Tác động của ba quy trình tuyệt chủng sau khi huấn luyện tránh né ở trẻ mẫu giáo

Springer Science and Business Media LLC - Tập 4 - Trang 116-118 - 2013
Gene H. Moffat1, William McGown2
1Department of Psychology, University of Southern Mississippi, Hattiesburg
2Eastern Illinois University, Charleston

Tóm tắt

Sau khi thu được phản ứng tránh né thông qua công cụ, 36 trẻ mẫu giáo đã được thực hiện 200 thí nghiệm tuyệt chủng. Việc ngừng phát bài hát thiếu nhi được coi là sự kiện gây khó chịu. Ba quy trình tuyệt chủng đã được thiết lập: (a) quy trình chỉ có CS, trong đó âm nhạc không bao giờ bị ngừng phát, (b) quy trình hình phạt ở đó việc ngừng phát âm nhạc phụ thuộc vào phản ứng của trẻ, và (c) quy trình mà trong đó việc ngừng phát âm nhạc là không thể tránh khỏi và không thể thoát khỏi. Kết quả phụ thuộc vào các quy trình tuyệt chủng được so sánh; tuy nhiên, quy trình chỉ có CS là quy trình có khả năng kháng cực cao nhất với sự tuyệt chủng.

Từ khóa

#tuyệt chủng #trẻ mẫu giáo #phản ứng tránh né #quy trình tuyệt chủng #âm nhạc

Tài liệu tham khảo

Bolles, R. C. Species-specific defense reactions and avoidance learning. Psychological Review, 1970, 77, 32–48. Bolles, R. C., Moot, S., & Grossen, N. E. The extinction of shuttlebox avoidance. Learning & Motivation, 1971, 2, 324–333. Davenport, D., & Olson, R. A reinterpretation of extinction in discriminated avoidance. Psychonomic Science, 1968, 13, 5–6. Hartley, D. Sources of reinforcement in learned avoidance. Journal of Comparative & Physiological Psychology, 1968, 66, 12–16. Meyer, P. Role of an unavoidability procedure in eliminating avoidance behavior with humans. Journal of Experimental Psychology, 1970, 86, 337–340. Moffat, G. H. Avoidance conditioning in young children with interruption of a positive stimulus as the aversive event. Journal of Experimental Child Psychology, 1972, 12, 21–28. Moffat, G. H., & Koch, D. L. Effect of delay and duration of punished extinction following avoidance conditioning. Psychological Reports, 1974, 34, 779–784. Moffat, G. H., & Miller, F. D. Effect of pretraining and instructions on avoidance conditioning in preschool children. Journal of Experimental Child Psychology, 1971, 11, 133–138. Siegel, S. Nonparametric statistics. New York: McGraw-Hill, 1956. Seligman, M. E. P., Maier, S., & Solomon, R. L. Unpredictable and uncontrollable aversive events. In R. Brush (Ed.), Aversive conditioning and learning. New York: Academic Press, 1971. Pp. 347–400. Winer, B. J. Statistical principles in experimental design. (2nd ed.) New York: McGraw-Hill, 1971.