Ước lượng tác động của tài sản mà không cần dữ liệu chi tiêu—hoặc nước mắt: Một ứng dụng cho tỷ lệ nhập học ở các bang của Ấn Độ

Deon Filmer1, Lant Pritchett2
1Development Research Group, The World Bank, 1818 H Street NW, Washington, DC 20433
2John F. Kennedy School of Government and The World Bank

Tóm tắt

Tóm tắt

Sử dụng dữ liệu từ Ấn Độ, chúng tôi ước lượng mối quan hệ giữa tài sản hộ gia đình và tỷ lệ nhập học của trẻ em. Chúng tôi đại diện cho tài sản bằng cách xây dựng một chỉ số tuyến tính từ các chỉ số sở hữu tài sản, sử dụng phân tích thành phần chính để đưa ra trọng số. Trong dữ liệu Ấn Độ, chỉ số này ổn định với các tài sản được đưa vào và tạo ra kết quả nội tại thống nhất. Kết quả ở cấp bang tương ứng tốt với dữ liệu độc lập về sản lượng đầu người và nghèo đói. Để xác thực phương pháp và cho thấy rằng chỉ số tài sản dự đoán tỷ lệ nhập học chính xác như chi tiêu, hoặc hơn thế, chúng tôi sử dụng các tập dữ liệu từ Indonesia, Pakistan và Nepal bao gồm thông tin về cả chi tiêu và tài sản. Kết quả cho thấy sự chênh lệch lớn và biến động về tài sản trong tỷ lệ nhập học của trẻ em giữa các bang của Ấn Độ. Trung bình, một đứa trẻ "giàu" có khả năng được nhập học cao hơn 31 điểm phần trăm so với một đứa trẻ "nghèo", nhưng sự chênh lệch này dao động từ chỉ 4,6 điểm phần trăm ở Kerala đến 38,2 ở Uttar Pradesh và 42,6 ở Bihar.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Agrawal, 1996, India Economic Information Year-Book

Ashenfelter, 1994, Estimates of the Economic Returns to Schooling From a New Sample of Twins, American Economic Review, 84, 1157

Behrman, 1999, Household Income and Child Schooling in Vietnam, World Bank Economic Review, 13, 211, 10.1093/wber/13.2.211

Bonilla-Chacin, 1999, Life and Death Among the Poorest

Deaton, 1997, The Analysis of Household Surveys, 10.1596/0-8018-5254-4

Deaton, 1980, Economics and Consumer Behavior, 10.1017/CBO9780511805653

Deaton, 1999, Guidelines for Constructing Consumption Aggregates for Welfare Analysis

Dreze, 1997, Widowhood and Poverty in Rural India: Some Inferences From Household Survey Data, Journal of Development Economics, 54, 217, 10.1016/S0304-3878(97)00041-2

Filmer, 2000, The Structure of Social Disparities in Education: Gender and Wealth, 10.1596/1813-9450-2268

Filmer, 1998, Estimating Wealth Effects Without Expenditure Data—Or Tears: With an Application to Educational Enrollments in States of India

Filmer, 1999, The Effect of Household Wealth on Educational Attainment: Evidence From 35 Countries, Population and Development Review, 25, 85, 10.1111/j.1728-4457.1999.00085.x

Filmer, 1999, Determinants of Education Enrollment in India: Child, Household, Village and State Effects, Journal of Educational Planning and Administration, 13, 135

Grosh, 1998, The World Bank’s Living Standards Measurement Study Household Surveys, Journal of Economic Perspectives, 12, 187, 10.1257/jep.12.1.187

Gwatkin, 2000, Socio-Economic Differences in Health, Nutrition, and Population

Haque, 1998, A Poverty Profile for India 1993-94

Jalan, 1998, Transient Poverty in Postreform Rural China, Journal of Comparative Economics, 26, 338, 10.1006/jcec.1998.1526

Jalan, 1995, Poverty and Household Size, Economic Journal, 105, 1415, 10.2307/2235108

Lindeman, 1980, Introduction to Bivariate and Multivariate Analysis

Maddala, 1988, Introduction to Econometrics

Montgomery, 2000, Measuring Living Standards With Proxy Variables, Demography, 27, 155, 10.2307/2648118

Patrinos, 1997, Differences in Education and Earnings Across Ethnic Groups in Guatemala, Quarterly Review of Economics and Finance, 37, 809, 10.1016/S1062-9769(97)90005-3

Skoufias, 1999, Krismon and Its Impact on Household Welfare: Preliminary Evidence From Household Panel Data From the 100 Village Survey in Indonesia

StataCorp, 1999, Stata Statistical Software: Release 6.0

Stecklov, 1999, Trends in Equity in Child Survival in Developing Countries: A Illustrative Example Using Ugandan Data

1998, Reducing Poverty in India: Options for More Effective Public Services