Ảnh hưởng của giá cả đến hành vi người dùng Internet

Jörn Altmann1, Björn Rupp2, Pravin Varaiya1
1Department of Electrical Engineering & Computer Sciences, University of California at Berkeley, Berkeley, USA
2Department of Economics, Institute of Information Systems, Humboldt University Berlin, Berlin, Germany

Tóm tắt

Thí nghiệm Nhu Cầu Internet (INDEX) tiến hành các thí nghiệm để đo lường nhu cầu về truy cập Internet phân biệt theo chất lượng tùy thuộc vào băng thông, khối lượng lưu lượng, ứng dụng và cấu trúc giá. Bài báo này trình bày một cái nhìn tổng quan về kết quả dựa trên dữ liệu tổng hợp từ năm thí nghiệm định giá. Trong những thí nghiệm này, việc định giá dựa trên thời gian, khối lượng, sự kết hợp của cả hai, hoặc một tùy chọn mua theo mức giá cố định. Chất lượng dịch vụ (QoS) được phân biệt bằng cách thay đổi băng thông cho lưu lượng vào và ra. Sau khi mô tả thiết kế thí nghiệm và đặc trưng hóa nhóm đối tượng của chúng tôi bằng dữ liệu nhân khẩu học, chúng tôi xem xét sự thay đổi trong việc sử dụng dịch vụ bằng cách so sánh năm thí nghiệm về mặt phát sinh lưu lượng, lựa chọn QoS và chi tiêu.

Từ khóa

#Internet #Chất lượng dịch vụ #Thí nghiệm #Định giá #Hành vi người dùng

Tài liệu tham khảo

K. Chu, User reactions to flat rate options under time charges with differentiated quality of access: Preliminary results from INDEX, in: MIT/Tufts Workshop on Internet Service Quality Economics, Cambridge, MA (December 1999).

CommerceNet/Nielsen Media Research: The Spring 1997 Internet demographic survey, Full Report, New York (1997).

B. Rupp, R. Edell, H. Chand and P. Varaiya, INDEX: A platform for determining how people value the quality of their Internet access, in: Proc. of the 6th IEEE/IFIP Internat. Workshop on Quality of Service, Piscataway, NJ (IEEE Press, New York, 1998) pp. 85–90.

S. Shenker, D. Clark, D. Estrin and S. Herzog, Pricing in computer networks: Reshaping the research agenda, Telecommunications Policy 20(3) (1996) 183–202.