http://www.justice.gov/atr/public/guidelines/hmg-2010.pdf.
Varian, H. R. (1980). A model of sales. American Economic Review, 70(4), 651–659.
Werden, G. J., & Froeb, L. M. (1994). The effects of mergers in differentiated products industries: Logit demand and merger policy. Journal of Law, Economics & Organization, 10(2), 407–426.
Whinston, M. D. (2007). "Antitrust policy toward horizontal mergers," M. Armstrong, R. Porter, eds. Handbook of Industrial Organization, Vol. 3, Ch. 36, North Holland, 2369–2440.