Phát triển thương mại điện tử trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Một mô hình giai đoạn và những tác động của nó

Business Process Management Journal - Tập 9 Số 1 - Trang 11-32

Tóm tắt

Những năm 1990 chứng kiến sự phát triển lan rộng và tăng trưởng vượt bậc của Internet, kết hợp với các công nghệ CNTT truyền thống, đang tạo ra một nền tảng toàn cầu và chi phí hợp lý cho các doanh nghiệp giao tiếp và thực hiện thương mại. Bởi vì thế giới ngày nay đang thu hẹp, các công ty phải tạo ra những nguồn lợi thế cạnh tranh mới gần như hàng ngày. Thực tế này trở nên đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vì chúng được coi là một thành phần chính của tất cả các nền kinh tế và thường được xem là những tổ chức linh hoạt, thích ứng và đổi mới, điều này dường như khiến chúng trở thành ứng viên tiềm năng cho thương mại điện tử (e-commerce). Nghiên cứu hiện tại trình bày phân tích sâu sắc về các giai đoạn phát triển thương mại điện tử và các yếu tố tạo điều kiện cũng như rào cản cho SMEs trong từng giai đoạn.

Từ khóa

#thương mại điện tử #doanh nghiệp vừa và nhỏ #công nghệ thông tin #lợi thế cạnh tranh #phát triển doanh nghiệp