Quỹ đầu tư có đạo đức và trách nhiệm xã hội

Emerald - Tập 19 Số 2 - Trang 100-110 - 2011
RobertWatson1
1Instituto de Empresa Business School, Madrid, Spain

Tóm tắt

Mục đíchMục đích của bài báo này là đánh giá việc marketing các quỹ đầu tư có đạo đức và trách nhiệm xã hội (ESRI) đến các nhà đầu tư cá nhân và phân tích tính hợp lý của những tuyên bố được đưa ra liên quan đến hiệu suất, thành tựu và triển vọng của chúng.Thiết kế/phương pháp/tiếp cậnBài báo trình bày một phân tích về các tuyên bố và chiến lược marketing được áp dụng trong tài liệu Hướng dẫn hành động dành cho các cố vấn tài chính của ngành công nghiệp ESRI, được biên soạn cho Tuần lễ Đầu tư Đạo đức Quốc gia, năm 2010.Kết quảPhân tích chỉ ra rằng Hướng dẫn hành động của ngành quỹ ESRI sử dụng một số kỹ thuật marketing không đạo đức để tác động đến các nhà đầu tư cá nhân đầu tư vào các quỹ ESRI và rằng nhiều tuyên bố được đưa ra về việc đầu tư ESRI là không có tính khả thi. Với lịch sử đã qua về việc bán hàng sai trong lĩnh vực quỹ đầu tư, những phát hiện này cần được các cơ quan quản lý và các nhà đầu tư cá nhân xem xét một cách nghiêm túc.Tính độc đáo/gía trịĐây là bài viết đầu tiên liên kết việc quảng bá và marketing các quỹ ESRI với những thực hành bán hàng sai có thể xảy ra.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

EUROSIF (2010), European SRI Study 2010, EUROSIF, Paris (revised edition).

FRC (2010), “Stewardship code for institutional investors”, 2nd July, Financial Reporting Council, Copy available at: www.frc.org.uk/images/uploaded/documents/UK%20Stewardship%20Code%20July%2020103.pdf.

FSA (2003), “FSA advises industry on definition of ‘mis‐selling’”, FSA, London, press release FSA/PN/052/2003, 17 April.

FSA (2011), FSA press release on its Barclay's Bank ruling, FSA/PN/006/2011, 18 January, FSA, London.

Gregory, A., Matatko, J. and Luther, R. (1997), “Ethical unit trust financial performance: small company effects and fund size effects”, Journal of Business Finance & Accounting, Vol. 24, pp. 705‐25.

Llewellyn, D. (1999), The Economic Rationale for Financial Regulation, FSA Occasional Paper Series No. 1, April, FSA, London.

Mercer (2010), Shedding Light on Responsible Investment: Approaches, Returns and Impacts, available at: www.mercer.com/ri.

Richardson, B. and Cragg, W. (2010), “Being virtuous and prosperous: SRI's conflicting goals”, Journal of Business Ethics, Vol. 92, pp. 21‐39.

Schwartz, M. (2003), “The ethics of ethical investing”, Journal of Business Ethics, Vol. 49, pp. 195‐213.

The Sunday Times (2008), “Fund managers chastised for selling fad products”, The Sunday Times, 25 May.

UKSIF (2010), Action Guide for Financial Advisors, National Ethical Investment Week, London, available at: www.neiw.org/advisors.

Wash Watch Guide (2010), “Your ethical money”, Wash Watch Guide, available at: www.yourethicalmoney.org/info/wash‐watch‐guide/.

UKSIF (2008), “Ethical profile questionnaire”, available at: www.uksif.org/cmsfiles/uksif/ifa/Ethical_Fund_Questionairre_LC_Oct08.pdf.